Thông cáo báo chí: Quyết định số 05/2024/QĐ-UBND ngày 29 tháng 10 năm 2024 của Ủy ban nhân dân thị xã Trảng Bàng

Thứ hai - 11/11/2024 19:18 109 0
THÔNG CÁO BÁO CHÍ: Quyết định số 05/2024/QĐ-UBND ngày 29 tháng 10 năm 2024 của Ủy ban nhân dân thị xã Trảng Bàng về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã Trảng Bàng
Thông cáo báo chí: Quyết định số 05/2024/QĐ-UBND ngày 29 tháng 10 năm 2024 của Ủy ban nhân dân thị xã Trảng Bàng

Thực hiện Quyết định số 977/QĐ-TTg ngày 11 tháng 8 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tăng cường năng lực tiếp cận pháp luật của người dân”; Kế hoạch số 2010/KH-UBND ngày 30/11/2022 của Ủy ban nhân dân thị xã thực hiện Đề án “Tăng cường năng lực tiếp cận pháp luật của người dân” trên địa bàn thị xã; Công văn số 1125/UBND ngày 09/8/2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã về việc thông cáo báo chí về văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn thị xã Trảng Bàng.
Ủy ban nhân dân thị xã Trảng Bàng ra Thông cáo báo chí về văn bản quy phạm pháp luật do Ủy ban nhân dân thị xã Trảng Bàng ban hành trong tháng 10 năm 2024 như sau:
I. VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT ĐƯỢC BAN HÀNH
Quyết định số 05/2024/QĐ-UBND ngày 29 tháng 10 năm 2024 của Ủy ban nhân dân thị xã Trảng Bàng về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã Trảng Bàng.
II. HIỆU LỰC THI HÀNH
Từ ngày 04 tháng 11 năm 2024.
III. SỰ CẦN THIẾT, MỤC ĐÍCH BAN HÀNH QUYẾT ĐỊNH
1. Sự cần thiết ban hành
1.1. Cơ sở chính trị, pháp lý

- Nghị định số 37/2014/NĐ-CP ngày 05 tháng 5 năm 2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh.
- Nghị định số 108/2020/NĐ-CP ngày 14 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 37/2014/NĐ-CP ngày 05 tháng 5 năm 2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
- Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. 
- Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
1.2. Cơ sở thực tiễn
- Khoản 10 Điều 7 Nghị định số 37/2014/NĐ-CP ngày 05 tháng 5 năm 2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, được sửa đổi, bổ sung tại khoản 7 Điều 1 Nghị định số 108/2020/NĐ-CP ngày 14 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 37/2014/NĐ-CP ngày 05 tháng 5 năm 2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, thì Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp huyện có chức năng: “… hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ của cá nhân, tổ chức trên tất cả các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện, chuyển hồ sơ đến các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện giải quyết và nhận kết quả để trả cho cá nhân, tổ chức”.
Nhưng khoản 2 Điều 1 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã Trảng Bàng ban hành kèm theo Quyết định số 03/2024/QĐ-UBND ngày 22 tháng 7 năm 2024 của Ủy ban nhân dân thị xã Trảng Bàng không quy định nội dung liên quan đến chức năng: “hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ của cá nhân, tổ chức trên tất cả các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện, chuyển hồ sơ đến các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện giải quyết và nhận kết quả để trả cho cá nhân, tổ chức” của Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã Trảng Bàng.
- Điểm b khoản 1 Điều 8 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP, được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (sau đây gọi tắt là Nghị định số 107/2021/NĐ-CP) thì Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp huyện có nhiệm vụ: “Hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính; tiếp nhận, số hóa hồ sơ thủ tục hành chính; giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính; trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; thu phí, lệ phí (nếu có) theo quy định”.
Nhưng Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã Trảng Bàng ban hành kèm theo Quyết định số 03/2024/QĐ-UBND ngày 22 tháng 7 năm 2024 của Ủy ban nhân dân thị xã Trảng Bàng, phần nội dung liên quan đến nhiệm vụ không quy định nội dung: “Hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính; tiếp nhận, số hóa hồ sơ thủ tục hành chính; giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính; trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; thu phí, lệ phí (nếu có) theo quy định”.
Vì thế, việc ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã Trảng Bàng ban hành kèm theo Quyết định số 03/2024/QĐ-UBND ngày 22 tháng 7 năm 2024 của Ủy ban nhân dân thị xã Trảng Bàng là cần thiết.
2. Mục đích của việc ban hành
Nhằm sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã Trảng Bàng, thực hiện đảm bảo đúng quy định của pháp luật, thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước.
IV. NỘI DUNG CƠ BẢN CỦA QUYẾT ĐỊNH
- Quyết định gồm có 03 Điều. 
Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã Trảng Bàng ban hành kèm theo Quyết định số 03/2024/QĐ-UBND ngày 22 tháng 7 năm 2024 của Ủy ban nhân dân thị xã Trảng Bàng.
Điều 2: Trách nhiệm tổ chức thực hiện
Điều 3: Điều khoản thi hành
Trên đây là Thông cáo báo chí về văn bản quy phạm pháp luật do Ủy ban nhân dân thị xã Trảng Bàng ban hành trong tháng 10 năm 2024, xin thông báo./.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay43
  • Tháng hiện tại44,634
  • Tổng lượt truy cập2,253,029

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây