Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học (22/5), Ngày môi trường thế giới 5 tháng 6 và Tháng hành động vì môi trường năm 2022 với chủ đề “Chỉ một trái đất”.

Thứ bảy - 04/06/2022 18:42 206 0
Sáng ngày 4/6/2022 UBND Thị xã Trảng Bàng tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 5/6/2022 và Tháng hành động vì môi trường 2022. Tham dự có đại diện các ban, ngành, cơ quan, đoàn thể tỉnh và thị xã Trảng Bàng.
Ông Trần Văn Chiến PCT UBND tỉnh phát biểu Lễ phát động
Ông Trần Văn Chiến PCT UBND tỉnh phát biểu Lễ phát động

Tại buổi lễ, đồng chí  Trần Văn Chiến PCT UBND tỉnh phát động phong trào Hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học (22/5), Ngày môi trường thế giới 5 tháng 6 và Tháng hành động vì môi trường năm 2022. 

Trong những năm qua, đặc biệt là năm 2021, thị xã Trảng Bàng chịu sự tác động nặng nề của dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến tất cả các mặt của đời sống xã hội trên địa bàn. Tuy nhiên trong điều kiện khó khăn đó với quyết tâm chính trị cao, tập thể lãnh đạo UBND thị xã tiếp tục kiên định trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt mục tiêu kép theo chỉ đạo của Chính phủ “vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế xã hội”, chỉ đạo thực hiện quyết liệt các mục tiêu, nhiệm vụ tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025..

 Nhìn chung, công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu trên địa bàn thị xã trong thời gian qua có bước chuyển biến và đạt được kết quả tích cực:

- Công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật có liên quan đến bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, bảo vệ đa dạng sinh học, bảo tồn tài nguyên thiên nhiên… được thực hiện thường xuyên.

- Các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thị xã đều đã hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải và đã lắp đặt hệ thống quan trắc tự động. Trên địa bàn thị xã có 1.135 cơ sở sản xuất kinh doanh được cấp hồ sơ môi trường và đều thực hiện tốt công tác xử lý môi trường đúng như trong hồ sơ môi trường đã được phê duyệt.

Để tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, đề nghị UBND thị xã tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò của công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu… trong toàn hệ thống chính trị, cán bộ, công chức, doanh nghiệp và nhân dân. Hướng dẫn các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh thực hiện nghiêm các quy đinh về bảo vệ môi trường.

Tại buổi phát động, ông Trần Minh Tâm – Phó Chủ tịch UBND thị xã đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh và hứa sẽ nhanh chóng có kế hoạch triển khai từng phần việc cụ thể, để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội, trong đó có công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và đa dạng sinh học, hướng tới phát triển bền vững trong tương lai gần.

Cuối buổi lễ phát động toàn thể thành phần tham dự tiến hành diễu hành  theo tuyến đường từ Nhà truyền thống è Cua Ngân hàng è Ngã tư Hai Châu è đường Nguyễn Văn Rốp è Nhà truyền thống. Kết thúc lộ trình.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay1,125
  • Tháng hiện tại37,406
  • Tổng lượt truy cập1,430,423

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây