KẾT QUẢ XÂY DỰNG TRƯỜNG ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA
I. Đặc điểm tình hình:
Trường THCS Hưng Thuận được thành lập năm 2004 theo Quyết định số 787/QĐ-CT của UBND huyện Trảng Bàng, ngày 15/09/2004. Trường có tổng diện tích là 5,360,9 m2
Năm 2010 trường được xây dựng 10 phòng học và 4 phòng chức năng. Từ tháng 3 năm 2020 trường được đầu tư xây dựng thêm một khối công trình mới với 8 phòng học, 2 phòng chức năng, khu hành chính có 6 phòng, cải tạo lại 10 phòng học và 4 phòng chức năng;
Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được đầu tư theo các tiêu chí Nông thôn mới nên đáp ứng yêu cầu quản lý, giảng dạy hiện nay; trường có đủ phòng học và bàn ghế đúng quy cách cho các lớp học tập; sân trường thoáng mát giúp học sinh vui chơi.
Năm học 2023- 2024, trường THCS Hưng Thuận: Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên: 33 / 19 nữ. Trong đó Ban giám hiệu: 2/0 nữ; Giáo viên: 27 / 16 nữ; Nhân viên: 4/3 nữ.
- Trường có 15 lớp; Tổng số học sinh: 636 / 316 nữ
Nhà trường đã từng bước xây dựng được đội ngũ giáo viên đồng đều về chuyên môn, nghiệp vụ. Hằng năm, trường đều có giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, học sinh giỏi cấp thị xã, cấp tỉnh. Tỷ lệ học sinh công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở hằng năm đạt 100%. Trong những năm qua trường THCS Hưng Thuận đã từng bước khẳng định được uy tín với phụ huynh học sinh.
II. Quá trình xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia:
Trường THCS Hưng Thuận được Phòng Giáo dục và Đào tạo Trảng Bàng quy hoạch lộ trình xây dựng đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2020-2025 và đặc biệt là phấn đấu xây dựng đạt chuẩn Quốc gia trong năm 2024.
Căn cứ Thông tư số 18/2018/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 8 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo “Thông tư Ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học”; thực hiện Kế hoạch số 16/KH-THCS HT, ngày 10 tháng 9 năm 2023 về kế hoạch kiểm định chất lượng giáo dục năm học 2023-2024. Nhà trường tiến hành thành lập Hội đồng tự đánh giá, xây dựng kế hoạch tự đánh giá kiểm định chất lượng, đạt chuẩn quốc gia. Kết quả đạt được như sau:
III. Kết quả đạt được:
1.Tiêu chuẩn 1: Tổ chức và quản lý nhà trường.
- Các tổ chức đoàn thể trong nhà trường, các tổ chuyên môn hoạt động đúng chức năng, luôn phát huy vai trò trách nhiệm, làm việc có hiệu quả cao. Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng đạt trình độ trên chuẩn, được bồi dưỡng lý luận chính trị, điều hành, quản lý, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học có hiệu quả.
- Hoạt động của Đội TNTP là nòng cốt trong nhà trường tạo nên sức mạnh trong phong trào thi đua: “Nói lời hay làm việc tốt”. Liên Đội nhiều năm liên tục được công nhận Liên đội mạnh cấp tỉnh.
- Cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, nhất là trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo; có tinh thần phấn đấu, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao,
- Quản lý tốt tài chính, tài sản, lưu trữ hồ sơ theo đúng quy định.
- Đảm bảo an ninh, trật tự, phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống cháy nổ, phòng chống bạo lực học đường, phòng chống dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm, không có tệ nạn xã hội thâm nhập vào trường học.
* Đánh giá tiêu chuẩn 1: Đạt Mức 2
2.Tiêu chuẩn 2: Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh.
- Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên có trinh độ đạt chuẩn trở lên 100%. Phân công đúng chuyên môn đào tạo.
- Tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên đều có ý thức tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Không có cán bộ, giáo viên, nhân viên bị xử lý kỷ luật.
- Các tổ chức đoàn thể trong nhà trường phát huy tốt vai trò của mình trong nhiệm vụ giáo dục đạo đức, xây dựng tốt mối đoàn kết thống nhất trong nhà trường, tham gia đầy đủ các phong trào, hoạt động do cấp trên đề ra.
- Học sinh có ý thức học tập tốt. Giáo viên rất nhiệt tình trong công tác dạy học, đoàn kết thương yêu giúp đỡ nhau trong công tác.
* Đánh giá tiêu chuẩn 2: Đạt Mức 2
3.Tiêu chuẩn 3: Cơ sở vật chất và thiết bị dạy học
- Trường có khuôn viên, cổng biển trường, hàng rào bảo vệ, sân chơi, đảm bảo theo Điều lệ trường trung học.
- Có đủ phòng học, bảng, bàn ghế giáo viên và học sinh theo quy định.
- Trường có đủ các khối phòng chức năng, trang thiết bị văn phòng phục vụ công tác quản lý, dạy và học.
- Trường có công trình nhà vệ sinh của giáo viên, học sinh, nhà để xe học sinh.
- Thư viện đạt chuẩn.
* Đánh giá tiêu chuẩn 3: Đạt mức 2
4.Tiêu chuẩn 4: Quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội
- Ban đại diện cha mẹ học sinh thực hiện đúng nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm và hoạt động đúng theo quy định.
- Trường phối với các tổ chức đoàn thể địa phương, để giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc cho học sinh.
* Đánh giá tiêu chuẩn 4: Đạt Mức 2
5. Tiêu chuẩn 5: Hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục
- Trường xây dựng kế hoạch, tổ chức giảng dạy đúng chương trình giáo dục do Bộ Giáo dục Đào tạo quy định.
- Nhà trường thực hiện tốt nội dung giáo dục địa phương theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh thông qua các tiết NGLL, HĐTN, kết hợp với Trường Trung cấp nghề Nam Tây Ninh hướng nghiệp cho HS sau TN THCS, tỉ lệ học sinh TN THCS vào trường THPT và trường nghề hàng năm đạt 90% trở lên.
* Đánh giá tiêu chuẩn 5: Đạt Mức 2
Qua quá trình nổ lực phấn đấu của tập thể nhà trường, các thành viên trong Hội đồng tự đánh giá của nhà trường đều có tinh thần làm việc tích cực, ý thức trách nhiệm cao và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Kết quả trường đã được Sở GD-ĐT Tây Ninh kiểm tra công nhận kiểm định chất lượng giáo dục đạt cấp độ 2 và được UBND tỉnh Tây Ninh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THỊ XÃ TRẢNG BÀNG
Tác giả: quantritrangbang quantritrangbang
Ý kiến bạn đọc