Thị xã Trảng Bàng: Phối hợp Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Tây Ninh tuyên truyền về phòng, chống ma tuý

Thứ tư - 19/06/2024 11:36 34 0
Thị xã Trảng Bàng: Phối hợp Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Tây Ninh tuyên truyền về phòng, chống ma tuý.
Ông Võ Văn Buôl, Trưởng phòng phòng chống tệ nạn xã hội
Ông Võ Văn Buôl, Trưởng phòng phòng chống tệ nạn xã hội

 

 Thực hiện Kế hoạch số 108/KH-SLĐTBXH ngày 28/5/2024 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về việc tuyên truyền về phòng, chống ma tuý tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Tây Ninh năm 2024. Được sự phối hợp thống nhất giữa Sở Lao động –Thương binh và Xã hội và UBND thị xã vào ngày 14/06/2024, tại Hội trường 29/04 của UBND thị xã Trảng Bàng đã diễn ra buổi truyền thông về phòng, chống ma tuý tại  địa bàn thị xã Trảng Bàng.

Đến tham dự buổi truyền thông tuyên truyền chính sách, pháp luật công tác cai nghiện ma túy tại Việt Nam và của tỉnh Tây Ninh gồm có: Ông Võ Văn Buôl, Trưởng phòng phòng chống tệ nạn xã hội- Sở Lao động –Thương binh và Xã hội, bà Nguyễn Thị Trúc Giang –Trưởng phòng Lao động –Thương binh và Xã hội và đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể của thị xã và đại diện các ban ngành đoàn thể xã, phường tham dự.

 

  Tại buổi truyền thông, Ông Võ Văn Buôl đã nêu một số nội dung cơ  bản của Luật phòng, chống ma túy năm 2021, pháp luật hình sự về tội phạm ma túy, các kiến thức cơ bản về ma túy, nhận biết nghiện ma túy và tác hại từ nghiện ma túy. Từ đó, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các tổ chức chính trị - xã hội các cấp, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh về tham gia phòng, chống các loại tội phạm nhất là tội phạm về ma tuý; bổ sung kiến thức về tác hại của ma túy, kỹ năng để phòng ngừa tệ nạn ma tuý. góp phần đảm bảo an ninh trật tự, tạo môi trường xã hội an toàn, lành mạnh, sạch ma tuý, đẩy mạnh nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thị xã.

          Các Ban ngành, đoàn thể tham dự buổi truyền thông.

          Nghiện ma túy không chỉ làm thiệt hại một khoản kinh tế rất lớn cho bản thân người nghiện, gia đình của người nghiện mà còn ảnh hưởng đến xã hội. Hàng năm nước ta phải chi phí hàng trăm tỷ đồng cho việc xóa bỏ cây thuốc phiện, công tác cai nghiện ma tuý, công tác phòng, chống, kiểm soát ma tuý. Đây cũng là một gánh nặng vì nếu số tiền đó được đầu tư vào các chương trình phát triển kinh tế xã hội thì mang lại lợi ích và nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng

PHÒNG LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI THỊ XÃ TRẢNG BÀNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập178
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm171
  • Hôm nay1,698
  • Tháng hiện tại10,171
  • Tổng lượt truy cập1,672,644

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây