Học tập và làm theo Bác để trở thành giáo viên mẫu mực

Chủ nhật - 22/09/2024 14:52 20 0
Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh luôn có sức lan tỏa mạnh mẽ và sâu rộng trong ngành giáo dục tại thị xã Trảng Bàng. Thực hiện phương châm “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” cô Nguyễn Thị Mỹ Linh, giáo viên Trường tiểu học Phước Chỉ, xã Phước Chỉ, thị xã Trảng Bàng là một tấm gương tiêu biểu làm theo lời Bác, luôn gương mẫu trong mọi công việc, được đồng nghiệp, học sinh tin yêu và nhân dân quý mến.
Học tập và làm theo Bác để trở thành giáo viên mẫu mực

Ước mơ trở thành giáo viên từ khi còn rất nhỏ, giờ đây cô Nguyễn Thị Mỹ Linh đã có gần 17 năm gắn bó với nghề. Cô ra trường năm 2007 nhận công tác đầu tiên tại trường Trường tiểu học Phước Chỉ và công tác tại đây cho đến nay. Bao nhiêu năm gắn bó với nghề là bấy nhiêu năm cô Mỹ Linh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cô luôn không ngừng tìm tòi, học hỏi nâng cao trình độ kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ, cố gắng cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục. Đứng lớp nhiều năm liền, với kinh nghiệm công tác và sự say mê, sáng tạo cô Mỹ Linh luôn có cách tổ chức sắp xếp công tác giảng dạy cho học sinh một cách khoa học, đạt hiệu quả cao. Mỗi trang giáo án, mỗi bài giảng của cô Mỹ Linh đều rất thu hút, tạo sự hấp dẫn thú vị nơi học sinh. Tất cả thể hiện cái tâm, cái tình cô dành cho học trò thân yêu của mình. 

Cô Nguyễn Thị Mỹ Linh giảng bài của trong một tiết học

Cô Nguyễn Thị Mỹ Linh giảng bài trong một tiết học

Trong chuyên môn, cô Mỹ Linh luôn tích cực ứng dụng công nghệ thông tin một cách sáng tạo và hiệu quả, Cô luôn chú trọng đến việc phát triển đề tài, nghiên cứu làm sáng kiến kinh nghiệm đưa vào thực tiễn hiệu quả nhất. Trong đó phải kể đến sáng kiến “Biện pháp giúp học sinh biết ứng dụng, sáng tạo các hình cơ bản trong môn Mĩ thuật khối 1 Trường tiểu học Phước Chỉ, thị xã Trảng Bàng” được Hội đồng Sáng kiến thị xã  xếp loại A.

Bằng những hành động gương mẫu đi đầu trong các công việc, cộng với tác phong sinh hoạt và lối sống giản dị, cô đã tạo được tình cảm yêu thương, gắn bó của đồng chí, đồng nghiệp, các em học sinh, sự tin tưởng của phụ huynh học sinh.

Cô Mỹ Linh chia sẻ rằng: “Qua 17 năm gắn bó với nghề giáo, chưa bao giờ tôi thấy hối tiếc về sự lựa chọn của mình. Đứng trên bục giảng, bản thân tôi học được ở Bác rất nhiều điều, nhất là tính chịu khó và thương yêu thiếu niên nhi đồng của Bác, điều đó đã giúp tôi gắn bó lâu dài với nghề. Được truyền thụ kiến thức, thấy các em khôn ngoan, học giỏi, đó là niềm vui lớn nhất của mình”. Ngoài ra, cô còn thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng việc học tập và làm theo tấm gương, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến gia đình, bạn bè, người thân và học sinh của trường thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn, các chuyên đề của trường,…  

Thầy Nguyễn Trung Thành – Bí thư chi bộ, hiệu trưởng trường Tiểu học Phước Chỉ cho biết: "Cô Mỹ Linh có phẩm chất đạo đức, lối sống giản dị, hòa đồng với mọi người; luôn nỗ lực hết mình với công tác sư phạm, cùng tập thể, giáo viên nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục. Trong công tác, cô luôn bám sát vào kế hoạch và nhiệm vụ năm học của ngành và ứng dụng nhạy bén những thành quả từ những năm học trước để xây dựng cho bản thân một kế hoạch hoạt động cụ thể. Cô Mỹ Linh là tấm gương điển hình học tập và làm theo lời Bác trong phong trào thi đua của nhà trường". 

Trong cuộc sống, cô luôn giữ gìn lối sống mẫu mực, giản dị, có mối quan hệ thân thiện, hòa nhã với mọi người xung quanh. Trong gia đình, cô là một người phụ nữ đảm đang, chu toàn mọi công việc, sống thuận hòa, hạnh phúc và  được mọi người yêu quý.

Thấm nhuần những điều Bác dạy dành cho người giáo viên “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, nhiều năm liền cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Linh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thị xã Trảng Bàng khen thưởng có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 và được tặng nhiều bằng khen, giấy khen khác./.

Nguyễn Thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay1,004
  • Tháng hiện tại46,719
  • Tổng lượt truy cập2,053,169

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây