Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh khảo sát công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn ở thị xã Trảng Bàng

Thứ sáu - 09/09/2022 08:36 334 0
Ngày 6.9, đoàn khảo sát của Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh do ông Lê Minh Thế- Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Tây Ninh, thành viên Ban Văn hoá - Xã hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thị xã Trảng Bàng về tình hình thực hiện công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn Thị xã.
Ông Lê Minh Thế - Bí thư Thành uỷ Tây Ninh, trưởng đoàn khảo sát phát biểu tại buổi làm việc với UBND thị xã Trảng Bàng.
Ông Lê Minh Thế - Bí thư Thành uỷ Tây Ninh, trưởng đoàn khảo sát phát biểu tại buổi làm việc với UBND thị xã Trảng Bàng.

Theo lãnh đạo đơn vị này cho biết, năm 2016 Trung tâm được Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã Trảng Bàng giao dạy nghề lao động nông thôn và đã mở được 3 lớp dạy nghề với 80 học viên. Tuy nhiên, giai đoạn từ 2017 – 2020, trung tâm không mở được lớp dạy nghề nào thêm. Nguyên nhân, do đơn vị chỉ thực hiện nhiệm vụ được giao thông qua hợp đồng đào tạo với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội; trung tâm không có kế hoạch chiêu sinh học viên ở địa phương.

Tiếp đó, đoàn khảo sát có buổi làm việc với UBND thị xã Trảng Bàng cũng với nội dung trên. Tiếp làm việc  đoàn có ông Hà Minh Dảo- Phó Chủ tịch UBND thị xã và các cơ quan, đơn vị liên quan.

Báo cáo với đoàn khảo sát, UBND thị xã Trảng Bàng cho biết, tổng số lao động được đào tạo từ năm 2016 đến 2020 đạt trên 1.700 người. Tổng số lao động nông thôn có việc làm sau đào tạo hơn 1.000 người. Thị xã phấn đấu đến năm 2030, đạt chỉ tiêu đào tạo nghề cho 3.000 lao động khu vực nông thôn.

Tuy nhiên, cũng như nhiều địa phương khác, thị xã Trảng Bàng gặp khó khăn trong việc tuyển sinh. Các đối tượng thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, người khuyết tật trên địa bàn dù được ưu tiên, vận động nhưng họ ít tham gia các lớp đào tạo nghề.

Bên cạnh đó, từ khi xét duyệt danh sách đến khi mở lớp rất chậm, lúc đó học viên đã không còn nhu cầu hoặc đi nơi khác làm ăn, ảnh hưởng đến công tác đào tạo. Mặt khác, kinh phí thực hiện đề án được phân bổ khá chậm, từ khi đăng ký kế hoạch đến khi nhận được kinh phí là 9 tháng, nên công tác tổ chức gặp khó khăn.

Ông Lê Minh Thế- trưởng đoàn khảo sát ghi nhận các khó khăn và đề xuất của địa phương. Ông Thế cho biết, mục đích khảo sát lần này nhằm nắm bắt tình hình của các địa phương trong tỉnh về việc thực hiện công tác đào tạo nghề lao động nông thôn.

Sau đó, Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh sẽ có buổi giám sát với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về nội dung này nhằm đánh giá lại kết quả công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020, từ đó rút ra những kinh nghiệm cũng như đề xuất giải pháp để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

 

Tác giả: quantritrangbang quantritrangbang

Nguồn tin: baotayninh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay109
  • Tháng hiện tại60,679
  • Tổng lượt truy cập1,453,696

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây