PHƯỜNG TRẢNG BÀNG: TỔ TUYÊN TRUYỀN, HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TẠI BỘ PHẬN MỘT CỬA

Thứ năm - 13/10/2022 17:07 210 0
Thực hiện Kế hoạch 122a/KH-TCTĐA06 Thị xã Trảng Bàng ngày 10/10/2022 Về việc Triển khai giải pháp “ Nâng cao hiệu quả thực hiện Dịch vụ công trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử quốc gia” theo đề án 06 của chính phủ
Hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục Đăng ký thường trú
Hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục Đăng ký thường trú

- Kế hoạch được xây dựng với những mục đích sau:

+ Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người hoạt động không chuyên trách, đoàn viên, hội viên, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn phường Trảng Bàng về vị trí, tầm quan trọng, các nội dung trọng tâm của việc triển khai thực hiện Đề án 06, nhằm thống nhất về nhận thức, tạo sự đồng thuận trong cả hệ thống chính trị ở cơ sở và quần chúng nhân dân trên địa bàn. Huy động, kêu gọi nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp góp sức đồng hành cùng Tổ Công tác triển khai Đề án 06 của phường triển khai thực hiện có hiệu quả các thủ tục hành chính trực tuyến.

Tổ truyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại Bộ phận một cửa thực hiện các nội dung tuyên truyền:

- Hướng dẫn thực hiện việc đăng ký tài khoản dịch vụ công, tài khoản định danh điện tử (VneID mức độ 1, 2); các bước thực hiện 25 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu theo chức năng, nhiệm vụ của ngành mình để thực hiện tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân về các tiện ích phục vụ nhân dân.

- Tập trung tuyên truyền vào 05 nhóm tiện ích gồm: Nhóm phục vụ giải quyết thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến; Nhóm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; Nhóm phục vụ phát triển công dân số; Nhóm hoàn thiện hệ sinh thái phục vụ kết nối, khai thác bổ sung làm giàu dữ liệu dân cư; Nhóm phục vụ công tác lãnh đạo, điều hành.

- Tuyên truyền các nội dung liên quan đến Luật cư trú năm 2020, tiện ích của thẻ căn cước công dân gắn chíp, tài khoản định danh điện tử và các lợi ích mang lại khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

+ Tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân các thao tác, các bước, quy trình, trình tự thực hiện, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, giới thiệu về các tiện ích, hiệu quả từ việc sử dụng dịch vụ  công trực tuyến đối với tổ chức, cá nhân như: Tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, không phải chờ đợi, thực hiện được mọi lúc, mọi nơi, tăng tính công khai, minh bạch trong thực hiện thủ tục hành chính. Từng bước thay đổi thói quen của tổ chức, cá nhân trên địa bàn xã trong việc thực hiện các thủ tục hành chính với cơ quan Nhà nước qua dịch vụ công trực tuyến.

-Về trang thiết bị thì UBND phường đã bố trí 1 máy tính có kết nối intrenet tại bộ phận một cửa.

-Thời gian thực hiện:  ngày 12/10/2022, tại bộ phận 1 cửa của Ủy ban nhân dân phường Trảng Bàng tổ chức tiếp nhận hồ sơ trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia, cổng dịch vụ công Bộ Công an, cổng dịch vụ công của tỉnh, ứng dụng di động Tây Ninh smart.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay2,455
  • Tháng hiện tại47,046
  • Tổng lượt truy cập2,255,441

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây