Phường Gia Lộc: Nỗ lực tăng chỉ số cải cách hành chính

Thứ ba - 24/09/2024 18:43 83 0
Phường Gia Lộc: Nỗ lực tăng chỉ số cải cách hành chính
Phường Gia Lộc: Nỗ lực tăng chỉ số cải cách hành chính

 

Nỗ lực tăng chỉ số cải cách hành chính

Để cải cách hành chính được hiệu quả, UBND phường Gia Lộc tập trung chuyển đổi số, vận hành hiệu quả hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, tăng cường trách nhiệm của công chức tại bộ phận một cửa và lãnh đạo phụ trách bộ phận một cửa.

Để cải thiện vể thứ hạng và điểm số, thời gian qua phường Gia Lộc đẽ rà soát tất cả các chỉ tiêu, tiêu chí  thành phần đồng thời đề ra các giải pháp phù hợp để thực hiện tốt chỉ số của ngành cấp trên quy định.

Công bố một số tiêu chí thành thành phần trong bộ chỉ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

Tiếp tục thực hiện đơn gản hóa thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian để cho quá trình giải quyết được tinh gọn nhằm giảm chi phí và đi lại cho người dân. Đẩy mạnh chế độ công vụ, kỷ luật kỷ cương, thực hiện chuẩn mực ứng xử; khắc phục tình trạng công chức không dám tham mưu, không dám đề xuất, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm.

Công tác cải cách hành chính phải đột phá vào các khâu trọng điểm để đạt được sự hài lòng của người dân. Thực hiện có hiệu quả việc liên thông, kết nối dữ liệu; tăng cường thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng, qua dịch vụ công; đẩy mạnh chất lượng phục vụ cho người dân và doanh nghiệp.

Từ đầu năm 2024 đến nay cấp ủy, chính quyền phường Gia Lộc đã khẩn trương chỉ đạo quyết liệt công tác triển khai thực hiện Đề an 06 một cách nghiêm túc, thực hiện đúng vai trò, chức năng của mình trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để đạt được một số kết quả nhất định. Theo đó, về cơ bản, các nhiệm vụ đang trong quá trình hoàn thành, đáp ứng được yêu cầu Đề án 06 đặt ra, góp phần đẩy mạnh cải cách TTHC, hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp; kết nối, chia sẻ các cơ sở dữ liệu quốc gia, các hệ thống thông tin giải quyết TTHC để hướng tới mục tiêu chuyển đổi số quốc gia./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay2,419
  • Tháng hiện tại19,110
  • Tổng lượt truy cập2,025,560

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây