Phường Gia Bình: Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia 10.10 năm 2024

Thứ hai - 21/10/2024 15:43 17 0
Phường Gia Bình: Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia 10.10 năm 2024
Hình ảnh Lãnh đạo UBND phường phát biểu
Hình ảnh Lãnh đạo UBND phường phát biểu

Ngày 8/10/2024 UBND phường Gia Bình xây dựng kế hoạch hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2024.

Với Chủ đề ngày chuyển đổi số Quốc gia năm 2024:

“Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”

Với Mục đích: Tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2024; Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia (10.10) trên địa bàn tỉnh Tây Ninh năm 2024.

Mở đợt cao điểm, hướng dẫn cho người dân cài đặt, kích hoạt sử dụng ứng dụng VneID, giới thiệu cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng Vnied, đồng thời qua đó tuyên truyền giúp nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang và nhân dân về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và tiện ích của ứng dụng VNeID đối với các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, để người dân sử dụng ứng dụng VNeID phổ biến trong các giao dịch hàng ngày.

Yêu cầu: Huy động sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu của thành viên tổ công nghệ số cộng đồng; phân công trách nhiệm, nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị, cá nhân trong việc tổ chức thực hiện.

Công tác thông tin, hướng dẫn tuyên truyền được triển khai đồng bộ, thống nhất từ phường đến từng khu phố phố đảm bảo linh hoạt, phù hợp đến từng địa bàn, từng đối tượng.

Các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số phường Gia Bình năm 2024 được tổ chức thiết thực, ý nghĩa, tiết kiệm, hiệu quả, tránh hình thức, chung chung; bám sát theo chủ đề Ngày chuyển đổi số năm 2024.

Ngày 09/10/2024 UBND phường Gia Bình đã ra quân Hưởng ứng ngày chuyển đổi số Quốc gia năm 2024 và thực hiện tuyến đường Chuyển đổi số.

Trong buổi lễ ra quân Ông Cao Văn Thanh – PCT.UBND phường đã triển khai các phương thức tiến hành thực hiện, cụ thể tại Bộ phận một cửa phường và trên địa bàn các khu phố, lực lượng tổ công nghệ số cộng đồng của phường thực hiện hướng dẫn người dân về các tiện ích, tính năng của Vneid và Tây Ninh Smart, dịch vụ công trực tuyến.

Hình ảnh tại khu phố

Tại các tổ công nghệ số cộng đồng của khu phố cũng thực hiện hướng dẫn người dân về tiện ích của Vneid và phát tờ rơi hướng dẫn dịch vụ liên thông đăng ký khai sinh, thường trú, bảo hiểm y tế, cấp lý lịch tư pháp trên ứng dụng Vneid.

Hình ảnh tại buổi hướng dẫn

Qua thời gian triển khai ra quân thực hiện hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia phường Gia Bình đã hỗ trợ cho 287 lượt người dân về các tiện ích của VNEID và ứng dụng Tây Ninh Smart, phát 300 tờ rơi hướng dẫn thủ tục liên thông đăng ký khai sinh, thường trú, bảo hiểm y tế và thủ tục đăng ký câp căn cước công dân  cho trẻ em dưới 14 tuổi trên địa bàn phường.

Công chức Văn phòng thống kê

Thái Thị Bình Yên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay476
  • Tháng hiện tại64,900
  • Tổng lượt truy cập2,071,350

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây