Xã Phước Chỉ: Lễ Kỳ Yên (Cầu an) đình Phước Chỉ

Thứ sáu - 13/09/2024 10:17 88 0
Xã Phước Chỉ: Lễ Kỳ Yên (Cầu an) đình Phước Chỉ
Xã Phước Chỉ: Lễ Kỳ Yên (Cầu an) đình Phước Chỉ
Xã Phước Chỉ: Lễ Kỳ Yên (Cầu an) đình Phước Chỉ

 

Hàng năm Lễ Kỳ Yên (Cầu an) của đình Phước Chỉ được tổ chức vào ngày 15-16/2 âm lịch, Lễ Cầu bông tổ chức ngày 15-16/11 âm lịch với sự tham gia của dân làng và khách mời từ các ban hội đình khác nhằm thể hiện tấm lòng của người dân đối với các bậc tiền hiền và vị Thành hoàng của làng mình, những người đã có công khai hoang, gìn giữ và phát triển làng. Đây cũng là dịp để mọi người gần gũi nhau hơn, siết chặt tình cảm, gắn kết cộng đồng.

Đình Thần Phước Chỉ là một trong những ngôi đình hình thành sớm ở Tây Ninh, đánh dấu một mốc lịch sử trong thời kỳ Nam tiến khai phá đất đai của người Việt vào cuối thế kỷ 18 đầu thế kỉ 19 trên vùng đất này. Đình Phước Chỉ là nơi chứa đựng những giá trị lịch sử, văn hóa rất riêng và quan trọng, Đình không chỉ là nơi thờ Thần mà còn là “nhân chứng” xác định mốc lịch sử lập làng, là minh chứng lịch sử của ông cha ta trong quá trình mở đất, đấu tranh để tồn tại ở vùng đất này, thể hiện sự gắn bó của người dân với vùng đất Phước Chỉ . Trải qua những giai đoạn quan trọng trong lịch sử dân tộc với biết bao biến cố, từ xưa đến nay, đình Phước Chỉ vẫn luôn là “ngôi nhà chung” của dân làng, là nơi đáp ứng nhu cầu văn hoá tâm linh của nhân dân.

 

Đình Phước Chỉ đã được xếp hạng lả di tích lịch sử cấp tỉnh tại Quyết định số 2927/QĐ-UBND  ngày 31/12/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay308
  • Tháng hiện tại46,023
  • Tổng lượt truy cập2,052,473

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây