Phường Gia Lộc: Ứng dụng sáng kiến trong cải cách hành chính

Chủ nhật - 18/08/2024 11:36 45 0
Phường Gia Lộc: Ứng dụng sáng kiến trong cải cách hành chính
Ông Đặng Văn Hùng – Công chức Tư pháp – hộ tịch kiểm tra hồ sơ của người dân
Ông Đặng Văn Hùng – Công chức Tư pháp – hộ tịch kiểm tra hồ sơ của người dân

 

Với sự nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền và từng cán bộ, công chức công tác cải cách hành chính (CCHC) trong nhưng năm qua phường Gia Lộc đạt kết quả tích cực. Nhằm phát huy ưu điểm đạt được, Tập thể cán bộ, công chức phường đã có nhiều sáng kiến, kinh nghiệm áp dụng mang lại hiệu quả thiết thực. 

 

Nhằm phục vụ doanh nghiệp, người dân tốt hơn, công chức Văn phòng - Thống kê phường cùng tất cả công chức tại bộ phận một cửa của phường đã thực hiện sáng kiến “ 05 thủ tục hành chính không hẹn”. Thông qua việc thực hiện mô hình sáng kiến đó, tập thể công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã hướng dẫn cụ thể các bước thao tác nộp hồ sơ TTHC trực tuyến, thanh toán phí, lệ phí các trên cổng dịch vụ công quốc gia thông qua đăng nhập bằng tài khoản định danh cá nhân VneID. Trong đó, 05 thủ tục hành chính không hẹn như: đăng ký khai sinh; đăng ký kết hôn; đăng ký khai tử; chứng thực bản sao; xác nhận tình trạng hôn nhân sẽ được công chức Văn phòng – thống kê tiếp nhận và chuyển đến công chức chuyên môn xử lý, giải quyết trong buổi làm việc chứ không hẹn qua ngày khác, hạn chế thời gian, chi phí đi lại của người dân.

Thời gian qua, UBND phường Gia Lộc đánh giá những kiến trên được áp dụng đã tạo chuyển biến trong CCHC trên địa bàn. Người dân không phải mang theo nhiều giấy tờ khi đến giải quyết các TTHC như trước kia, một số thủ tục có thể thực hiện tại nhà. Qua đó, giúp người dân, doanh nghiệp cập nhật được các thông tin cần thiết về chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các chính sách và cách làm mới của chính quyền các cấp để cải tiến,  từng bước đơn giản hóa TTHC./.

                                                                                                Văn phòng – thống kê

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay1,533
  • Tháng hiện tại1,533
  • Tổng lượt truy cập1,917,114

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây