Thị xã Trảng Bàng: Tổng kết năm học 2023-2024 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2024-2025.

Thứ bảy - 19/10/2024 16:30 42 0
Ngày 7/10/2024 Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Trảng Bàng tổng kết năm học 2023-2024 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2024-2025.
Đồng chí Huỳnh Thanh Hải - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2024-2025.
Đồng chí Huỳnh Thanh Hải - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2024-2025.

          Ngày 7 tháng 10 năm 2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Trảng Bàng tổng kết năm học 2023-2024 và phướng hướng nhiệm vụ năm học 2024-2025.

 

          Năm học 2023-2024 đạt được những mục tiêu cụ thể như sau:

Giáo dục mầm non

Quy mô phát triển

- Số lượng trường: 19 trường gồm:

+  10 trường công lập (07 trường Mẫu giáo và 03 trường Mầm non).

+  09 trường Mầm non tư thục.

-  Tổng số nhóm, lớp độc lập (NLĐL) trên địa bàn thị xã Trảng Bàng: 36

-  Tổng số NLĐL đang hoạt động được cấp phép: 36 nhóm, lớp. Tỉ lệ 100%.

* Số lớp, số trẻ học tại trường

- Tổng số nhóm, lớp: 201 nhóm, lớp. (Nhà trẻ:12, Mẫu giáo: 189). Trong đó:

+ Công lập: 97 (Nhà trẻ: 3, Mẫu giáo: 94; trong đó Mẫu giáo 5 tuổi: 55).

+ Tư thục: 104 (Nhà trẻ: 9, Mẫu giáo: 95; trong đó Mẫu giáo 5 tuổi: 31).

-Tổng số trẻ học tại trường: 4.957 trẻ. Trong đó:

+ Nhà trẻ: 280 trẻ.

+ Mẫu giáo: 4.677 trẻ. (Mẫu giáo 5 tuổi: 2.400 trẻ).

Giáo dục tiểu học

- Toàn thị xã hiện nay có 24 trường tiểu học với 51 điểm trường, giảm 03 trường và 01 điểm trường so với cùng kỳ (do sáp nhập).

- Tổng số lớp: 418 lớp, giảm 8 lớp so với cùng kỳ năm 2022-2023.

* Kết quả:

- Lớp 1, 2: Số trường: 05; số lớp: 41; số học sinh: 1431/5744 - tỉ lệ 24,91%.

- Lớp 3, 4: Số trường: 24; số lớp: 164; số học sinh: 5532/5532 - tỉ lệ 100%.  - Lớp 5: Số trường: 17; số lớp: 60; số học sinh: 2241/ 2937 - tỉ lệ 76,30%.

  • Kết quả chất lượng giáo dục cuối năm học:

+ Đánh giá định kì các môn học và hoạt động giáo dục: Tổng số học sinh 14213, hoàn thành trở lên 13986 học sinh, tỉ lệ đạt 98,40%; chưa hoàn thành 227 học sinh, tỉ lệ 1,60%

+ Đánh giá về năng lực, phẩm chất:  Tổng số học sinh 14213, năng lực đạt trở lên 14209 học sinh, tỉ lệ đạt 99,97%, cần cố gắng 6 học sinh, tỉ lệ 0,04%; phẩm chất đạt trở lên 14212 học sinh, tỉ lệ 99,99%, cần cố gắng 1 học sinh, tỉ lệ 0,01%

* Hội giảng:

+ Cấp thị xã: Đạt 80/83 GV - tỉ lệ 96,4%;

+ Cấp tỉnh: Đạt 19/19 GV - tỉ lệ 100%

* Hội thi Viết chữ đẹp:

+ Cấp thị xã: Đạt giải: 05 nhất, 10 nhì, 10 ba, 35 khuyến khích;

+ Cấp tỉnh: Đạt giải: 01 nhất, 01 nhì, 03 ba, 20 khuyến khích.

- Tổ chức “Câu lạc bộ Tiếng Anh” theo cụm trường được 02 lần: tại Trường TH Thành Phú Khương, TH Đặng Thị Hiệt.   

Giáo dục trung học cơ sở

Toàn thị xã có 13 trường với 14 điểm trường. Tổng số lớp : 229, tổng số học sinh cuối năm học là 9987/4817nữ

- Hội giảng vòng thị xã đạt: 112/112 giáo viên tham gia.

- Kết quả tổ chức thi chọn học sinh giỏi:

+ Cấp thị xã : Thi chọn học sinh giỏi vòng thị xã : Đạt  45 giải/189  học sinh dự thi. Trong đó :

- Giải Nhất : 07                          

- Giải Nhì : 06

- Giải Ba :    21                           

- Giải Khuyến khích : 38

- Cấp Tỉnh:

+ Thi HSG vòng tỉnh: đạt 25 giải/63 học sinh tham gia.

- Giải nhất: 0                                      

- Giải ba: 10

-  Giải nhì: 01                                     

- Giải khuyến khích: 14

- Thi khoa học kỹ thuật học sinh cấp THCS: có 04 dự án tham gia.

Kết quả: Đạt vòng lĩnh vực:  01 (THCS Gia Lộc).

          Phương hướng nhiệm vụ năm học 2024-2025 cụ thể như sau:

Năm học 2024 - 2025 xác định chủ đề là “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng”. Để triển khai thực hiện hiệu quả các mục tiêu năm học 2024 - 2025, toàn ngành Giáo dục tập trung triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

Tiếp tục hoàn thiện thể chế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về giáo dục

Đảm bảo công bằng trong tiếp cận giáo dục cho mọi đối tượng, trong đó, quan tâm đến đối tượng là của người dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn,  trẻ mồ côi, trẻ em không nơi nương tựa, người khuyết tật, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo. Nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. Phát triển đội ngũ giáo viên, giảng viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục bảo đảm đủ số lượng và nâng cao về chất lượng, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo. Sử dụng hiệu quả ngân sách nhà nước và huy động các nguồn lực đầu tư cho giáo dục. Tăng cường hội nhập quốc tế trong giáo dục. Đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính trong toàn ngành. Tăng cường công tác kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Tăng cường công tác truyền thông giáo dục. Đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua trong toàn ngành.

                                                                   PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay1,868
  • Tháng hiện tại87,301
  • Tổng lượt truy cập2,181,284

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây