UBND XÃ ĐÔN THUẬN XÂY DỰNG MÔ HÌNH TỔ LIÊN GIA AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY (PCCC)

Thứ bảy - 25/03/2023 08:41 345 0
Nhằm đẩy mạnh công tác PCCC tại các hộ gia đình, khu dân cư, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân tham gia PCCC”, hạn chế cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra. Ngày 24/3/2023 Công an xã tham mưu UBND xã ra quyết định thành lập tổ liên gia an toàn PCCC ấp Sóc Lào.
Trung tá Huỳnh Ngọc Hiếu – Đội trưởng đội cảnh sát PCCC và CNCH công an Thị xã Trảng Bàng phát biểu tại buổi lễ
Trung tá Huỳnh Ngọc Hiếu – Đội trưởng đội cảnh sát PCCC và CNCH công an Thị xã Trảng Bàng phát biểu tại buổi lễ

Tham dự buổi lễ có Đ/c Trung tá Huỳnh Ngọc Hiếu – Đội trưởng đội cảnh sát PCCC và CNCH công an Thị xã Trảng Bàng; đại diện lãnh đạo Ban ngành, đoàn thể xã, ấp; thành viên Ban chỉ đạo PCCC và CNCH xã và 09 thành viên tổ Liên gia an toàn PCCC ấp Sóc Lào.

Thời gian gần đây, xảy ra rất nhiều vụ cháy đối với nhà ở hộ gia đình, mọi người có thể theo dõi trên báo, đài. Đối với những vụ cháy này thiệt hại về người thường là rất lớn. Lý do là đối với các hộ gia đình thường rất ít trang bị các phương tiện chữa cháy và CNCH ban đầu như: Bình chữa cháy, thang thoát hiểm, kìm cộng lực,... nên khi xảy ra cháy, nổ không có phương tiện để xử lý ban đầu; các thành viên trong hộ gia đình thường ít tiếp xúc với cháy, nổ, không nắm đầy đủ các kỹ năng thoát nạn, chữa cháy ban đầu; một số nhà ở không đảm bảo yêu cầu về lối thoát nạn;.... Do các yêu cầu thực tế trên nên UBND tỉnh Tây Ninh đã ban hành Quyết định số 03/QĐ-UBND, ngày 07/02/2022 quy định về an toàn PCCC đối với nhà ở hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, trong đó có một số nội dung đáng chú ý như: Mỗi nhà ở hộ gia đình phải trang bị tối thiểu 01 bình chữa cháy, phải đảm bảo có tối thiểu 02 lối thoát nạn,... Đã được xã thường xuyên tuyên truyền đến các hộ gia đình trên hệ thống truyền thanh.

Đại diện lãnh đạo trao quyết định cho các thành viên tổ Liên gia an toàn PCCC ấp Sóc Lào

Duy trì tốt hoạt động của mô hình đầu tiên là để bảo đảm không để xảy ra cháy, nổ tại các hộ gia đình trong Tổ, xa hơn nữa là phát triển rộng mô hình, góp phần nâng cao hiệu quả công tác PCCC tại địa phương.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay1,246
  • Tháng hiện tại65,096
  • Tổng lượt truy cập1,458,113

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây