Xã Đôn Thuận: Tổ chức tổng kết nhiệm kỳ trưởng ấp 2019-2024 và triển khai Kế hoạch bầu cử Trưởng ấp nhiệm kỳ 2024-2029

Thứ hai - 23/09/2024 14:47 45 0
Ngày 06/9/2024, tại hội trường Uỷ ban nhân dân xã Đôn Thuận, tổ chức Hội nghị Tổng kết nhiệm kỳ trưởng ấp 2019-2024 và triển khai Kế hoạch bầu cử Trưởng ấp nhiệm kỳ 2024-2029.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

 

Tham dự Hội nghị có 50 đ/c gồm Cán bộ, công chức xã, phó trưởng các Ban ngành  đoàn thể xã, Người hoạt động không chuyên trách xã, ấp.

Tại Hội nghị các đại biểu đã nghe đại diện UBND xã thông qua: Báo cáo đánh giá việc thực hiện tổng kết  nhiệm kỳ 2019-2024 của ấp, đồng thời triển khai Kế hoạch bầu cử Trưởng ấp nhiệm kỳ 2024-2029 và Bảng phân công nhiệm vụ công tác bầu cử. Đại diện UBMTTQVN xã: phổ biến công tác giới thiệu người ra ứng cử Trưởng ấp.

Nhiệm kỳ trưởng ấp 2019-2024 các ấp đều thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra. Các chức danh của ấp bố trí kiêm nhiệm đúng theo quy định. Cơ cấu, tổ chức hoạt động của ấp bảo đảm đúng quy định các văn bản hướng dẫn của UBND tỉnh, UBND thị xã. Công tác lãnh đạo của Đảng ủy, chi bộ ấp kịp thời, sự chủ động phối hợp giữa UBND – MTTQ xã, Trưởng ấp – Ban CTMT ấp trong việc giải quyết các công việc thực tế phát sinh tại ấp đúng theo quy định đồng thời đảm bảo linh hoạt theo từng tình huống, từng vụ việc tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Trưởng các ấp là cánh tay nối dài của UBND xã, được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của UBND xã.  Khi tổ chức thực hiện các nhiệm vụ có sự hướng dẫn và sự hỗ trợ của các ngành chuyên môn, sự chỉ đạo của Chi bộ, sự hỗ trợ của các đoàn thể ấp nên đã hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ được UBND xã giao. Đội ngũ tổ trưởng Tổ dân cư tự quản nhiệt tình, nắm vững tình hình đời sống nhân dân, đề xuất, phản ánh kịp thời những tâm tư nguyện vọng chính đáng ở địa bàn đến với UBND xã để kịp thời giải quyết. Tình hình đời sống kinh tế - xã hội, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên, góp phần thúc đẩy phát triển bộ mặt của các ấp nói riêng và xã Đôn Thuận nói chung.

Tuy nhiên trong hoạt động nhiệm kỳ vừa qua gặp một số khó khăn như: Công tác phối hợp tuyên truyền các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước có lúc, có nơi chưa được sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân. Một số người hoạt động không chuyên trách ở ấp lớn tuổi nên việc áp dụng công nghệ thông tin còn hạn chế trong công việc; công tác phối hợp, tổ chức trong hoạt động của ấp còn khó khăn. Một số người trẻ tuổi lại chưa có kinh nghiệm, kỹ năng và uy tín để xử lý các công việc phát sinh xảy ra trên địa bàn ấp.

Để phát huy dân chủ trực tiếp ở cộng đồng dân cư một cách sâu rộng, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân thực hiện nội dung bàn và quyết định theo quy định tại Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở. Thực hiện phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, tạo điều kiện cho nhân dân phát huy quyền làm chủ, tham gia xây dựng chính quyền vững mạnh. Thông qua bầu cử Trưởng ấp để chọn và bầu ra những người đại diện cho nhân dân và đại diện cho UBND xã, thực hiện một số nhiệm vụ hành chính tại ấp. Tại hội nghị đã thảo luận, phân công nhiệm vụ từng cá nhân để thực hiện tốt nhiệm vụ trong cuộc bầu cử Trưởng ấp nhiệm kỳ tới.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay306
  • Tháng hiện tại46,021
  • Tổng lượt truy cập2,052,471

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây