Chi bộ Trường Mầm non Trảng Bàng học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực

Thứ tư - 06/09/2023 07:48 250 0
​Trong những năm qua, Trường Mầm non Trảng Bàng đã triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của nhà trường ngày càng hiệu quả, xem đây là việc làm thường xuyên. Mỗi cán bộ, giáo viên của nhà trường đều nhận thức được tầm quan trọng của việc học tập và làm theo gương Bác, đã không ngừng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc và giáo dục trẻ.
Trường Mầm non Trảng Bàng​ đón nhận Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I
Trường Mầm non Trảng Bàng​ đón nhận Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I

​Để triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW trong nhà trường đạt hiệu quả, tập thể Chi ủy chi bộ, Ban Giám hiệu Trường Mầm non Trảng Bàng đã tiếp thu tinh thần chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, kịp thời cụ thể hóa thành kế hoạch để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện và gương mẫu, đi đầu, nêu gương trong học tập và làm theo Bác. Trong đó, Chi bộ, nhà trường đã ban hành các văn bản tổ chức thực hiện Chỉ thị, chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hằng năm về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đảm bảo nghiêm túc, chất lượng; thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm cá nhân, ý thức tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên, giáo viên. Đồng thời, chú trọng việc tuyên truyền, giáo dục về kết quả đạt được trong quá trình thực hiện Chỉ thị, nhất là về gương “Người tốt - việc tốt", các điển hình tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, mỗi đảng viên, giáo viên nhà trường đều xem việc học tập và làm theo gương Bác là việc làm thường xuyên, tự giác cam kết, đăng ký những việc làm cụ thể, thiết thực trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, bằng những việc làm cụ thể nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, chăm sóc, giáo dục trẻ; đảm bảo dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm cho trẻ; thực hành tiết kiệm điện, nước…

Việc học tập và làm theo lời Bác dạy còn được thể hiện rất rõ qua suy nghĩ, hành động của từng đảng viên. Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Bích, đảng viên Chi bộ chia sẻ: “Tôi đã học tập và làm theo Bác đức tính tiết kiệm. Cụ thể, tôi luôn biết sử dụng điện, nước hợp lý khi ở trường và ở nhà, tránh để lãng phí. Trong chăm sóc, giáo dục trẻ cũng vậy, thông qua các hoạt động, các chủ đề sinh hoạt, tôi đều lồng ghép giáo dục trẻ đức tính này". Đồng chí Đỗ Thị Cẩm Nhung, Chi ủy viên Chi bộ cho biết: “Hơn 10 năm làm công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, đã không ít những khó khăn phải trải qua nhưng bản thân tôi không nản chí mà xem đó chỉ là những thử thách mình cần phải vượt qua. Và động lực để tôi có thể làm được điều đó chính là khi tôi đọc những chuyện kể, những dòng thơ về Bác. Từ đó, tôi rèn cho mình đức tính “cần", thế là tôi đã không ngừng nỗ lực, siêng năng, chăm chỉ trong công tác cũng như tham gia các hoạt động khác của nhà trường. Qua đó, giúp bản thân trưởng thành hơn và vững vàng hơn trong công việc chuyên môn cũng như trong cuộc sống".

Đồng chí Đào Thanh Thuý - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng cho biết: “Với vai trò là người đứng đầu, bản thân luôn nâng cao nhận thức trong học tập và làm theo Bác. Với tôi, học tập theo Bác là việc phải thực hiện suốt đời, ở mọi lúc, mọi nơi, từ trong tư tưởng đến hành động. Tôi luôn rèn giũa cho mình các đức tính “cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư" và quán triệt đến tất cả đảng viên chi bộ kể cả những giáo viên chưa là đảng viên về điều đó. Không chỉ dừng lại ở việc nói suông mà mỗi đảng viên phải trả lời được câu hỏi mình phải học cái gì, phải làm ra sao. Thế nên, những việc làm từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp cả tập thể Chi bộ chúng tôi đều luôn phấn đấu, nỗ lực, đoàn kết và quyết tâm hoàn thành tốt". Đồng chí chia sẻ thêm: “Thông qua những buổi sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề, chi ủy phân công đảng viên kể mẩu chuyện về Bác hoặc những gương điển hình trong học tập và làm theo Bác, tổ chức thảo luận, liên hệ thực tiễn, rút ra những bài học kinh nghiệm, qua đó để lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong chi bộ, nhà trường và ra toàn xã hội. Đồng thời, thông qua các buổi học tập chuyên đề, trường đã lồng ghép giáo dục cho trẻ về tấm gương của Bác Hồ qua những hình ảnh, các bài thơ, bài hát, các câu chuyện kể… để trẻ nhận biết được tình thương bao la của Bác dành cho trẻ thơ. Hằng năm, 100% đảng viên đăng ký cam kết, thực hiện viết sổ rèn luyện để tự mình rèn luyện, tu dưỡng và học tập. Hằng tháng, căn cứ vào nội dung đã đăng ký và kết quả thực hiện trong “Sổ rèn luyện" Chi bộ nhận xét, đánh giá và biểu dương những đảng viên thực hiện tốt việc học tập và làm theo Bác. Đây cũng là cơ sở để chi bộ đề xuất cho Đảng ủy xã khen thưởng vào dịp cuối năm".

Đồng chí Nguyễn Văn Ngách - Uỷ viên Ban Thường vụ Thị uỷ, Bí thư Đảng ủy Phường, khẳng định: “Chi bộ Trường mầm non Trảng bàng là tập thể đoàn kết và có sự phối hợp chặt chẽ giữa Chi ủy Chi bộ với Ban Giám hiệu nhà trường, qua đó đã lãnh đạo đảng viên, giáo viên thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của nhà trường, các phong trào thi đua yêu nước do ngành giáo dục và địa phương phát động, nhất là triển khai thực hiện tốt Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII), Chuyên đề toàn khóa, Chuyên đề hằng năm, gắn với các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng có liên quan, cụ thể là thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII), Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt thường xuyên, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của trường; vai trò nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, nhà trường luôn được phát huy, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, trách nhiệm".

Thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, Chi bộ Trường Mầm non Trảng Bàng, nhiều năm liền đạt danh hiệu Chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh; tinh thần trách nhiệm đối với công việc của đảng viên, giáo viên được nâng lên; tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong nhà trường được phát huy; hằng tháng Chi bộ tổ chức đánh giá, kiểm điểm kết quả thực hiện nhiệm vụ, có giải pháp phấn đấu thực hiện hiệu quả. Nhà trường đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen "Tập thể lao động xuất sắc" năm học 2020 - 2021 và 2021 - 2022;  được UBND thị xã Trảng Bàng khen thưởng có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 và giai đoạn 2021 - 2023; Trường Mầm non Trảng Bàng được Sở Giáo dục và Đạo tạo công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

Nguyễn Thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay3,234
  • Tháng hiện tại67,084
  • Tổng lượt truy cập1,460,101

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây