Phường An Tịnh: Họp hội đồng xác định mức độ khuyết tật cho đối tượng Bảo trợ xã hội

Thứ hai - 15/01/2024 14:26 96 0
Phường An Tịnh: Họp hội đồng xác định mức độ khuyết tật cho đối tượng Bảo trợ xã hội
Hình ảnh tại buổi xét duyệt bảo trợ xã hội
Hình ảnh tại buổi xét duyệt bảo trợ xã hội

Nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về người khuyết tật và đảm bảo các quyền lợi của người khuyết tật cũng như thực hiện tốt các chính sách liên quan đến người khuyết tật trên địa bàn phường. Sáng ngày 12/01/2024, Hội đồng xét duyệt bảo trợ xã hội phường An Tịnh tổ chức họp xét để xác định mức độ khuyết tật cho người khuyết tật trên địa bàn phường. Tham dự cuộc họp có các đồng chí là thành viên trong Hội đồng xác định mức độ khuyết tật phường và các đối tượng được xét lần này.

Tại buổi làm việc, Hội đồng xác định mức độ khuyết tật phường đã xem xét, xác định cho 12 hồ sơ đối tượng khuyết tật, theo các tiêu chuẩn xác định khuyết tật cụ thể từng đối tượng được quy định tại khoản 3 và khoản 4 Điều 16 Luật Người khuyết tật và Thông tư số: 01/2019/TT-BLĐTBXH, ngày 02/01/2019 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Với tinh thần làm việc nghiêm túc, đánh giá khác quan, công bằng, trong đợt xác định mức độ khuyết tật lần này, Hội đồng đã xác định được 11 hồ sơ khuyết tật nặng và đặc biệt nặng liên quan đến các bệnh tật do bị tai biến, ung thư trực tràng, suy thận mạn và thần kinh đủ điều kiện để đề nghị cấp trên cho hưởng chế độ trợ cấp khuyết tật hàng tháng, còn lại 01 hồ sơ chưa đủ điều kiện do mức độ khuyệt tật ở dạng nhẹ .

Sau cuộc họp, Công chức Văn hóa xã hội xã phụ trách lĩnh vực Lao động, Thương binh và Xã hội phường tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, tổng hợp danh sách các hồ sơ đủ điều kiện đề nghị Phòng Lao động Thương binh và Xã hội, tham mưu Ủy ban nhân dân Thị xã Trảng Bàng xem xét ra Quyết định hưởng trợ cấp và chi trả cho các đối tượng đúng theo quy định hiện hành./.

Văn Tuyển (Đài TT phường An Tịnh)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm1
  • Hôm nay1,194
  • Tháng hiện tại61,764
  • Tổng lượt truy cập1,454,781

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây