Trảng Bàng tập huấn Mô hình “Ứng dụng công nghệ cao trong phun thuốc BVTV (máy bay phun thuốc)”

Thứ tư - 18/10/2023 16:30 71 0
Trảng Bàng tập huấn Mô hình “Ứng dụng công nghệ cao trong phun thuốc BVTV (máy bay phun thuốc)”
Trảng Bàng tập huấn Mô hình “Ứng dụng công nghệ cao trong phun thuốc BVTV (máy bay phun thuốc)”
Trảng Bàng tập huấn Mô hình “Ứng dụng công nghệ cao trong phun thuốc BVTV (máy bay phun thuốc)”

            Thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2023 của Trung tâm Khuyến nông đã được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tây Ninh phê duyệt tại Quyết định số 49/QĐ-SNN ngày 14/02/2023

Căn cứ công văn số 4061/SNN-KHTC ngày 11/9/2023 của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tây Ninh về việc chuyển đổi địa điểm thực hiện mô hình khuyến nông năm 2023.

Ngày18/10/2023, Trạm Khuyến nông thị xã Trảng Bàng đã tổ chức lớp tập huấn ứng dụng công nghệ cao trong phun thuốc BVTV tại hộ ông Phạm Văn Minh, ấp Cầu Xe, xã Hưng Thuận, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh do Công ty Cổ phần Sao tháng tám Việt Nam giảng dạy.

Lớp tập huấn có sự tham dự của lãnh đạo Phòng Kinh tế thị xã cùng với nông dân sản xuất trên địa bàn. Lớp tập huấn nhằm mục đích trao đổi về cách sử dựng và các lợi ích của máy bay phun thuốc không người lái.

Máy bay nông nghiệp sử dụng công nghệ phun áp lực, cắt nhỏ hạt thuốc thành kích thước siêu nhỏ dạng sương mù. Khi kết hợp với các luồng gió đối lưu từ cánh quạt, giúp thuốc tảng đều và bám, thấm nhanh vào cây trồng ở cả mặt trên và dưới của lá, cũng như tán, thân cây. Nhờ vậy, cây trồng tránh được hiện tượng thuốc bị rơi rớt xuống ngấm vào đất và nước, giảm thiểu tồn dư thuốc BVTV vào môi trường. Bên cạnh đó, việc giảm lượng nước thuốc thực tế sử dụng mà vẫn đảm bảo độ trải đều bề mặt, làm giảm chi phí sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế.

Máy bay nông nghiệp để phun thuốc là công nghệ mang nhiều tiện ích như là khả năng dập dịch nhanh trong giai đoạn diễn ra dịch bệnh trên cây trồng, chủ động thời gian phun thuốc với khả năng phun thuốc ban đêm. Thời gian phun thuốc nhanh từ 10-15 phút/ha. Nhờ vậy, nông dân tiết kiệm được thời gian quản lý dịch hại.

Ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất đang là xu hướng tất yếu để giảm chi phí lao động, tăng năng suất. Việc phun thuốc BVTV bằng máy bay  không người lái đang còn khá mới, chưa được ứng dựng nhiều trong sản xuất. Tuy nhiên bước đầu cho thấy hiệu quả không chỉ trong sản xuất mà còn bảo đảm được sức khỏe cho người dân, không tiếp xúc trực tiếp với thuốc BVTV. Đây cũng là bước đột phá mới trong sản xuất nông nghiệp.

Từ những lợi ích nêu trên cho thấy việc ứng dụng máy bay phun thuốc không người lái là phù hợp với định hướng phát triển của nền nông nghiệp Tây Ninh, cần được khuyến khích mở rộng trong thời gian tới.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay1,303
  • Tháng hiện tại68,943
  • Tổng lượt truy cập1,461,960

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây