Phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng “Chuyển đổi số quốc gia”

Chủ nhật - 10/07/2022 09:18 132 0
Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) “Chuyển đổi số quốc gia”.
Phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng “Chuyển đổi số quốc gia”
Phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng “Chuyển đổi số quốc gia”

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước có thể tham dự cuộc thi. Thành viên Ban tổ chức, Hội đồng giám khảo không được gửi tác phẩm tham gia dự thi.

Về mặt nội dung, tác phẩm dự thi phải khái quát tầm nhìn của chương trình chuyển đổi số quốc gia là đến năm 2030 Việt Nam trở thành quốc gia số, ổn định và thịnh vượng, tiên phong thử nghiệm các công nghệ và mô hình mới; đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của Chính phủ, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, phương thức sống, làm việc của người dân, phát triển môi trường số an toàn, nhân văn, rộng khắp; phản ánh 3 trụ cột của chương trình chuyển đổi số quốc gia gồm: chính phủ số, kinh tế số và xã hội số. Trong đó, phát triển chính phủ số để phục vụ người dân tốt hơn, phát triển kinh tế số giúp người dân giàu hơn và phát triển xã hội số làm cho người dân hạnh phúc hơn.

Đồng thời, tác phẩm thể hiện được chuyển đổi số là chuyển đổi các hoạt động từ môi trường thực sang môi trường số; người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể và là mục tiêu, động lực của chuyển đổi số. Biểu trưng (logo) gắn với dòng chữ “Chuyển đổi số quốc gia” và thể hiện được bản sắc văn hoá dân tộc Việt Nam.

Về kỹ thuật, logo có tính duy nhất, biểu tượng cao, sáng tạo, không trùng lặp, tương tự, gây nhầm lẫn với bất cứ logo nào khác, không vi phạm pháp luật sở hữu trí tuệ. Màu sắc không quá 4 màu, phù hợp in ấn, phóng to, thu nhỏ, chạm khắc, đắp nổi trên các vật phẩm, chất liệu khác nhau và bảo đảm độ phân giải cao, sắc nét, tương thích khi thể hiện dưới định dạng số và trên các môi trường số.

Logo cũng cần đạt được những yêu cầu về vẽ thiết kế như: đơn giản, thẩm mỹ, dễ nhớ, dễ nhận biết, ấn tượng với công chúng, thể hiện được bản sắc văn hoá dân tộc (thể hiện qua màu sắc, đường nét, bố cục, ý nghĩa…).

 Tác phẩm thể hiện trên 1 trang giấy trắng khổ A4 (29,7cm x 21cm). Mặt trước của trang giấy A4 là logo được in màu, kích cỡ mỗi chiều không quá 15cm đặt giữa trang giấy; phía dưới bên phải của trang giấy là logo thu nhỏ được in đen trắng, kích cỡ mỗi chiều không quá 3cm. Mặt sau của trang giấy A4, tác giả ghi mã số tự chọn gồm 5 chữ số (dí dụ: 01234).

Ngoài những nội dung trên, mặt trước, mặt sau trang giấy không được ký tên và không được sử dụng bất cứ ký hiệu nào khác.

Tác phẩm phải được cung cấp dưới dạng tệp ở định dạng JPEG, PNG, PDF, SVG có độ phân giải cao (ít nhất 300 pixel) với kích thước file không quá 10MB, có thể chỉnh sửa và mở, được chứa trong 1 CD hoặc 1 USB.

Trường hợp tác giả có nhiều tác phẩm tham gia cuộc thi; mỗi tác phẩm dự thi phải ghi rõ mã số riêng, không trùng mã số với tác phẩm khác.

Ban tổ chức sẽ nhận tác phẩm dự thi theo hai hình thức: tác giả gửi hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện tới trụ sở Cục Tin học hoá (Bộ Thông tin và Truyền thông) hoặc gửi trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông tại địa chỉ https://ideadx.mic.gov.vn từ ngày phát động 5.7 đến ngày 5.9. Từ ngày 6-10.9, Ban tổ chức sẽ tổ chức chọn và chấm giải.

1 tác phẩm đoạt giải sẽ được Ban tổ chức cấp giấy chứng nhận của Bộ Thông tin và Truyền thông và tiền thưởng kèm theo là 100 triệu đồng. Trường hợp không lựa chọn được tác phẩm đoạt giải, Ban tổ chức sẽ không trao giải hoặc đề nghị tiếp tục kéo dài thời gian dự thi.

Đông Nguyên

Tác giả: quantritrangbang quantritrangbang

Nguồn tin: baotayninh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay1,688
  • Tháng hiện tại46,740
  • Tổng lượt truy cập1,388,786
học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây