Ngày 1/11/2023 Tổ công nghệ số tiếp tục duy trì hoạt động hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến kết quả tham gia hoạt động hướng dẫn hỗ trợ cho hơn 60 lượt người dân sử dụng và đăng ký và tra cứu các thông tin liên quan các thủ tục hành chính… gửi và nhận các thông tin, giấy tờ liên quan đến các dịch vụ công
Trong xu thế chuyển đổi số toàn diện của đất nước, phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh đã nỗ lực triển khai các dịch vụ công trực tuyến cho người dân, nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác hành chính, góp phần xây dựng một chính quyền điện tử hiện đại và minh bạch.
Để hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến một cách thuận tiện và nhanh chóng, từ tháng 3/2023 Đoàn phường An Tịnh đã thành lập tổ chuyển đổi số, gồm 11 bạn là cán bộ Đoàn, đoàn viên do anh Phạm Ngô Minh Trí làm tổ trưởng có năng lực và kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Tổ chuyển đổi số có nhiệm vụ hướng dẫn người dân sử dụng các ứng dụng và trang web của cơ quan hành chính, cung cấp các thông tin cần thiết về các quy định và quy trình của các dịch vụ công, giải đáp các thắc mắc và khó khăn của người dân trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến.
Tổ chuyển đổi số hoạt động tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường An Tịnh, nơi người dân có thể đến để nộp hồ sơ, nhận kết quả hoặc tra cứu thông tin về các dịch vụ công. Tại đây, tổ chuyển đổi số sẽ hướng dẫn người dân cách sử dụng các thiết bị công nghệ như máy tính, điện thoại thông minh… để thực hiện các thao tác cần thiết trên các ứng dụng và trang web của cơ quan hành chính. Ví dụ, người dân có thể sử dụng máy tính để truy cập vào cổng dịch vụ công quốc gia nơi có thể đăng ký và tra cứu các thông tin liên quan các thủ tục hành chính… Người dân cũng có thể sử dụng điện thoại thông minh để tải và sử dụng [ứng dụng Zalo], nơi có thể liên lạc với các cán bộ của phường An Tịnh, gửi và nhận các thông tin, giấy tờ liên quan đến các dịch vụ công.
Tổ chuyển đổi số không chỉ hướng dẫn người dân sử dụng các thiết bị công nghệ, mà còn giúp người dân hiểu rõ hơn về các quy định và quy trình của các dịch vụ công trực tuyến. Tổ chuyển đổi số sẽ cung cấp cho người dân các hướng dẫn chi tiết về các bước thực hiện các thủ tục hành chính, các điều kiện và giấy tờ cần thiết, các thời hạn và phí lệ phí… Tổ chuyển đổi số cũng sẽ giải đáp các thắc mắc và khó khăn của người dân trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến, như cách khắc phục các lỗi kỹ thuật, cách xử lý các trường hợp ngoại lệ, cách theo dõi và nhận kết quả…
Tổ chuyển đổi số là một sáng kiến đáng ghi nhận của phường An Tịnh, góp phần nâng cao năng lực và ý thức của người dân trong việc sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, đồng thời tạo điều kiện cho cơ quan hành chính cải thiện chất lượng và hiệu quả của công tác hành chính, tiết kiệm thời gian, chi phí và nguồn lực. Tổ chuyển đổi số là một ví dụ điển hình cho việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của chính quyền địa phương, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số toàn diện của đất nước.
Theo thống kế tính đến thời điểm ngày 1/11/2023 tổ công nghệ số đã thực hiện được 17 cuộc tuyên truyền, hướng dẫn hơn 8.450 lượt người dân sử dụng ứng dụng VNeID mức độ 01. Kích hoạt cho hơn 1.200 định danh điện tử mức 02, hướng dẫn sử dụng các ứng dụng Tây ninh Smart, hướng dẫn cho hơn 600 người dân sử dụng các dịch vụ công trực tuyến
xem thêm tại:
Hoạt động trước khi ra mắt:
Ra mắt tổ công nghệ số cộng đồng
Duy trì hoạt động tổ Công nghệ số quý II:
Tham gia vào các hoạt động thứ 7 tình nguyện, Chủ nhật xanh:
Duy trì hoạt động tổ Công nghệ số quý III
#Tocongnghesocongdong #chuyendoiso
Tác giả: quantritrangbang quantritrangbang
Ý kiến bạn đọc