Ðẩy nhanh thủ tục, sớm phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Trảng Bàng, tỷ lệ 1/10.000

Thứ sáu - 27/10/2023 15:38 353 0
Ngày 26.10, UBND tỉnh tổ chức phiên họp tháng 10.2023 do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cùng các Phó Chủ tịch Trần Văn Chiến, Dương Văn Thắng đồng chủ trì.
Đô thị thị xã Trảng Bàng cần sớm được điều chỉnh quy hoạch.
Đô thị thị xã Trảng Bàng cần sớm được điều chỉnh quy hoạch.

Tham dự có ông Nguyễn Thanh Phong- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ và các sở, ban, ngành liên quan; đại diện Uỷ ban MTTQVN tỉnh và các tổ chức chính trị xã hội tỉnh, lãnh đạo UBND thị xã Trảng Bàng, UBND huyện Tân Châu.

Phiên họp xem xét, cho ý kiến một số nội dung quan trọng như: kế hoạch thực hiện định hướng phát triển thoát nước đô thị và khu công nghiệp tỉnh Tây Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; phê duyệt Nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh đến năm 2045, tỷ lệ 1/10.000; Quyết định quy định giá nước sạch sinh hoạt khu vực nông thôn trên địa bàn tỉnh; Quyết định ban hành quy định nội dung chi, mức chi của quỹ phòng, chống thiên tai tỉnh Tây Ninh; phê duyệt Phương án giao tài sản cho đối tượng quản lý công trình trạm cấp nước ấp Trảng Trai; phê duyệt danh mục và kế hoạch bảo trì tài sản kết cấu hạ tầng thuỷ lợi năm 2023 do Công ty TNHH MTV Khai thác thuỷ lợi Tây Ninh quản lý.

Ngoài ra, phiên họp còn xem xét cho ý kiến các nội dung như: Chủ trương xây dựng nghị quyết của HĐND tỉnh ban hành quy định nội dung, mức chi cho công tác hỗ trợ nạn nhân và nội dung, mức chi chế độ hỗ trợ cho nạn nhân bị mua bán trên địa bàn tỉnh; phê duyệt danh sách đối tượng hưởng hỗ trợ hằng tháng theo Nghị quyết số 47/2022/NQ-HĐND ngày 9.12.2022 của HĐND tỉnh đến ngày 31.8.2023; cho ý kiến về các nội dung đăng ký trình tại kỳ họp cuối năm 2023 của HĐND tỉnh...

Nhằm đề ra định hướng để từng bước đầu tư xây dựng phát triển hệ thống thoát nước đô thị trên địa bàn tỉnh đồng bộ, bền vững, góp phần bảo vệ môi trường, Sở Xây dựng đã trình UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch thực hiện định hướng phát triển thoát nước đô thị và khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 tại Tờ trình số 2157/TTr-SXD ngày 24.8.2022.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng phát biểu ý kiến tại phiên họp.

Đối với nội dung phê duyệt Nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh đến năm 2045, tỷ lệ 1/10.000, sau khi nghe ông Nguyễn Nam Hưng- Giám đốc Sở Xây dựng trình bày, các đại biểu tham dự phiên họp có ý kiến đóng góp, nhấn mạnh việc điều chỉnh quy hoạch chung thị xã Trảng Bàng là cần thiết để địa phương này phấn đấu đạt tiêu chuẩn đô thị loại III. Đô thị thị xã Trảng Bàng là trung tâm tập trung đa ngành và dịch vụ logistic của tỉnh, là hạt nhân phát triển kinh tế - xã hội, trung tâm động lực của vùng liên huyện phía Nam tỉnh; là cửa ngõ kết nối với các tỉnh, thành như: Long An, Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh.

Thị xã Trảng Bàng còn là đầu mối giao thông quan trọng trên tuyến hành lang Xuyên Á- là cực tăng trọng điểm phía Tây Bắc vùng Thành phố Hồ Chí Minh; trung tâm công nghiệp thương mại - dịch vụ cấp vùng; trung tâm giáo dục - cấp quốc gia.

Kết luận vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, quy hoạch chi tiết đô thị Trảng Bàng đã được phê duyệt từ năm 2018 đến nay không còn phù hợp với sự phát triển kinh tế xã hội cũng như tiềm năng lợi thế của địa phương này. Để khắc phục những bất cập trên, hiện thực hoá các tiêu chí đô thị loại III, thị xã Trảng Bàng cần điều chỉnh quy hoạch do hiện nay có rất nhiều nhà đầu tư đến tìm cơ hội đầu tư nhưng vướng những quy hoạch cũ..

Một góc đô thị thị xã Trảng Bàng.

Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản thống nhất với nội dung trình của Sở Xây dựng, đồng thời giao cơ quan này cùng UBND thị xã Trảng Bàng và đơn vị tư vấn đẩy nhanh hoàn thiện các bước tiếp theo để sớm điều chỉnh quy hoạch đô thị Trảng Bàng.

Các nội dung còn lại của phiên họp, sau khi các đại biểu cho ý kiến, Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản thống nhất, giao các sở, ngành có trách nhiệm tiếp thu hoàn thiện các thủ tục, phối hợp với các cơ quan liên quan, các Ban Hội đồng nhân dân tỉnh để sớm trình cơ quan có thẩm quyền ban hành trong thời gian sớm nhất.

Nguồn: Tây Ninh Online

Tác giả: quantritrangbang quantritrangbang

Nguồn tin: baotayninh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay3,299
  • Tháng hiện tại60,233
  • Tổng lượt truy cập1,453,250

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây