Sản phẩm truyền thống trên địa bàn thị xã Trảng Bàng Nghề chằm nón lá phường An Hòa

Chủ nhật - 25/09/2022 10:07 333 0
Ngày 24 tháng 9 năm 2022 tổ chằm nón lá An Hòa đón đoàn Công ty Điền Quân Group ghé tham quan, Đoàn đã ủng hộ cho tổ chằm nón lá 1.000.000 đồng và mua ủng hộ tổ chằm nón 20 chiếc nón lá thành phẩm. Trưởng Đoàn là ông Đỗ Văn Bữu Điền (Color Man) đã đánh giá cao giá trị của sản phẩm truyền thống địa phương góp phần gây chú ý đối với khách du lịch.
Ảnh: Công ty Điền Quân Group
Ảnh: Công ty Điền Quân Group

Nghề chằm nón phải trải qua nhiều công đoạn, từ khâu chọn lá phơi khô vuốt lá trên lửa để lá được thẳng, định hình khung nón bằng tre. Những thanh tre vót nhỏ quấn thành vòng tròn và mắc vào khung, mắc vòng to trước và nhỏ dần phía trên khung định hình chóp nón. Khi định hình khung nón xong bắt đầu lắp lá trên khung, lượng lá được người thợ cắt sao cho phù hợp

Tổ chằm nón lá hiện nay người thợ có tuổi đời rất cao, tuổi trung bình là 70 tuổi. Người cao tuổi nhất trong tổ chằm nón là cô Lê Thị Trật sinh năm 1945 hiện nay 78 tuổi. Điều đáng lo nhất là không có thế hệ kế thừa, nguyên nhân là do những người trẻ vào hãng xưởng xí nghiệp trong các khu công nghiệp làm công. Mức thu nhập cao đảm bảo chi phí cuộc sống.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay29
  • Tháng hiện tại46,813
  • Tổng lượt truy cập1,388,859
học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây