Thị xã Trảng Bàng tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Cải cách hành chính 9 tháng năm 2023

Thứ năm - 05/10/2023 16:10 145 0
Chiều ngày 04/10/2023, Ủy ban nhân dân thị xã Trảng Bàng tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Cải cách hành chính 9 tháng năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ 03 tháng cuối năm 2023.
Đ/c Trần Minh Tâm – Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Trảng Bàng chủ trì Hội nghị
Đ/c Trần Minh Tâm – Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Trảng Bàng chủ trì Hội nghị

 

Trong 9 tháng năm 2023, các phòng, ban ngành thị xã và UBND các xã phường đã triển khai đồng bộ, bám sát theo các Chương trình, Kế hoạch của tỉnh, thị xã về CCHC, hoàn thành cơ bản tiến độ theo yêu cầu. Thực hiện tốt việc quản lý công chức, sắp xếp bộ máy tinh gọn, thống nhất. Thủ tục hành chính thường xuyên được rà soát, kiểm soát, giải quyết kịp thời cho người dân và doanh nghiệp. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của các cơ quan nhà nước góp phần trao đổi thông tin, giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp nhanh chóng, kịp thời và thuận tiện hơn. Các cơ quan đang tích cực đẩy mạnh việc sử dụng các phần mềm Văn phòng điện tử (eOffice), Họp không giấy, Một cửa điện tử.... để giải quyết công việc và trao đổi thông tin. Tỷ lệ áp dụng chữ ký số của các cơ quan, đơn vị được tăng lên.

 

Quang cảnh hội nghị

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC của thị xã và UBND các xã phường đảm bảo giải quyết lịp thời TTHC của người dân và doanh nghiệp. Trong 9 tháng năm 2023, Bộ phận Một cửa của thị xã tiếp nhận 3.060 hồ sơ, đã giải quyết 3.005 hồ sơ, trong đó: giải quyết trước, đúng hạn 2.999 hồ sơ (đạt tỷ lệ 98%), quá hạn 06 hồ sơ (chiếm 0,19%), còn lại 55 hồ sơ trong hạn giải quyết, tiếp nhận trực tuyến 2.005 hồ sơ (đạt tỷ lệ 95,52 %). Bộ phận một cửa các xã, phường tiếp nhận 5.723 hồ sơ, đã giải quyết là 5.698 hồ sơ, trong đó: giải quyết trước, đúng hạn 5.676 hồ sơ (đạt tỷ lệ 99,18 %), quá hạn 22 hồ sơ (chiếm 0,38%), còn lại 25 hồ sơ trong hạn giải quyết, tiếp nhận trực tuyến 5.649 hồ sơ (đạt tỷ lệ 98,7%). Chỉ số đánh giá chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ được đánh giá hàng tháng từ Tốt trở lên.

Ngoài ra, UBND thị xã tiếp tục duy trì hiệu quả việc thực hiện thí điểm giao Bộ phận Một cửa cấp xã, phường tiếp nhận một số THCC lĩnh vực đăng ký kinh doanh thuộc thẩm quyền thị xã và trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Trần Minh TâmPhó chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Trảng Bàng ghi nhận và biểu dương kết quả đạt được của các đơn vị trong 9 tháng năm 2023 và đề nghị thời gian tới, các cơ quan, địa phương tiếp tục phát huy, thi đua phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu cải cách hành chính năm 2023, trong đó tập trung một số nhiệm vụ như sau:

1. Tiếp tục quán triệt, tuyên truyền phổ biến kịp thời đến CBCC,VC, người lao động về các văn bản chỉ đạo của tỉnh, sở, ban, ngành có liên quan đến công tác CCHC; Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, tăng cường kỷ luật, kỷ cương đạo đức công vụ, nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, tạo hình ảnh đẹp với người dân, doanh nghiệp, góp phần tăng cao chỉ số phản ánh nền hành chính của thị xã và của tỉnh.

2. Nâng cao chất lượng hiệu quả công tác xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật; thực hiện tốt công tác kiểm tra, tự kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn thị xã.

3. Xây dựng đội ngũ CBCC,VC của thị xã có cơ cấu hợp lý, đáp ứng tiêu chuẩn chức danh, vị trí việc làm và khung năng lực theo quy định. Cập nhật cơ sở  dữ liệu phần mềm quản lý CBCC,VC, sẳn sàng tích hợp kết nối với cơ sở dữ  liệu quốc gia.

 4. Đẩy mạnh thực hiện cơ chế tự chủ về tài chính theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP và Nghị định số 117/2013/NĐ-CP của Chính phủ. Các đơn vị sự nghiệp thực hiện theo Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập và Nghị định số 141/2016/NĐ-CP ngày 10/10/2016 quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp khác.

5. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị định số 61/2018/NĐ - CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, Nghị quyết số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 về sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định số Nghị định số 61/2018/NĐ - CP gắn với thực hiện Chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin. Đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến, số hóa thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết; Ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu đất đai, hộ tịch…., kết hợp tăng cường thanh toán trực tuyến phí, lệ phí; Phấn đấu tăng tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn, đúng hạn góp phần giảm giấy tờ hành chính, chi phí thời gian và các chi phí không chính thức của người dân, doanh nghiệp.

  6. Quán triệt thực hiện nghiêm túc việc ký số văn bản và liên thông, xử lý văn bản trên hệ thống Văn phòng điện tử; Quán triệt Bộ phận Một cửa 02 cấp nghiêm túc thực hiện số hóa 100% hồ sơ và kết quả giải quyết TTHC đúng thành phần và chất lượng, nâng cao tỷ lệ tái sử dụng thông tin kết quả giải quyết TTHC, dữ liệu số hóa, tăng cường cung cấp dịch vụ nâng cao tỷ lệ chứng thực điện tử bản sao từ bản chính.

7. Tăng cường đầu tư trang thiết bị, ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành công việc, thực hiện tốt việc công khai các thủ tục hành chính tại cổng thông tin điện tử và Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả 02 cấp nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp. Tiếp tục duy trì, cải tiến thực hiện tốt việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay968
  • Tháng hiện tại11,690
  • Tổng lượt truy cập1,474,491

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây