- Kế hoạch được xây dựng với những mục đích sau:
+ Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người hoạt động không chuyên trách, đoàn viên, hội viên, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn phường Trảng Bàng về vị trí, tầm quan trọng, các nội dung trọng tâm của việc triển khai thực hiện Đề án 06, nhằm thống nhất về nhận thức, tạo sự đồng thuận trong cả hệ thống chính trị ở cơ sở và quần chúng nhân dân trên địa bàn. Huy động, kêu gọi nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp góp sức đồng hành cùng Tổ Công tác triển khai Đề án 06 của phường triển khai thực hiện có hiệu quả các thủ tục hành chính trực tuyến.
Tổ truyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại Bộ phận một cửa thực hiện các nội dung tuyên truyền:
- Hướng dẫn thực hiện việc đăng ký tài khoản dịch vụ công, tài khoản định danh điện tử (VneID mức độ 1, 2); các bước thực hiện 25 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu theo chức năng, nhiệm vụ của ngành mình để thực hiện tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân về các tiện ích phục vụ nhân dân.
- Tập trung tuyên truyền vào 05 nhóm tiện ích gồm: Nhóm phục vụ giải quyết thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến; Nhóm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; Nhóm phục vụ phát triển công dân số; Nhóm hoàn thiện hệ sinh thái phục vụ kết nối, khai thác bổ sung làm giàu dữ liệu dân cư; Nhóm phục vụ công tác lãnh đạo, điều hành.
- Tuyên truyền các nội dung liên quan đến Luật cư trú năm 2020, tiện ích của thẻ căn cước công dân gắn chíp, tài khoản định danh điện tử và các lợi ích mang lại khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
+ Tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân các thao tác, các bước, quy trình, trình tự thực hiện, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, giới thiệu về các tiện ích, hiệu quả từ việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến đối với tổ chức, cá nhân như: Tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, không phải chờ đợi, thực hiện được mọi lúc, mọi nơi, tăng tính công khai, minh bạch trong thực hiện thủ tục hành chính. Từng bước thay đổi thói quen của tổ chức, cá nhân trên địa bàn xã trong việc thực hiện các thủ tục hành chính với cơ quan Nhà nước qua dịch vụ công trực tuyến.
-Về trang thiết bị thì UBND phường đã bố trí 1 máy tính có kết nối intrenet tại bộ phận một cửa.
-Thời gian thực hiện: ngày 12/10/2022, tại bộ phận 1 cửa của Ủy ban nhân dân phường Trảng Bàng tổ chức tiếp nhận hồ sơ trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia, cổng dịch vụ công Bộ Công an, cổng dịch vụ công của tỉnh, ứng dụng di động Tây Ninh smart.
Tác giả: quantritrangbang quantritrangbang
Ý kiến bạn đọc