Nâng cấp, mở rộng đường 789, tạo điều kiện để thị xã Trảng Bàng tiến lên đô thị loại 3

Thứ ba - 09/08/2022 16:58 2.151 0
Nhiều tuyến đường, hạ tầng cơ sở khác được tỉnh và thị xã Trảng Bàng tiếp tục đầu tư trong thời gian tới, từng bước hoàn thiện hạ tầng cơ sở, đưa thị xã Trảng Bàng phấn đấu đạt tiêu chuẩn đô thị loại III, tiến lên xây dựng thành phố trực thuộc tỉnh.
Khi thực hiện dự án đường 789, cầu Ngang (xã Đôn Thuận, thị xã Trảng Bàng) cũng được nâng cấp, mở rộng, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hoá.
Khi thực hiện dự án đường 789, cầu Ngang (xã Đôn Thuận, thị xã Trảng Bàng) cũng được nâng cấp, mở rộng, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hoá.

Thời gian qua, thị xã Trảng Bàng được tỉnh quan tâm đầu tư về cơ sở hạ tầng giao thông, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tỉnh đã đầu tư cầu An Phước, tạo điều kiện cho thị xã Trảng Bàng phát triển cánh Tây địa phương; đang triển khai dự án mở rộng, nâng cấp đường 787 và gần đây nhất là dự án nâng cấp mở rộng đường 789 vừa có lệnh khởi công.

Nhiều tuyến đường, hạ tầng cơ sở khác được tỉnh và thị xã Trảng Bàng tiếp tục đầu tư trong thời gian tới, từng bước hoàn thiện hạ tầng cơ sở, đưa thị xã Trảng Bàng phấn đấu đạt tiêu chuẩn đô thị loại III, tiến lên xây dựng thành phố trực thuộc tỉnh.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường 789 là tuyến giao thông trọng điểm của tỉnh nên việc khởi công dự án này sẽ góp phần đáp ứng tốc độ phát triển kinh tế - xã hội ngày càng năng động của thị xã Trảng Bàng hiện nay.

Đường 789 hiện tại được đầu tư đã lâu, mặt đường hẹp nhưng có nhiều xe tải trọng lớn lưu thông chở hàng hoá, vật liệu xây dựng… đi Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại nên tuyến đường đã trở nên quá tải, thường xuyên xuống cấp, hư hỏng, ảnh hưởng đến việc lưu thông, vận chuyển hàng hoá của người dân.

Đầu tư nâng cấp, mở rộng đường 789 còn đáp ứng được sự mong đợi của người dân huyện Dương Minh Châu và thị xã Trảng Bàng nhiều năm qua. Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành giao thông tỉnh (BQLDA), đường 789 được đầu tư tổng chiều dài tuyến là 24,04km, đầu tư phần đường chia làm 1 đoạn và 3 cầu (cầu Bùng Binh, cầu Cá Chúc và cầu Ngang).

Dự án có điểm đầu tại ranh giữa huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh và thị xã Trảng Bàng; điểm cuối tại cầu Bến Củi, thuộc địa phận xã Bến Củi, huyện Dương Minh Châu. Đường 789 được thiết kế nâng cấp, mở rộng trên mặt đường hiện hữu theo tiêu chuẩn TCVN 4054:2005, vận tốc thiết kế 80km/h, với quy mô như sau: phần xe cơ giới gồm 4 làn xe x 3,5m = 14m; phần phân cách giữa (bố trí chiếu sáng) là 0,5m; dải an toàn 2 bên x 0,5m = 1m; lề đường gia cố 2 làn x 3m = 6m và lề đất hai bên đường, mỗi bên 0,5m, tổng cộng mặt đường theo thiết kế rộng 22,5m.

Dự án đường 789 được chia làm 2 gói thầu xây lắp, gồm gói thầu số 20 thi công xây dựng đoạn từ Km0+000 đến Km12+000, đã khởi công ngày 6.6.2022, dự kiến hoàn thành ngày 5.6.2024; gói thầu số 21, thi công xây dựng đoạn từ Km12+000 đến Km24+040, đã khởi công ngày 15.7.2022, dự kiến hoàn thành ngày 14.7.2024.

Một lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị thị xã Trảng Bàng cho biết, bên cạnh việc tỉnh đầu tư nhiều tuyến đường huyết mạch, quan trọng, thị xã Trảng Bàng cũng tranh thủ sự hỗ trợ của tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh để tiếp tục đầu tư nhiều công trình cơ sở hạ tầng đô thị, nỗ lực để thị xã Trảng Bàng được công nhận là đô thị loại III trong thời gian tới, tạo tiền đề xây dựng Trảng Bàng trở thành thành phố trực thuộc tỉnh.

Thế Nhân

Tác giả: quantritrangbang quantritrangbang

Nguồn tin: baotayninh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay2,024
  • Tháng hiện tại80,671
  • Tổng lượt truy cập2,174,654

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây