Trảng Bàng: Đối thoại giữa lãnh đạo UBND phường An Tịnh với tổ chức, công dân về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính, khiếu nại, tố cáo năm 2023

Thứ tư - 29/11/2023 16:10 140 0
Trảng Bàng: Đối thoại giữa lãnh đạo UBND phường An Tịnh với tổ chức, công dân về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính, khiếu nại, tố cáo năm 2023
Hình ảnh lãnh đạo Đảng ủy – HĐND - UBND trong hội nghị đối thoại về cải cách hành chính, giải quyết thủ tục hành chính và khiếu nại tố cáo với nhân dân
Hình ảnh lãnh đạo Đảng ủy – HĐND - UBND trong hội nghị đối thoại về cải cách hành chính, giải quyết thủ tục hành chính và khiếu nại tố cáo với nhân dân


          Tiếp tục triển khai, thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 10/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC).

Ngày 29/09/2023 UBND phường An Tịnh đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo UBND phường An Tịnh với tổ chức, công dân về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính, khiếu nại, tố cáo năm 2023.

Trong buổi đối thoại với mục tiêu tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành chính; Phát huy quyền làm chủ, huy động sự tham gia góp ý kiến của người dân, tổ chức đối với giải quyết TTHC; tăng cường việc theo dõi, giám sát của công dân và tổ chức trong việc giải quyết TTHC tại phường Gia Bình.

Thông qua các ý kiến đánh giá, góp ý của nhân dân và tổ chức để nắm bắt được thực trạng công tác giải quyết TTHC cũng như khảo sát sự hài lòng của người dân, đồng thời tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của người dân về cải cách thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính, từ đó có những đánh giá về công tác cải cách hành chính của phường 6 tháng đầu, xây dựng kế hoạch 6 tháng cuối năm 2023.
         Buổi đối thoại với sự tham gia của Ban, ngành, đoàn thể và 09 khu phố cùng 38 người dân trên địa bàn phường. Tại buổi đối thoại TTHC đã có 02 ý kiến chủ yếu ở lĩnh vực xây dựng, tài khoản định danh điện tử và các ứng dụng dịch vụ công, ứng dụng VneId...

          Các ý kiến phát biểu đều có sự ghi nhận tinh thần trách nhiệm của cán bộ công chức bộ phận một cửa, đánh giá cao việc ứng dụng phần mềm Một cửa điện tử trong giải quyết TTHC; ghi nhận sự đổi mới, cũng như hiệu quả trong giải quyết TTHC tiện lợi cho người dân khi thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến  và trả kết quả tại nhà đối với các thủ tục hành. Bên cạnh đó, giảm chi phí đi lại cũng như thời gian chờ đợi tại cơ quan hành chính nhà nước. Hội nghị cũng ghi nhận ý kiến đóng góp để công tác tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC của phường trong thời gian tới tiếp tục đạt được kết quả tốt hơn, nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ và sự hài lòng của người dân trên địa bàn phường.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay70
  • Tháng hiện tại31,400
  • Tổng lượt truy cập2,125,383

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây