CÂU HỎI CUỘC THI VIẾT TÌM HIỂU PHÁP LUẬT THÁNG 11 NĂM 2023
(Chủ đề: Tìm hiểu Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023)
Câu 1 (Chọn đáp án đúng). Người tiêu dùng dễ bị tổn thương là người tiêu dùng có khả năng chịu nhiều tác động bất lợi về tiếp cận thông tin, sức khỏe, tài sản, giải quyết tranh chấp tại thời điểm mua hoặc sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, không bao gồm đối tượng nào sau đây:
a. Người cao tuổi theo quy định của pháp luật về người cao tuổi.
b. Người khuyết tật theo quy định của pháp luật về người khuyết tật.
c. Trẻ em theo quy định của pháp luật về trẻ em.
d. Thành viên hộ cận nghèo theo quy định của pháp luật mà không thuộc các trường hợp quy định tại các điểm a,b,c,d,đ,e Điều 8 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023.
Câu 2 (Chọn đáp án đúng). Trường hợp phát hiện hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và quy định khác của pháp luật về quyền lợi người tiêu dùng; người tiêu dùng, tổ chức, cá nhân có liên quan có quyền yêu cầu bằng hình thức nào sau đây để cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật?
a. Yêu cầu trực tiếp hoặc trực tuyến.
b. Yêu cầu bằng văn bản.
c. Yêu cầu trực tiếp hoặc bằng văn bản.
d. Yêu cầu trực tiếp hoặc trực tuyến hoặc bằng văn bản.
Câu 3 (Chọn đáp án đúng). Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam là ngày nào?
a. Ngày 3 tháng 3 hằng năm.
b. Ngày 15 tháng 3 hằng năm.
c. Ngày 10 tháng 4 hằng năm.
d. Ngày 9 tháng 11 hằng năm.
Câu 4 (Chọn đáp án đúng). Tranh chấp phát sinh giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh được giải quyết thông qua các phương thức nào sau đây?
a. Thương lượng.
b. Hòa giải.
c. Trọng tài.
d. Tòa án.
đ. Các phương thức trên.
Câu 5 (Chọn đáp án đúng). Không được thương lượng, hòa giải tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh trong các trường hợp nào sau đây?
a. Xâm phạm đến lợi ích quốc gia, dân tộc, lợi ích công cộng.
b. Vi phạm điều cấm của luật hoặc trái đạo đức xã hội.
c. Gây thiệt hại đến lợi ích của nhiều người tiêu dùng, trừ trường hợp xác định đầy đủ số lượng người tiêu dùng bị thiệt hại.
d. Các trường hợp trên.
Câu 6. Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 quy định những vấn đề gì? Đối tượng áp dụng Luật là những cá nhân, tổ chức nào? Thế nào là người tiêu dùng? Thông tin của người tiêu dùng là những thông tin nào? Các nguyên tắc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng? Nhà nước có chính sách gì bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng?
Câu 7. Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 thì người tiêu dùng có quyền và nghĩa vụ gì?
Câu 8. Hành vi bị nghiêm cấm quy định tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 là những hành vi nào?
- Hết -
Tác giả: quantritrangbang quantritrangbang
Ý kiến bạn đọc