Thị xã Trảng Bàng: Hưởng ứng ngày quốc tế đa dạng sinh học năm 2024

Thứ năm - 10/10/2024 09:19 22 0
Thị xã Trảng Bàng: Hưởng ứng ngày quốc tế đa dạng sinh học năm 2024
Thị xã Trảng Bàng: Hưởng ứng ngày quốc tế đa dạng sinh học năm 2024

Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2024 (ngày 22 tháng 5) được Liên hợp quốc phát động với chủ đề “Be part of the Plan” - “Hãy là một phần của Kế hoạch đa dạng sinh học”, là lời kêu gọi các bên liên quan hãy cùng đóng góp vào việc thực hiện Khung Đa dạng sinh học toàn cầu Côn Minh - Montreal (GBF) nhằm ngăn chặn sự suy giảm đa dạng sinh học trong thập kỷ “Phục hồi hệ sinh thái”. Thông điệp này cũng nhằm nâng cao nhận thức của các bên liên quan về Khung GBF và Hội nghị các bên tham gia Công ước về Đa dạng sinh học (COP16) sẽ diễn ra từ ngày 21 tháng 10 đến ngày 01 tháng 11 năm 2024 tại Thành phố Cali, Colombia.

Thực hiện Công văn số 1460/UBND-KT ngày 20/5/2024 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Tây Ninh, Uỷ ban nhân dân thị xã Trảng Bàng đã ban hành văn bản số 790/UBND ngày 29/5/2024 đề nghị Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam thị xã; các Tổ chức Chính trị - Xã  hội; các Phòng, ban, ngành thị xã; UBND các xã, phường tổ chức các nội dung, hoạt động phù hợp để hưởng ứng trên địa bàn thị xã, cụ thể như sau:

  1. Treo 17 băng ron, panô, áp phích tại các khu vực tuyến đường chính trên địa bàn thị xã (ngã tư, ngã ba, siêu thị, cổng các khu công nghiệp…), với các khẩu hiệu:

- Đa dạng sinh học là nền tảng của mọi sự sống trên Trái đất.

- Đa dạng sinh học – Giá trị cuộc sống từ thiên nhiên.

- Tiếp cận và chia sẻ công bằng lợi ích là cốt lõi của Kế hoạch đa dạng sinh học.

- Mỗi cá nhân là một phần của Kế hoạch đa dạng sinh học.

- Cùng hành động, đầu tư và hợp tác vì thiên nhiên.

- Bảo vệ muôn loài, cuộc sống muôn màu.

- Hợp tác xuyên biên giới vì sự sống trên Trái đất.

- Chung tay hành động giải quyết khủng hoảng về đa dạng sinh học và khí hậu.

- Bảo vệ sự sống hôm nay, vì tương lai xanh ngày mai.

- Bảo tồn thiên nhiên là tiền đề của phát triển bền vững./.

2. Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh thị xã tăng thời lượng phát sóng các nội dung về giáo dục và nâng cao nhận thức về đa dạng sinh học và các giá trị của đa dạng sinh học trong chiến lược phát triển bền vững của quốc gia; lồng ghép nội dung bảo tồn đa dạng sinh học vào các chương trình giáo dục đồng thời thúc đẩy lối sống hài hòa với thiên nhiên.

3. Tăng cường các hoạt động khẩn cấp ngăn chặn tình trạng khai thác quá mức và buôn bán trái phép các loài động vật, thực vật hoang dã, bảo vệ và tôn trọng các phong tục tập quán bền vững của người dân địa phương.

4. Ngăn chặn, giảm thiểu sự xuất hiện và tác động của các loài ngoại lai xâm hại đối với đa dạng sinh học thông qua các biện pháp kiểm soát, tăng cường quản lý con đường du nhập hoặc diệt trừ các loài ngoại lai xâm hại.

5. Phát hiện, đề xuất và tôn vinh những cá nhân, tập thể, cộng đồng có những mô hình, hoạt động, sáng kiến thiết thực và hiệu quả trong công tác bảo tồn đa dạng sinh học.

PHÒNG TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG THỊ XÃ TRẢNG BÀNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay315
  • Tháng hiện tại46,030
  • Tổng lượt truy cập2,052,480

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây