Trảng Bàng tổ chức hội nghị Tổng kết công tác Tư pháp năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

Thứ bảy - 26/02/2022 14:55 335 0
Ngày 25 tháng 02 năm 2022 Tại Hội trường 29/4 thị xã Trảng Bàng.
Ủy ban nhân dân thị xã Trảng Bàng tổ chức lể Hội nghị tổng kết công tác Tư pháp năm 2021 đồng thời triển khai nhiệm vụ năm 2022.
Đồng chí Hà Minh Dảo trao quyết định khen thưởng cho UBND phường An Tịnh, UBND xã Đôn Thuận, UBND xã Phước Bình
Đồng chí Hà Minh Dảo trao quyết định khen thưởng cho UBND phường An Tịnh, UBND xã Đôn Thuận, UBND xã Phước Bình

Ngày 25 tháng 02 năm 2022 Tại Hội trường 29/4 thị xã Trảng Bàng.

Ủy ban nhân dân thị xã Trảng Bàng tổ chức lể Hội nghị tổng kết công tác Tư pháp năm 2021 đồng thời triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Đến dự lễ có đồng chí Phạm Văn Đặng - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh

Thị xã có đồng chí Hà Minh Dảo – Chủ tịch Hội đồng phối hợp PBGDPL và Đánh giá tiếp cận pháp luật thị xã – Phó chủ tịch UBND thị xã, Lãnh đạo Phòng Tư pháp, Công chức Tư pháp- Hộ tịch các xã, phường cùng và các cá nhân được khen thưởng.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Hà Minh Dảo nhấn mạnh trong năm hệ thống chính trị của thị xã Trảng Bàng đã tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng vừa tổ chức thực hiện Nghị quyết Đảng bộ thị xã, tổ chức thực hiện công tác Bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp và đang tập trung quyết liệt công tác phòng, chống dịch và nổ lực thực hiện phát triển kinh tế nhằm thích ứng trong tình hình mới. Trong đó ngành Tư pháp thị xã Trảng Bàng đã phấn đấu thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch đã được UBND thị xã phê duyệt cơ bản đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Tuy nhiên trong năm 2021 do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên cũng còn một số hạn chế nhất định.

Nhân hội nghị này tôi mong rằng trong năm 2022 lãnh đạo Phòng Tư pháp có những giải pháp tốt hơn để thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm 2022 và những năm tiếp theo không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động tư pháp trong thời gian tới cụ thể trong từng lĩnh vực cụ thể như:

- Công tác phổ biến giáo dục pháp luật phải đặt trọng tâm là triển khai kịp thời có hiệu quả các văn bản quy phạm pháp luật mới có hiệu lực pháp luật được Quốc hội thông qua, bên cạnh đó chú trọng công tác tuyên truyền các quy định về phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới đảm bảo mọi tầng lớp nhân dân hiểu biết được các quy định của Nhà nước trong việc thực hiện công tác này.

- Công tác Hòa giải ở cơ sở: chú trọng đến các hòa giải viên ở các ấp, khu phố tăng cường tập huấn nghiệp vụ và khen thưởng kịp thời cho các tập thể Tổ hòa giải và Hòa giải thực hiện tốt nhiệm vụ. Trong hội nghị theo tôi được biết Chủ tịch UBND thị xã đã ký tặng Giấy khen cho 10 tập thể Tổ Hòa giải và 15 cá nhân là Hòa giải viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021. Nhân đây tôi xin chúc mừng các đồng chí.

- Công tác Văn bản, theo dõi thi hành pháp luật, xử lý vi phạm hành chính: đây là công việc rất quan trọng đòi hỏi kỹ năng cũng như trình độ của công chức phải đáp ứng yêu cầu tình hình mới đảm bảo việc xử lý, chính xác đúng quy định tôi mong rằng Lãnh đạo Phòng Tư pháp có chỉ đạo và phân công công chức phụ trách thực hiện tốt công tác này.

- Công tác hành chính tư pháp nhất là việc giải quyết các giấy tờ liên quan đến thủ tục hành chính đòi hỏi đảm bảo đúng quy định thực hiện đúng theo quy trình ISO.

- Công tác chuẩn tiếp cận pháp luật đây là nhiệm vụ tuy không phải là mới nhưng phải đảm bảo chính xác vì nó là một phần trong việc công nhận nông thôn mới do đó các chỉ tiêu và tiêu chí đánh giá phải đúng theo quy định.

- Đặc biệt là công tác thi đua khen thưởng và xây dựng ngành tôi đề nghị Lãnh đạo Phòng Tư pháp có giải pháp cũng như sáng kiến mới để nâng cao thứ hạng của Phòng Tư pháp trong khối thi đua do Sở Tư pháp tỉnh tổ chức cụ thể năm 2020 Phòng Tư pháp hạng 8, năm 2021 Phòng Tư pháp hạng 5. Tôi hy vọng năm nay Trảng Bàng phải nằm trong tốp 3.

- Về xây dựng ngành đề nghị Lãnh đạo Phòng Tư pháp phối hợp với Phòng Nội vụ tham mưu bố trí Công chức Tư pháp – Hộ tịch đúng theo tiêu chuẩn đồng thời có kế hoạch tập huấn nghiệp vụ đảm bảo thực hiện đúng nhiệm vụ được giao. Để đợt tổng kết năm 2022 sẽ có nhiều tập thể và cá nhân lên vị trí danh dự này để nhận Bằng khen của giấy khen trong công tác.

Tại hội nghị tôi xin chúc mừng các đồng chí là Lãnh đạo và các Hòa giải viên ở các ấp, khu phố trong hoạt động của mình đã thể hiện uy tín, bản lĩnh, trách nhiệm đối với Nhà nước và nhân dân, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao đây là tiền đề để thị xã Trảng Bàng luôn giữ vững danh hiệu thi đua trong những năm tới.

Đến dự và chỉ đạo tại Hội nghị có đồng chí Phạm Văn Đặng – Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh, đồng chí đề nghị Lãnh đạo UBND thị xã quan tâm hơn nửa cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nhất là Công chức Tư pháp – Hộ tịch cấp xã để đội ngũ này đảm bảo đủ tiêu chuẩn đáp ứng yêu cầu của tình hình công tác, bên cạnh đó quan tâm hơn nửa công tác Hòa giải ở cơ sở chú trọng hướng hoạt động về cơ sở đảm bảo cơ sở là đầu mối là hạt nhân trong việc giữ gìn an ninh trật tự và an toàn xã hội góp phần cùng địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội. Công tác Chuẩn tiếp cận pháp luật chú trọng về chiều sâu đảm bảo các tiêu chí, chỉ tiêu trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới đáp ứng yêu cầu thực tế là nhu cầu thụ hưởng các chính sách pháp luật của nhân dân và là tiên đề để xây dựng thị xã đạt Chuẩn nông thôn mới.

Tại hội nghị đồng chí Hà Minh Dảo – Chủ tịch Hội đồng phối hợp PBGDPL và Đánh giá tiếp cận pháp luật thị xã – Phó chủ tịch UBND thị xã đã trao quyết định khen thưởng cho UBND phường An Tịnh, UBND xã Đôn Thuận, UBND xã Phước Bình vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Tư pháp – Hộ tịch năm 2021 và trao Giấy khen cho 14 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất trong công tác Phổ biến giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở và xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2021.

Văn Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay803
  • Tháng hiện tại32,375
  • Tổng lượt truy cập1,374,421
học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây