Xã Phước Chỉ: Họp đánh giá rút kinh nghiệm về kết quả Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của UBND xã Phước Chỉ

Thứ năm - 21/03/2024 14:41 50 0
Ngày 06/3/2024, Đ/c Lê Vũ Phươg: Phó Chủ tịch UBND xã, chủ trì cuộc họp đánh giá rút kinh nghiệm về kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của xã. Tham dự cuộc họp có các đ/c công chức UBND xã.
Xã Phước Chỉ: Họp đánh giá rút kinh nghiệm về kết quả Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của UBND xã Phước Chỉ

Thực hiện Quyết định của UBND thị xã Trảng Bàng về việc phê duyệt và công bố Chỉ số cải cách hành chính các xã, thị trấn thuộc thị xã Trảng Bàng.

Qua đánh giá, kết quả thực hiện công tác CCHC năm 2023 tại cuộc họp, xã đã có nhiều cố gắng, nổ lực trong công tác chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính; đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành của xã; tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính đúng và trước hạn cao; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến của xã đạt ; công tác cải cách tài chính công được triển khai thực hiện theo đúng lộ trình quy định; cải cách tổ chức bộ và chế độ công vụ máy luôn được chú trọng, chất lượng cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách ngày càng được nâng lên.

 Tuy nhiên, qua đánh giá kết quả đạt được, cần phải nghiêm túc nhìn nhận rằng Công tác cải cách hành chính của xã vẫn còn có những hạn chế nhất định, cụ thể như: tình trạng hồ sơ quá hạn vẫn còn tuy k nhiều; tinh thần trách nhiệm trong công tác tham mưu chưa cao, còn tình trạng đùn đẩy, né tránh và ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính vẫn còn chưa thật sự nghiêm túc, nhất là trong chế độ hội họp, cũng như các lớp bồi dưỡng, tập. Công tác số hóa hồ sơ, thủ tục hành chính tuy đã triển khai thực hiện nhưng tỷ lệ chưa cao. Tỷ lệ hồ sơ phát sinh trực tuyến, thanh toán trực tuyến còn thấp; chưa có sáng kiến trong công tác cải cách hành chính.. Một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội thực hiện chưa đạt dẫn đến một số tiêu chí thành phần bị chấm điểm trừ .

Trong thời gian qua, mặc dù đã có sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, UBND xã trong triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính, nhưng kết quả thực hiện nội dung cải cách hành chính của địa phương vẫn còn một số nội dung chưa đạt yêu cầu; một số tiêu chí, tiêu chí thành phần của Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 cải thiện nhưng điểm số chưa đạt yêu cầu. Yêu cầu các công chức được giao nhiệm vụ, khẩn trương phối hợp với ban ngành liên quan tiếp tục rà soát để sớm khắc phục ngay trong khả năng, điều kiện cho phép để không bị trừ điểm trong năm 2024./.

UBND XÃ PHƯỚC CHỈ

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay3,228
  • Tháng hiện tại63,798
  • Tổng lượt truy cập1,456,815

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây