Trảng Bàng: HĐND 2 cấp từng bước nâng cao chất lượng hoạt động

Thứ hai - 02/10/2023 17:09 38 0
Thường trực HĐND thị xã Trảng Bàng tổ chức hội nghị giao ban với Thường trực HĐND các xã, phường 9 tháng đầu 2023. Ông Hồ Văn Hồng- Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã và ông Trần Thanh Linh- Phó Chủ tịch HĐND thị xã chủ trì hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Trong 9 tháng năm 2023, Thường trực HĐND thị xã chủ động, tích cực triển khai các mặt hoạt động, thực hiện tốt vai trò điều hành, phối hợp hoạt động với các Ban HĐND thị xã bảo đảm đúng thẩm quyền, có hiệu quả, trách nhiệm cao trước cử tri và nhân dân.

Công tác tiếp xúc cử tri và giải quyết các kiến nghị của cử tri được HĐND thị xã và các xã, phường phối hợp UBND, UBMTTQVN cùng cấp thực hiện có hiệu quả. Cử tri đề xuất 170 ý kiến, trong đó có 151 ý kiến được đại biểu HĐND tỉnh, thị xã giải trình tại các cuộc tiếp xúc, các ý kiến còn lại được tổng hợp chuyển các cơ quan chức năng tỉnh, thị xã xem xét giải quyết và trả lời kịp thời.

Công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được Thường trực HĐND thị xã giám sát thường xuyên, UBND thị xã phối hợp các cơ quan, ban, ngành tập trung giải quyết, nhận được sự đồng thuận của người dân, hạn chế tình trạng khiếu kiện kéo dài.

Kết luận hội nghị, ông Hồ Văn Hồng- Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ, Chủ tịch HĐND Thị xã đề nghị HĐND hai cấp thị xã nêu cao tinh thần trách nhiệm, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của các đại biểu, đặc biệt là công tác tổ chức tiếp xúc cử tri, chất vấn và trả lời chất vấn tại các kỳ họp; công tác giám sát các vấn đề bức xúc hiện nay; thực hiện tốt công tác thẩm tra văn kiện trình kỳ họp; tập trung nghiên cứu, xây dựng, mạnh dạn đề xuất các quyết sách phù hợp thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Nguồn: Tây Ninh Online

Tác giả: quantritrangbang quantritrangbang

Nguồn tin: baotayninh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay3,851
  • Tháng hiện tại6,265
  • Tổng lượt truy cập1,469,066

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây