Uỷ ban MTTQVN tỉnh: Giám sát công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại TAND thị xã Trảng Bàng

Thứ năm - 18/08/2022 09:30 127 0
Ngày 17.8, đoàn giám sát của Uỷ ban MTTQVN tỉnh do ông Hồ Đức Hải- Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với TAND thị xã Trảng Bàng về công tác xét xử và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu.
Ông Hồ Đức Hải - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.
Ông Hồ Đức Hải - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Từ ngày 1.1.2021 - 30.6.2022, TAND Thị xã thụ lý 1.316 vụ việc, giải quyết 895 vụ, việc, không có án bị huỷ, sửa do lỗi của thẩm phán. Trong đó, án hình sự thụ lý 128 vụ/287 bị cáo, giải quyết 117 vụ/238 bị cáo; án dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh, thương mại và lao động, giải quyết 744/1.154 vụ án đã thụ lý; chưa thụ lý, giải quyết vụ án hành chính nào; thụ lý, giải quyết 34/34 trường hợp áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Về công tác hoà giải, đối thoại tại Toà án, đơn vị đã chuyển sang hoà giải, đối thoại tại Toà án 1.011 vụ, việc các loại; giải quyết 835 vụ, việc. Trong đó, hoà giải thành 597 vụ, việc; hoà giải không thành chuyển sang thủ tục tố tụng 238 vụ, việc; còn lại đang giải quyết.

Về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, đơn vị tiếp nhận 11 đơn khiếu nại, 1 đơn tố cáo (trong đó, thụ lý 8 đơn khiếu nại, 1 đơn tố cáo). Dù vẫn có trường hợp cán bộ, công chức bị khiếu nại, tố cáo nhưng tất cả đơn khiếu nại, tố cáo đều không có căn cứ nên không được chấp nhận.

Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo bảo đảm đúng quy định về trình tự, thủ tục, thời gian. Tất cả các đơn thư khiếu nại đều được giải quyết dứt điểm, không còn khiếu nại đông người, khiếu nại vượt cấp, kéo dài.

Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được triển khai và tổ chức thực hiện nghiêm túc. Ban Lãnh đạo đơn vị thường xuyên kiểm tra, giám sát mọi hoạt động của đơn vị cũng như việc thực hiện công tác chuyên môn của từng cán bộ, công chức.

Trong đơn vị không để xảy ra trường hợp tham nhũng, tiêu cực nào. Về trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu cơ quan, các thành viên trong Ban lãnh đạo luôn gương mẫu trong việc thực hiện nội quy, quy chế làm việc, quy tắc ứng xử của ngành và những điều đảng viên không được làm; gương mẫu trong thực hiện việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ đảng viên.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát trao đổi một số vấn đề liên quan đến công tác của hội thẩm nhân dân; hoà giải, đối thoại tại Toà án; nguyên nhân chủ quan, khách quan; việc thực hiện Quy định số 101-QĐ/TW ngày 7.6.2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, đảng viên; các loại tội phạm hình sự nổi lên trong thời gian xét xử vừa qua; các dạng đơn khiếu nại…

Kết luận tại buổi giám sát, ông Hồ Đức Hải- Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh đề nghị TAND thị xã Trảng Bàng có văn bản tiếp thu hoặc chỉ đạo thực hiện khắc phục trong thời gian tới đối với những vấn đề tồn đọng. Đối với những ý kiến, kiến nghị của TAND thị xã Trảng Bàng, đoàn giám sát sẽ ghi nhận, tổng hợp và kiến nghị thông qua kỳ họp HĐND tỉnh gần nhất.

Thiên Di

Tác giả: quantritrangbang quantritrangbang

Nguồn tin: baotayninh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay867
  • Tháng hiện tại57,801
  • Tổng lượt truy cập1,450,818

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây