Thị xã Trảng Bàng: Xã Phước Chỉ đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Thứ ba - 23/04/2024 09:02 31 0
Sáng ngày 12/4/2024, UBND thị xã Trảng Bàng tổ chức Lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Phước Chỉ đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023.
Thị xã Trảng Bàng: Xã Phước Chỉ đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
Thị xã Trảng Bàng: Xã Phước Chỉ đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Đến dự lễ công bố có đồng chí Trương Tấn Đạt - Phó Giám đốc sở nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Tây Ninh; đồng chí  Võ Văn Dũng Bí thư thị ủy thị xã Trảng Bàng, đồng chí Trần Tương Quốc – PBT thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Trảng Bàng cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, thị ủy, UBND thị xã Trảng Bàng.

Phước Chỉ là vùng đất giàu truyền thống văn hóa, yêu nước, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Phước Chỉ đã phát huy tinh thần ngoan cường của vùng quê cách mạng, nêu cao tinh thần đoàn kết, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực XDNTM nâng cao xã Phước Chỉ.

Toàn cảnh Hội nghị

Khi bước vào xây dựng xã nông thôn mới (NTM) nâng cao, xã Phước Chỉ còn gặp không ít khó khăn, thử thách của buổi ban đầu. Quyết không chùn bước, Đảng bộ xã đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, vừa tranh thủ sự hỗ trợ của cấp trên, vừa tranh thủ vận động các tổ chức, nhà hảo tâm, đồng thời thực hiện phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", trong đó, Nhà nước đầu tư, nhân dân hiến đất, vật kiến trúc, ủng hộ thêm ngày công cùng mở rộng những con đường. Bên cạnh đó, đóng góp ngày công và kinh phí để xây dựng những cây cầu giao thông nông thôn khang trang, đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của nhân dân, góp phần tạo động lực để kinh tế địa phương phát triển.

Thực tế cho thấy, trong xây dựng xã NTM nâng cao, vấn đề quan trọng vẫn là cách làm. Quá trình đầu tư có sự tính toán, cân nhắc, ưu tiên cho các tiêu chí để thiết thực nâng cao đời sống người dân. Ngoài các tiêu chí "cứng" về hạ tầng, có nhiều tiêu chí "mềm" như: Môi trường, Thu nhập, Hộ nghèo, Văn hóa... không cần nhiều kinh phí nhưng điều quan trọng là địa phương đã có biện pháp tuyên truyền, vận động hiệu quả để thu hút nhân dân cùng tham gia thực hiện từ đó đạt kết quả cao.

Tại buổi lễ đồng chí Trương Tấn Đạt, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tây Ninh trao Quyết định và Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao cho xã Phước Chỉ.

Ông Trần Minh Tùng, Bí thư Đảng ủy xã Phước Chỉ nhấn mạnh: "Có thể nói, sau đạt chuẩn NTM thì các tiêu chí của xã NTM nâng cao thực sự đã thay đổi toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội của xã theo hướng tích cực. Đời sống của người dân địa phương có bước phát triển cao hơn cả về vật chất lẫn tinh thần. Qua đó, người dân càng có thêm niềm tin với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương".

Nhờ đó, việc xây dựng xã NTM nâng cao, trên địa bàn xã Phước Chỉ đạt được kết quả ngoài mong đợi, chỉ sau gần 1 năm được Chủ tịch UBND tỉnh Quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023.

 

 

Ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch UBND xã Phước Chỉ phấn khởi cho biết: Phước Chỉ hôm nay đang chuyển mình vươn lên, đó là minh chứng cho sự quyết tâm, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân toàn xã. Những giá trị to lớn từ xây dựng NTM nâng cao mang lại đã kết tinh thành “quả ngọt” đền đáp xứng đáng cho sự chung sức đồng lòng, tinh thần đoàn kết, thống nhất giữa ý Đảng với lòng dân.

Đây là nền tảng vững chắc để tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành quả trên chặng đường duy trì NTM nâng cao những năm tiếp theo. Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân với quyết tâm cao, tiếp tục thi đua chung sức xây dựng duy trì NTM nâng cao, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo huy động mọi nguồn lực luôn giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí nhằm tạo ra những con người mới, diện mạo mới, sức sống mới, xây dựng quê hương cách mạng ngày càng giàu mạnh, văn minh.  

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Dũng – Bí thư thị ủy thị xã Trảng Bàng ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Phước Chỉ trong phong trào xây dựng NTM nâng cao. Để giữ vững những kết quả đã đạt được, phấn đấu đạt những thành quả cao hơn nữa trong thời gian tới, Bí thư thị ủy thị xã Trảng Bàng yêu cầu, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Phước Chỉ tiếp tục quán triệt và triển khai có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM gắn tái cơ cấu ngành nông nghiệp và giảm nghèo bền vững theo các chủ trương, nghị quyết của tỉnh và thị xã.

.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại buổi Lễ

Nhân Dịp này, UBND các cấp đã tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân xã Phước Chỉ đã có thành tích đóng góp trong phong trào xây dựng xã NTM nâng cao./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay2,465
  • Tháng hiện tại13,187
  • Tổng lượt truy cập1,475,988

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây