Xã Đôn Thuận – thị xã Trảng Bàng Triển khai các văn bản Luật được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 4

Thứ sáu - 21/04/2023 15:11 605 0
Thực hiện Công văn số 159/UBND ngày 15/02/2023 cảu Ủy ban nhân dân thị xã về việc phổ biến các luật, nghị quyết mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 4, Kỳ họp bất thường lần thứ hai và Kế hoạch thự chiện công tác phổ biến giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở và xây dựng xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2023.
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Nhằm đảm bảo các quy định mới được thông qua được triển khai kịp thời đúng quy định của Luật Phổ biến giáo dục pháp luật và Luật Tiếp cận thông tin. Thực hiện chỉ đạo của Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật và Đánh giá chuẩn tiếp cận pháp luật thị xã về việc triển khai các văn bản Luật đã được Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật và Đánh giá chuẩn tiếp cận pháp luật thị xã triển khai.

Sáng ngày 19 tháng 4 năm 2023

Tại Hội trường Ủy ban nhân dân xã Đôn Thuận

Ủy ban nhân dân xã Đôn Thuận tổ chức triển khai các văn bản luật đã được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 4 và kỳ họp bất thường lần thứ 2.

Tham dự hội nghị có hơn 80 là cán bộ công chức xã, những người hoạt động không chuyên trách, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp, Trưởng Ban công tác Mặt trận và người dân trên địa bàn xã..

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Thị Hồng  – Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân xã trực tiếp điều hành hội nghị nhấn mạnh:

“Tại hội nghị này đề nghị các báo cáo viên, Tuyên truyền được phân công triển khai đúng trọng tâm, trọng điểm đồng thời quán triệt được những điểm mới của Luật để các đại biểu dự hội nghị tiếp thu có chọn lọc sau đó tuyên truyền lại cho người dân đảm bảo chính xác. Với thời gian có hạn, số lượng văn bản triển khai nhiều việc triển khai, cũng như tiếp thu sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên với tinh thần chủ động nghiên cứu tôi hy vọng rằng việc triển khai của báo cáo viên cũng như việc tiếp thu để tuyên truyền lại có hiệu quả cao. Nhất là hiện nay thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy xã về việc xây dựng xã Đôn Thuận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2024, thì việc phổ biến giáo dục pháp luật là một trong những tiêu chí quan trọng của công tác Chuẩn tiếp cận pháp luật đề nghị các đồng chí nghiên cứu nhằm đưa thêm những mô hình mới và nhân rộng các biện pháp để thực hiện công tác phổ biến giáo dục pháp luật để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân và cán bộ công chức trên địa bàn xã”

Đ/c Nguyễn Thành Thiện – Trưởng phòng Tư pháp – Báo cáo viên pháp luật thị xã triển khai tại hội nghị

Hội nghị đã được nghe các Báo cáo viên pháp luật của thị xã lần lượt triển khai các văn bản luật gồm:

- Luật Phòng, chống bạo lực gia đình;

- Luật Thanh tra;

- Luật Phòng, chống rửa tiền;

- Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở;

- Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi)

Tại hội nghị Ủy ban nhân dân xã đã cấp hơn 800 tài liệu tuyên truyền pháp luật do Phòng Tư pháp thị xã cấp để tuyên truyền cho người dân

Nguyễn Văn Lâm – Công chức Tư pháp – Hộ tịch xã Đôn Thuận thị xã Trảng Bàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay1,239
  • Tháng hiện tại37,520
  • Tổng lượt truy cập1,430,537

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây