I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
1. Mục đích
- Tuyên truyền sâu rộng đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân trên địa bàn thị xã về quy định cải cách thủ tục hành chính của Ủy ban nhân dân thị xã.
- Công khai niêm yết đầy đủ, chi tiết toàn bộ thủ tục hành chính tại cơ quan hành chính nhà nước: UBND thị xã; các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thị xã; UBND các xã, phường để nhân dân chủ động tiếp cận, tìm hiểu và nắm bắt thông tin.
- Tạo điều kiện cho nhân dân tham gia đóng góp ý kiến về cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện quyền giám sát việc giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thị xã.
2. Yêu cầu
- Công tác tuyên truyền phải được triển khai đồng bộ, thường xuyên với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: băng rôn, khẩu hiệu, tờ rơi, thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao và tổ chức niêm yết công khai các thủ tục hành chính, … phù hợp với tính chất, đặc điểm, nhiệm vụ của mỗi cơ quan, mỗi ngành, từng nhóm đối tượng, địa phương.
- Lồng ghép việc tuyên truyền cải cách hành chính (CCHC) với việc phồ biền, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về đổi mới hệ thống chính trị, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân, vì dân.
- Thực hiện công tác tuyên truyền phải gắn với nội dung kế hoạch cải cách hành chính năm 2022 của cơ quan, đơn vị.
II. NHIỆM VỤ TRIỂN KHAI
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Chủ trì triển khai Nghị định 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính.
- Giúp Ủy ban nhân dân thị xã kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn việc triển khai thực hiện kế hoạch này đối với các cơ quan chuyên môn thị xã và Ủy ban nhân dân các xã, phường.
2. Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh
- Thực hiện tuyên truyền, phổ biến các nội dung của Kế hoạch CCHC năm 2022, dành chuyên trang, chuyên mục và nhều thời lượng để thông tin, tuyên truyền tới người dân, doanh nghiệp và toàn xã hội về cách thức tiếp nhận, tra cứu, phản ánh, kiến nghị về TTHC của người dân và doanh nghiệp qua mạng xã hội Zalo; dịch vụ công mức độ 3,4; dịch vụ bưu chính công ích và công tác CCHC, kiểm soát TTHC trên địa bàn thị xã theo quy định.
- Tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân và doanh nghiệp sử dụng các hệ thống thông tin phục vụ truy cập, theo dõi quy trình xử lý hồ sơ tại Bộ phận một cửa các cấp; tuyên truyền về việc ứng dụng các hệ thống thông tin phục vụ giải quyết công việc của công chức, viên chức trên địa bàn thị xã; tuyên truyền về việc tổ chức các buổi hỏi đáp trực tuyến qua cổng hành chính công trên mạng xã hội Zalo về các vấn đề liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm, xây dựng, tài nguyên môi trường, về các hội thi có nội dung liên quan đến công tác cải cách hành chính,…
3. Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thị xã
Căn cứ lĩnh vực, ngành chuyên môn và tình hình thực tế đơn vị tổ chức tuyên truyền cải cách hành chính tiết kiệm, hiệu quả.
4. Ủy ban nhân dân các xã, phường
- Trên cơ sở kế hoạch thị xã tổ chức triển khai, xây dựng, ban hành kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính năm 2022 phù hợp với tình hình thực tế địa phương.
- Chỉ đạo công chức ngành văn hóa, xã hội phối hợp cùng Trung tâm Văn hóa, Thể thao và học tập cộng đồng tổ chức thực hiện tốt công tác tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú giúp người dân tiếp cận thông tin về cải cách hành chính đạt hiệu quả.
Trên đây là Kế hoạch tuyên truyền về cải cách hành chính năm 2022 của UBND thị xã Trảng Bàng./.
Tác giả: quantritrangbang quantritrangbang
Ý kiến bạn đọc