Tin tức hoạt động xã Bình Thạnh

Thứ sáu - 29/06/2018 19:00 183 0

Tin tức hoạt động xã Bình Thạnh

BÁO CÁO TÓM TẮT THÀNH TÍCH

ĐỀ NGHỊ TẶNG DANH HIỆU ĐƠN VỊ QUYẾT THẮNG

Của Tập thể Công an xã Bình Thạnh năm 2017


                           

Thực hiện Chương trình Công tác Công an năm 2017. Qua 1 năm đơn vị Công an xã Bình Thạnh đã đạt được những thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2017 như sau:

I. SƠ LƯỢC ĐẶC ĐIỂM, TÌNH HÌNH

- Địa điểm trụ sở Công an xã Bình Thạnh tại ấp Bình Hòa, Bình Thạnh, Trảng Bàng, Tây Ninh. Số điển thoại: 0276.3889.101

- Những đặc điểm của đơn vị, địa phương với tổng diện tích tự nhiên là: 2.143,94 ha, cơ cấu tổ chức của lực lượng Công an xã gồm có 16 đồng chí: 01 Đ/c Trưởng Công an xã, 03 Đ/c Công an viên thường trực và 24 Đ/c Công an viên phụ trách ấp. Trụ sở Công an xã đã xây dựng xong có nơi làm việc, nơi nghỉ, bếp ăn, phòng tạm giữ hành chính, nơi tạm giữ tang vật và phương tiện vi phạm hành chính; được Công an cấp trên trang bị vũ khí, công cụ hỗ trợ, xe môtô, máy vi tính, máy Fax và các trang bị khác đầy đủ theo quy định. Các tổ chức Đảng: tổng số đảng viên trên địa bàn xã là 137 Đ/c, có 11 chi bộ trực thuộc gồm: 05 chi bộ ấp, 01 chi bộ cơ quan, 01 chi bộ quân sự, 04 chi bộ sự nghiệp và có 07 đoàn thể, cuối năm chấm điểm đều đạt loại mạnh.

- Chức năng, nhiệm vụ bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền và đảm bảo tình hình an ninh trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã.

- Tình hình liên quan đến an ninh trật tự trên địa bàn xã: Xã Bình Thạnh là xã biên giới thuộc huyện Trảng Bàng, có đường biên giới Việt Nam- Campuchia dài 6 Km hiện đang quản lý 03 cột mốc 172, 173, 174 có nhiều đường tiểu ngạch qua lại biên giới, xã có 05 ấp, trong đó 03 ấp biên giới và 02 ấp nội địa, dân số toàn xã có 3.057 hộ, với 11.753 NK, 03 ấp biên giới dân cư sống thưa thớt theo ruộng vườn, ấp nội địa là ấp Bình Hòa và ấp Bình Thuận dân cư sống tập trung, chiếm 3/4 dân số toàn xã, có hơn 100 cơ sở dịch vụ mua bán, kinh doanh lớn nhỏ, cơ quan hành chính của Đảng, nhà Nước, bưu điện, ngân hàng, thánh thất Bình Thạnh, điện thờ phật mẫu và các cơ sở kinh doanh vàng bạc, là xã trung tâm dịch vụ thương mại của 03 xã cánh tây huyện Trảng Bàng. Do đó nguy cơ tìm ẩn những bất ổn có thể phát triển về các loại tội phạm. 

- Được sự quan tâm của ngành dọc cấp trên và sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng uỷ-UBND xã, đặc biệt là sự hỗ trợ của các ban ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân. Trong năm qua công an xã Bình Thạnh tập trung phát động học tập xây dựng củng cố phát động phong trào để làm chỗ dựa vững chắc trong công tác đảm bảo tình hình ANCT- TTATXH ở địa phương.

- Tình hình ANTT xảy ra trong năm 2017 xảy ra là 33 vụ, so với năm 2016 thì không tăng không giảm ( 33/33 vụ ).

II. NHỮNG THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC

1. Công tác tham mưu, xây dựng và cũng cố phong trào

- Ban chỉ huy Công an xã Bình Thạnh luôn tham mưu cho Đảng uỷ- UBND xã đề ra Nghị quyết, Kế hoạch nhằm thực hiện công tác đảm bảo tình hình ANCT-TTATXH trên địa bàn xã được xem là nhiệm vụ thường xuyên nhằm thúc đẩy phong trào ngày càng phát triển mạnh mẽ, dựa trên cơ sở có kế hoạch.

2. Công tác phối hợp với các Ban ngành, đoàn thể

- Thực hiện Nghị quyết, Kế hoạch liên tịch công an xã chủ động tích cực phối hợp cùng các ban ngành có liên quan tổ chức xây dựng củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức quần chúng trong phong trào như trong hoạt động của Hội đồng xử lý thường trực xã. Công an xã luôn phát huy vai trò thường trực, tham mưu phản ánh kịp thời đề xuất xử lý mọi tình huống, diễn biến tình hình ANTT của địa phương được đưa ra xử lý kịp thời và đạt hiệu quả. Trong năm qua đã đưa ra hoà giải 06 vụ, thành 06 vụ gây mất ANTT ở địa phương.

3. Kết quả Phối hợp 03 lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng về công tác đảm bảo ANTT trong tình hình mới

- Trong năm qua lực lượng Công an xã thường xuyên phối hợp cùng lực lượng Quân sự, Biên phòng tổ chức tuần tra trên tuyến biên giới và trong nội địa nhằm đảm bảo tình hình ANCT-TTATXH bảo vệ các ngày lễ tết trong năm trên địa bàn xã được 113 cuộc, có 728 lượt đồng chí tham gia.

4. Công tác tuyên truyền học tập

- Trong năm qua Đảng và Nhà nước ta có nhiều chủ trương quan trọng làm cơ sở cho việc học tập và phát động phong trào, cụ thể chỉ thị 406, 814/TTg, các Nghị định 08, 38, 34, 56, 47,79, Nghị quyết 32/CP, Chỉ thị 22, 09 của UBND tỉnh, chương trình mục tiêu 4 giảm của Chủ Tịch UBND tỉnh Tây Ninh, Chương trình phòng chống tội phạm, phòng chống mua bán người, phòng chống ma tuý. Công an xã phối kết hợp cùng với các ngành có liên quan  thành lập đoàn cán bộ xuống tận các Ô, ấp, KDC, để triển khai các Nghị định, Chỉ thị, Luật biên giới quốc gia qua đó đã vận động nhân dân tham gia một cách tích cực và thắng lợi. Song song trong các lĩnh vực khác như sản xuất kinh tế- văn hoá- xã hội và QPAN, trong đó công an đi sâu vào vận động giữ gìn ANTT, đồng thời thông tin trao đổi tình hình và thủ đoạn hoạt động của các loại đối tượng, để quần chúng nhân dân nắm bắt, nhằm phòng ngừa và đấu tranh đạt hiệu quả cao. Kết quả đã tuyên truyền 158 cuộc, kết quả có 4.853 lượt người tham dự.

5. Kết quả công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, giải quyết tình hình trật tự ở địa phương

Nhìn chung phong trào toàn dân BVANTQ trong năm qua, đã nâng cao lên được nhận thức giác ngộ của quần chúng nhân dân, đã thể hiện qua các hoạt động như :

- Phong trào toàn dân thực hiện chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, nghị định, Nghị quyết, về thiết lập lại ANTT được nhân dân đồng tình ủng hộ, hưởng ứng tích cực nhất là hoạt động của Tổ DCTQ đóng vai trò nồng cốt trong trong việc học tập và vận động thực hiện. Qua các đợt học tập từng Tổ DCTQ đã họp dân làm cam kết đăng ký chấp hành nghiêm các chỉ thị, nghị định của chính phủ nhất là cho cam kết gia đình không có người vi phạm luật giao thông đường bộ; gia đình không có tội phạm ma tuý và đăng ký thực hiện chưng trình mục tiêu 4 giảm của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh. Có 3.057/3.057 hộ đăng ký.

- Thực hiện Chỉ thị 814/TTg, xã có 02 cơ sở cho thuê đĩa hình, đĩa tiếng Công an xã phối hợp cùng đội kiểm tra liên ngành văn hoá- xã hội xã, và Đội ANND Công an huyện thường xuyên kiểm tra, kết quả: Chưa phát hiện cơ sở nào vi phạm. Ngoài ra Tổ tự quản và quần chúng nhân dân cung cấp cho công an xã nhiều nguồn tin để kiểm tra các cơ sở kinh doanh café giải khát có chiếu phim, sử dụng tiếp viên, và quán nhậu có sử dụng tiếp viên. Qua kiểm tra kết quả: bắt lập biên bản 01 quán cà phê giải khát không thông báo lưu trú với cơ quan Công an khi có người đến lưu trú và 01 dịch vụ cầm đồ cầm cố tài sản không đúng theo quy định. Ngoài ra kiểm tra thu giữ 41 bộ bài,  153 bộ bài tứ sắc.

            - Phong trào toàn dân BVANTQ, trong năm qua quần nhân dân đã cung cấp cho công xã nhiều nguồn tin có giá trị để truy bắt đối tượng vi phạm. Kết quả đã cung cấp cho Công an xã 118 nguồn tin, trong đó có 75 nguồn tin có giá trị giúp Công an xã bắt 06 vụ ( Hàng hoá vắng chủ), tang vật thu giữ gồm: 03 xe mô tô, 1.000 bao thuốc lá điếu ngoại nhãn hiệu Jet, 1.620 bao thuốc lá điếu ngoại nhãn hiệu Hero giao cho ngành chức năng xử lý; bắt 24 vụ đánh bạc, 86 đối tượng đánh bạc; bắt 01 vụ ghi số đề, 01 đối tượng; bắt 01 vụ đá gà, 02 đối tượng; 01 đối tượng đốt pháo nổ, 01 đối tượng; 03 vụ trộm cắp tài sản, 03 đối tượng; 02 vụ cố ý gây thương tích, 02 đối tượng; 06 vụ buôn lậu; bắt 40 đối tượng sử dụng trái phép chất ma tuý; bắt đưa đi cai nghiện bắt buộc 05 đối tượng; áp dụng Nghị định 111/CP đối với 05 đối tượng về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy; Công an xã đã ra quyết định xử phạt vi phạm chính chính 159 trường hợp với số tiền 159.250.000 đồng. Ngoài ra còn giải tán 99 sòng bạc nhỏ lẻ, 14 nhóm thanh niên tụ tập quá khuya; 11 trường hợp mua bán lấn chiếm lòng lề đường và nhiều trường hợp xe đậu lấn chiếm lòng lề đường, lập biên bản 01 dịch vụ cầm đồ và 01 quán cà phê giải khát; nhắc nhở 16 quán nhậu, 14 quán cà phê, 09 điểm Internet hoạt động quá giờ quy định, 01 nhà trọ, 02 nhà nghỉ, 01 Massage phải thực hiện việc thông báo với cơ quan Công an khi có người đến lưu trú; ngăn chặn kịp thời 02 vụ đánh người gây thương tích và 01 vụ đánh nhau gây rối trật tự công cộng. Tạo được lòng tin trong quần chúng nhân dân.

- Công tác huy động lực lượng tham gia vào công tác tuần tra vũ trang kết hợp tuần tra giao thông đảm bảo TTATGT. Trong năm 2017 đã tổ chức tuần tra 309 cuộc, 1.884 lượt đồng chí tham gia, kết quả: nhắc nhở giáo dục 23 trường hợp không đội mũ bảo hiểm, 21 trường hợp không mang theo giấy tờ, 17 trường hợp chưa đủ tuổi; 11 trường hợp mua bán lấn chiếm lòng lề đường, và nhiều trường hợp xe đậu lấn chiếm lòng lề đường, lập biên bản 01 dịch vụ cầm đồ và 01 quán cà phê giải khát; nhắc nhở 16 quán nhậu, 14 quán cà phê, 09 điểm Internet hoạt động quá giờ quy định, 01 nhà trọ, 02 nhà nghỉ, 01 Massage phải thực hiện việc thông báo với cơ quan Công an khi có người đến lưu trú; bắt thử test nhanh 142 đối tượng nghi vấn sử dụng ma túy, kết quả: dương tính: 40 đối tượng, âm tính 102 đối tượng; ngăn chặn kịp thời 02 vụ đánh người gây thương tích và 01 vụ đánh nhau gây rối trật tự công cộng. Ngoài ra còn phối hợp cùng tổ CSGT công an huyện Trảng Bàng, bắt lập biên bản 259 trường hợp, tạm giữ 151 xe mô tô các loại vi phạm luật giao thông đường bộ, giao đội CSGT công an huyện Trảng Bàng xử lý.

6. Kết quả phối hợp các ban, ngành, đoàn thể xây dựng các tổ chức quần chúng như : Tổ tự quản, Đội TTND, các mô hình an toàn về ANTT...

- Ngay từ đầu năm 2017 đã khảo sát trên địa bàn xã có 65 tổ tự quản. Hiện trên địa bàn xã có 65 tổ tự quản. Qua phân loại cuối năm thì có 65 tổ khá.

- Trong năm 2017 mỗi ấp có 01 Đội TTND, và 1 Đội TTND thường trực tại xã. Hiện nay trong toàn xã có 06 Đội TTND. Qua phân loại cuối năm thì có 04 đội mạnh, 02 đội khá.

- Ngay từ đầu năm 2017 đã khảo sát trên địa bàn xã có 01 mô hình Đội xe ôm tham gia giữ gìn ANTT; 05 mô hình toàn dân tham gia tố giác, truy bắt tội phạm ở 05 ấp và 01 mô hình vận động Họ đạo Cao đài tham gia tố giác, truy bắt tội phạm. Hiện nay trên địa bàn xã đang quản lý 05 mô hình hoạt động tốt, Công an xã đang tiếp tục phối hợp các ngành thành lập tiếp các mô hình còn lại theo quy định của trên.

7. Kết quả vận động quần chúng nhân dân thực hiện phòng cháy, chữa cháy, giao nộp vũ khí vật liệu nổ

- Trong năm qua Công an xã thực hiện tốt công tác quản lý các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT và thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy theo chức năng của lực lượng Công an xã.

8. Công tác xây dựng lực lượng Công an xã trong sạch vững mạnh

- Hàng tháng ban chỉ huy công an xã thường xuyên tổ chức cho cán bộ chiến sĩ Công an từ xã đến ấp thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy đối với CAND,  học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cuộc vận động "CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".

- Trong năm qua đưa ra họp xét phân loại 6 điều Bác Hồ dạy thì có 2/15 đồng chí xếp loại A, 13/15 đồng chí xếp loại B.

- Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, phong trào thi đua, thực hiện tiết kiệm chống tham nhũng, lãng phí thì tập thể cán bộ chiến sĩ công an từ xã đến ấp chấp hành nghiêm trong năm qua không có đồng chí nào vi phạm.

- Trong năm qua đơn vị cử 15 đồng chí tập huấn điều lệnh tại Công an huyện, 05 đồng chí CAVPT các ấp tập huấn nghiệp vụ tại Công an huyện, 06 đồng chí tập huấn nghiệp vụ tại huyện Gò Dầu.

- Trong năm 2017 UBND xã ra quyết định bổ nhiệm 01 Đ/c CAVTT, 03 Đ/c CAVPT các ấp Bình Thuận, Bình Phú, Bình Phước và ra quyết định cho thôi việc 01 Đ/c CAVPT ấp Bình Thuận và 01 Đ/c CAVPT ấp Bình Phú. Về tổ chức biên chế của lực lượng Công an xã có 16/16 đồng chí, trong đó 01 Trưởng Công an xã chính quy, 02 Phó Trưởng CA xã, 03 Công an viên thường trực, 10 Công an viên phụ trách đủ số lượng và chất lượng đủ sức tấn công trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo tình hình ANTT- ATXH trên địa bàn xã.

            III. CÁC HÌNH THỨC ĐÃ ĐƯỢC KHEN THƯỞNG

1. Danh hiệu thi đua

NămDanh hiệu thi đuaSố, ngày, tháng, năm của quyết định công nhận danh hiệu thi đua, cơ quan ban hành quyết định
2016Đơn vị quyết thắngSố: 449/QĐ-UBND, ngày 26/02/2016 của UBND tỉnh Tây Ninh
2017Đơn vị quyết thắngSố: 389/QĐ-UBND, ngày 22/02/2017 của UBND tỉnh Tây Ninh.

 

2. Hình thức khen thưởng

NămHình thức khen thưởngSố, ngày, tháng, năm của quyết định công nhận danh hiệu thi đua, cơ quan ban hành quyết định
2016Tặng giấy khenSố: 18/QĐ-BCĐ 389, ngày 06/01/2016 của Ban chỉ đạo 389 tỉnh Tây Ninh.
2016Tặng giấy khen Số: 44/QĐ-UBND, ngày 11/01/2016 của UBND huyện Trảng Bàng.
2016Tặng giấy khen Số: 20/QĐ-BGĐ, ngày 01/02/2016 của Ban Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh.
2016Tặng giấy khenSố: 719/QĐ-BCH, ngày 16/3/2016 của Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Tây Ninh.
2017Tặng giấy khenSố: 771/QĐ-UBND, ngày 22/02/2017 của UBND huyện Trảng Bàng.
2017Tặng giấy khen Số: 1121/QĐ-UBND, ngày 28/02/2017 của UBND huyện Trảng Bàng.
2017Tặng giấy khen Số: 142/QĐ-BGĐ, ngày 03/10/2017 của Ban Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh.

   

      Đánh giá chung:

     Trong năm qua, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng phát triển và củng cố vững chắc, trước hết là nhờ sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của UBND xã cùng với sự nhiệt tình hướng dẫn của ngành cấp trên trong phong trào và thực hiện Thông tư số 23/2012/TT-BCA của Bộ Công an. Công an xã làm tốt vai trò nòng cốt tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương. Đặc biệt là sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể xã và sự đồng tình ủng hộ của nhân dân xã Bình Thạnh, biết phát huy, nhân rộng các mô hình về an ninh trật tự trên địa bàn, biết dựa vào nhân dân trong suốt quá trình công tác; Xây dựng lực lượng Công an xã thật sự trong sạch vững mạnh, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay3,095
  • Tháng hiện tại60,029
  • Tổng lượt truy cập1,453,046

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây