Phường Trảng Bàng: Đẩy mạnh thanh toán phí, lệ phí trực tuyến trong việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính

Thứ năm - 23/05/2024 17:49 61 0
Nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), thời gian qua, UBND phường Trảng Bàng đã tích cực triển khai việc thu phí, lệ phí trực tuyến. Năm 2024, với mục tiêu hồ sơ thủ tục hành chính có quy định thu phí và lệ phí được hướng dẫn thực hiện thanh toán trực tuyến, đề ra nhiều giải pháp thực hiện nhằm mang lại nhiều tiện ích cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện TTHC.
Phường Trảng Bàng: Đẩy mạnh thanh toán phí, lệ phí trực tuyến trong việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính
Phường Trảng Bàng: Đẩy mạnh thanh toán phí, lệ phí trực tuyến trong việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính

Việc người dân, doanh nghiệp thực hiện thanh toán trực tuyến phí, lệ phí trong giải quyết thủ tục hành chính qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn), Cổng Dịch vụ công Tây Ninh (https://dichvucong.tayninh.gov.vn) là một yếu tố quan trọng góp phần xây dựng Chính phủ số, chính quyền số.

Việc thanh toán trực tuyến DVC có nhiều tiện ích như: Tiết kiệm thời gian; giảm chi phí đi lại, đảm bảo an toàn giao dịch cho người dân khi thực hiện các TTHC; tăng tính minh bạch trong thu ngân sách của Nhà nước…

Do có nhiều lợi ích khi thanh toán trực tuyến, thời gian qua, Uỷ ban nhân dân phường Trảng Bàng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về việc thanh toán phí, lệ phí trực tuyến trong việc tiếp nhận, giải quyết TTHC đem lại nhiều thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Việc người dân, doanh nghiệp tìm hiểu và thực hiện thanh toán trực tuyến phí, lệ phí khi tham gia giải quyết thủ tục hành chính là xu thế tất yếu, không những mang lại những lợi ích thiết thực cho cá nhân, tổ chức; đồng thời góp phần quan trọng hoàn thành chỉ tiêu cải cách hành chính của tỉnh.

Việc triển khai thanh toán không dùng tiền mặt đã có bước phát triển mạnh mẽ, tuy nhiên mới chỉ tập trung cho người dân, doanh nghiệp ở khu vực thành thị; thực tế người dân tại các địa bàn nông thôn, công nhân làm việc trong các khu công nghiệp,... còn gặp khó khăn trong tiếp cận và sử dụng hình thức này. Nguyên nhân là do thói quen sử dụng tiền mặt của người dân còn phổ biến, việc tiếp cận ứng dụng công nghệ thông tin của một bộ phận người dân còn khó khăn. Mặt khác, công tác thông tin, tuyên truyền để người dân và doanh nghiệp thấy được tiện ích khi thanh toán qua ngân hàng vẫn còn hạn chế…

Để đẩy nhanh lộ trình thanh toán không dùng tiền mặt trong giải quyết TTHCtrong thời gian tới, UBND phường Trảng Bàng sẽ tích cực tuyên truyền để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi và cách thức thanh toán tiêu dùng của người dân, qua đó nâng cao khả năng tiếp cận các sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho người dân. 

                                                                      Công chức Văn phòng-Thống kê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập71
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm58
  • Hôm nay1,341
  • Tháng hiện tại9,814
  • Tổng lượt truy cập1,672,287

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây