HỘI LUẬT GIA THỊ XÃ TRẢNG BÀNG THAM GIA HOẠT ĐỘNG HÒA GIẢI

Thứ sáu - 28/07/2023 15:23 331 0
Thực hiện Kế hoạch hoạt động của Hội Luật gia thị xã Trảng Bàng năm 2023, nhằm hỗ trợ hoạt động hòa giải trên địa bàn thị xã mà nhất là thực hiện tiêu chí 16.1 trong bộ tiêu chí xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao năm 2023.
Đại diện Tổ hòa giải thông qua đơn tranh chấp
Đại diện Tổ hòa giải thông qua đơn tranh chấp

Sáng ngày 27 tháng 7 năm 2023

Tại Nhà văn hóa ấp Phước Dân, xã Phước Chỉ, thị xã Trảng Bàng

 Hội Luật gia thị xã phối hợp cùng Ủy ban nhân dân xã Phước Chỉ, Tổ hòa giải ấp Phước Dân xã Phước Chỉ tiến hành hòa giải 02 vụ tranh chấp trên địa bàn xã Phước Chỉ cụ thể

Vụ thứ nhất Nguyễn Văn Dọ tranh cấp quyền sử dụng đất với Nguyễn Văn Sỹ

Vụ thứ hai Huỳnh Minh Hoàng, Bùi Văn Đông tranh chấp quyền sử dụng đất với Nguyễn Thị Mai

Đại diện Tổ hòa giải thông qua các đơn tranh chấp đồng thời tiến hành phân tích những nguyên nhân dẫn đến tranh chấp và dẫn chiếu các quy định của pháp luật cho các bên nghe.

Đại diện Hội Luật gia thị xã ông Võ Văn Quang – Hội viên Hội Luật gia tham gia cùng Tổ hòa giải đã phân tích về tình và giải thích pháp luật cũng như tìm nguyên nhân dẫn đến tranh chấp và đưa ra giải pháp để các bên tham gia thỏa thuận để tạo sự đồng thuận và giải quyết vấn đề.

Qua trao đổi giữa các bên cũng như phân tích của Tổ hòa giải kết quả đã hòa giải thành 02 vụ tranh chấp quyền sử dụng đất.

Được biết trong những năm gần đây mà nhất kể từ khi xã Phước Chỉ đạt chuẩn nông thôn mới và đăng ký xây dựng nông thôn mới nâng cao trong năm 2023 thì chính quyền địa phương đã vận động nhân dân làm đường giao thông nông thôn từ đó giá trị đất được nâng lên và đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tranh chấp đất đai trên địa bàn xã tăng cao. Từ thực tế đó nhằm để tuyên truyền pháp luật đến với người dân giúp người dân nhận thức được trách nhiệm của mình cùng địa phương xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2023 sau khi nhận đơn tranh chấp của người dân Tổ hòa giải đã chủ động tham mưu Ủy ban nhân dân xã mời Hội Luật gia thị xã tham gia hòa giải cùng Tổ hòa giải. Với sự tích cực tham gia của Hội Luật gia thị xã đã góp phần cùng Tổ hòa giải đã hòa giải thành 02 vụ tranh chấp nêu trên.

Đ/c Võ Văn Quang – Hội viên Hội Luật gia tham gia hòa giải

Đại diện một bên tranh chấp cho biết qua “ Do tôi thấy quyền lợi của mình bị xâm phạm nên tôi đã làm đơn xin Tổ hòa giải nhưng không ngờ Tổ hòa giải đã mời được Hội Luật gia tham gia việc giải thích pháp luật của Hội Luật gia thị xã tôi thấy trách nhiệm của mình là phối hợp cùng địa phương trong việc xây dựng nông thôn mới”

Võ Văn Quang – Phòng Tư pháp thị xã Trảng Bàng

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay136
  • Tháng hiện tại67,776
  • Tổng lượt truy cập1,460,793

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây