Nhằm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số hiện nay và nâng cao sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ công của cơ quan công quyền. Nhiều thủ tục hành chính đã được thực hiện trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến và các ứng dụng như Tây Ninh Smart …, với các tiện ích được cung cấp cho người dân đã tạo thuận lợi trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho người hà cho người dân trong quá trình đi lại.
Việc triển khai mô hình “ Ngày thứ sáu không hẹn, Ngày thứ sáu làm thêm giờ” từ đầu tháng 10/2023, đến nay bộ phận Một cửa của phường Trảng Bàng đã tiếp nhận và giải quyết được hơn 150 hồ sơ.
Sau khi triển khai mô hình này, đòi hỏi tiến độ giải quyết công việc của cán bộ phải nhanh hơn. Sau 1 tháng triển khai và đi vào nền nếp, đã nâng cao hiệu quả phục vụ, đem lại sự hài lòng cho công dân. Việc triển khai mô hình này giảm thời gian chờ đợi, đi lại của người dân.
Đặc biệt là người dân không phải đi lại nhiều lần, nếu đầy đủ hồ sơ thì chỉ cần đợi từ 10 phút đến tối đa là 1 tiếng là nhận được kết quả. Người dân rất vui mừng, phấn khởi với cách làm đổi mới này, và cũng từ mô hình “làm thêm giờ” đã tạo điều kiện cho các công dân là công nhân lao động, làm việc trong các khu công nghiệp, khu chế xuất khi có nhu cầu thực hiện TTHC như đăng ký kết hôn, chứng thực các văn bản giấy tờ, các hợp đồng giao dịch……. mà trong giờ hành chính công dân không thểm đến trụ sở UBND để thực hiện.
Từ đó đáp ứng nhu cầu chính đáng của công dân, rút ngắn thời gian, giảm chi phí thực hiện các thủ tục hành chính trong quá trình thực hiện giải quyết một số thủ tục hành chính nâng cao chất lượng thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức.
VP-TK UBND phường Trảng Bàng
Tác giả: quantritrangbang quantritrangbang
Ý kiến bạn đọc