Phường Gia Bình: Hoạt động công tác thống kê trên địa bàn phường

Thứ ba - 03/09/2024 13:02 43 0
Phường Gia Bình: Hoạt động công tác thống kê trên địa bàn phường
Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa

Công chức Văn phòng - Thống kê phường phụ trách công tác thống kê, tổng hợp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, phục vụ lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền và cấp ủy địa phương.

UBND phường Gia Bình xác định có vị trí rất quan trọng, là một trong những phường nằm trong vùng động lực phát triển của thị xã Trảng Bàng. Công tác thống kê phường là tổ chức thống kê cơ sở, có nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong việc thu thập, tổng hợp và cung cấp thông tin thống kê phát sinh trên địa bàn phường. Đây là nguồn cung cấp thông tin thống kê kinh tế - xã hội chủ yếu phục vụ yêu cầu quản lý, chỉ đạo, điều hành của cấp uỷ, chính quyền địa phương và là cơ sở cho việc hình thành hệ thống thông tin thống kê cấp huyện, cấp tỉnh và cấp quốc gia.

 Hoạt động thống kê trên địa bàn phường do bộ phận Văn phòng - Thống kê thực hiện, chịu sự quản lý điều hành của Uỷ ban nhân dân phường. Báo cáo thống kê phường được thu thập chủ yếu thông qua các cuộc điều tra thống kê từ cơ sở do điều tra viên thực hiện, với nòng cốt là lực lượng công chức Văn phòng - Thống kê. Công chức làm công tác thống kê cơ bản thành thạo sử dụng máy tính vào thực hiện báo cáo thống kê. Việc điều tra thống kê bằng phiếu điều tra điện tử (CAPI) đã được thực hiện tốt 100% các cuộc điều tra thống kê và không còn dùng phiếu điều tra giấy. Trong những năm qua, lực lượng Văn phòng - Thống kê phường đã có những đóng góp quan trọng trong việc thực hiện Tổng điều tra thống kê, điều tra Thống kê thường xuyên, tổng hợp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, phục vụ cho công tác chuyên môn, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền và cấp ủy địa phương.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay476
  • Tháng hiện tại64,900
  • Tổng lượt truy cập2,071,350

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây