THỊ XÃ TRẢNG BÀNG THỰC HIỆN PHONG TRÀO “XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN, HỌC SINH TÍCH CỰC”

Thứ năm - 02/05/2024 15:30 23 0
THỊ XÃ TRẢNG BÀNG THỰC HIỆN PHONG TRÀO “XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN, HỌC SINH TÍCH CỰC”
THỊ XÃ TRẢNG BÀNG THỰC HIỆN PHONG TRÀO “XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN, HỌC SINH TÍCH CỰC”

Vì sự nghiệp chăm lo “trồng người”, vì tương lai của mỗi gia đình và sự phát triển bền vững của đất nước, tổ chức các hoạt động giáo dục, học tập và phục vụ học tập trong giáo dục truyền thống và cung cấp nhiều cơ hội cho các em học sinh, từ đó khuyến khích nhu cầu, thói quen học tập suốt đời góp phần nâng cao trình độ dân trí, năng lực sáng tạo, kỷ năng lao động, cải thiện và nâng cao chất lượng học tập.

Phòng Văn hóa và Thông tin và Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Trảng Bàng cùng phối hợp xây dựng Kế hoạch số 14/KH-VHTT-GDĐT ngày 29/03/2024 của Phòng Văn hóa và Thông tin và Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” năm 2024 nhằm đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nâng cao chất lượng và hiệu quả của phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong năm 2024 với mục tiêu:

Chủ động hỗ trợ chăm sóc, tôn vinh và phát huy giá trị của các di tích lịch sử văn hóa cách mạng trên địa bàn thị xã. Tổ chức cho các em học sinh tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử, văn hóa của địa phương. Mỗi trường nhận chăm sóc một di tích lịch sử ở địa phương, góp phần làm cho di tích ngày một sạch đẹp hơn, tuyên truyền giới thiệu các di tích của địa phương.

Chủ động hỗ trợ chăm sóc, tôn vinh và phát huy giá trị của các di tích lịch sử văn hóa cách mạng, tổ chức Ngày về nguồn nói chuyện chuyên đề gắn di sản văn hóa với giáo dục học đường.

Đảm bảo trường, lớp an toàn, xanh, sạch, đẹp. Thi đua xây dựng lớp đẹp, trường đẹp, an toàn. Nhân rộng mô hình điểm “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” phù hợp ở mỗi cấp học, mỗi địa phương tiến tới mở rộng đại trà trong thời gian tới.

Đổi mới phương pháp dạy học, đẩy mạnh triển khai áp dụng các phương pháp dạy học hiệu quả, ứng dụng công nghệ hiện đại trong dạy học. phát huy tính tích cực của học sinh, tăng cường rèn luyện thói quen và năng lực tự học, làm việc theo nhóm, hỗ trợ nhau trong nhóm học tập, rèn luyện ở trường, ở nhà và ở cộng đồng. Xây dựng các hình thức hoạt động phù hợp để học sinh chủ động tham gia, tự điều hành một số hoạt động tập thể phù hợp.

Đưa trò chơi dân gian, hát dân ca, đờn ca tài tử nam bộ và các loại hình sinh hoạt văn hóa dân gian khác vào trường học thường xuyên. Tạo điều kiện để học sinh tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ lành mạnh, bổ ích.

Trong quý I/2024, các trường học trên địa bàn thị xã Trảng Bàng đã tổ chức đưa được 12 lượt, với hơn 1.200 học sinh về Nhà Truyền thống thị xã, tại đây các em được tận mắt chiêm ngưỡng và nghe thuyết minh về các hiện vật mang ý nghĩa lịch sử mà các vị anh hùng, các vị lão thành cách mạng là con em của quê hương Trảng Bàng hiến tặng cho Nhà truyền thống. Bên cạnh đó, Phòng Văn hóa và Thông tin đã tổ chức thực hiện nói chuyện chuyên đề tuyên truyền giá trị lịch sử Di tích

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN THỊ XÃ TRẢNG BÀNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm1
  • Hôm nay50
  • Tháng hiện tại59,505
  • Tổng lượt truy cập1,522,306

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây