Xã Đôn Thuận – Thị xã Trảng Bàng Triển khai hoạt động Truyền thông trợ giúp pháp lý kết hợp tư vấn pháp luật

Thứ sáu - 14/04/2023 15:06 213 0
Thực hiện Kế hoạch số 22/KH-TTTGPL ngày 10 tháng 02 năm 2023 của Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Tây Ninh; Kế hoạch liên tịch số 102/KHLT-PTP-HLHPN ngày 12 tháng 4 năm 2023 của Phòng Tư pháp thị xã và Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã về việc phổ biến pháp luật và trợ giúp pháp lý cho phụ nữ năm 2023.
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

 Sáng ngày 13 tháng 4 năm 2023

Tại Hội trường Ủy ban nhân dân xã Đôn Thuận.

Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Tây Ninh, phối hợp cùng Phòng Tư pháp, Hội liên hiệp phụ nữ thị xã, Hội Luật gia thị xã và UBND xã Đôn Thuận tiến hành hoạt động truyền thông trợ giúp pháp lý kết hợp tư vấn pháp luật năm 2023.

Tham dự hội nghị có hơn 80 người dân trên địa bàn xã.

Phát biểu tại hội nghị Đ/c Trần Văn Cảnh – Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã nhấn mạnh “Hoạt động truyền thông trợ giúp pháp lý kết hợp tư vấn pháp luật là nhằm đưa kiến thức pháp luật đến người dân, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ pháp lý do nhà nước hỗ trợ đối với các đối tượng được thụ hưởng theo quy định của Luật Trợ giúp pháp lý giúp người dân tự bảo vệ hoặc thông qua hoạt động Trợ giúp pháp lý kết hợp tư vấn pháp luật của Trung tâm để đăng ký nhờ Trung tâm đứng bảo vệ quyền lợi chính đáng cho mình và người thân. Thông qua hoạt động này giúp người dân trên địa bàn xã nâng cao kiến thức pháp luật và ý thức chấp hành pháp luật mà địa phương đã và đang triển khai cụ thể như dự án giải phóng mặt bằng thi công đường DT 789, giai đoạn 3 khu Công nghiệp dịch vụ đô thị Phước Đông Bời lời giai đoạn 3, đồng thời cùng địa phương thực hiện tiêu chuẩn xây dựng nông thôn mới trong năm 2023 và đăng ký xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2024”

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Linh – Phó trưởng phòng Hành chính – Tổng hợp thuộc Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Tây Ninh triển khai các chuyên đề về Hôn nhân gia đình, Đất đai và thực hiện tư vấn trực tiếp cho 05 trường hợp thuộc đối tượng tư vấn theo quy định.

Đ/c Nguyễn Thị Ngọc Linh – Triển khai tại Hội nghị

Tham dự triển khai có đồng chí Võ Văn Quang – Hội viên Hội Luật gia thị xã phối hợp triển khai chuyên đề về thu hồi đất để thực hiện các dự án và chuyên đề về thủ tục hòa giải các tranh chấp và thực hiện tư vấn  trực tiếp cho 05 trường hợp.

Đ/c Võ Văn Quang – Hội Luật gia thị xã triển khai tại hội nghị

Phát biểu sau buổi tư vấn một người dân xã Đôn Thuận cho biết

“ Lâu nay tui có nghe về hoạt động trợ giúp pháp lý nhưng đâu có biết hoạt động như thế nào? Qua triển khai, tư vấn trực tiếp tôi mới biết được các quy định của pháp luật hiện hành luôn bảo vệ những người yếu thế, những người thuộc diện hưởng chính sách tại địa phương. Tôi cũng được tư vấn trực tiếp về chế độ cũng như chính sách về thu hồi đất. Tôi rất cám ơn các cấp chính quyền đã tạo điều kiện cho tôi cũng như giúp người dân tiếp cận được các dịch vụ pháp lý do Nhà nước thực hiện”

Hội nghị đã cấp phát hơn 1.000 tài liệu hỏi đáp pháp luật do Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước cấp và 500 tài liệu tuyên truyền pháp luật do UBND xã Đôn Thuận in cấp để tuyên truyền cho người dân.

Nguyễn Văn Lâm – Công chức Tư pháp – Hộ tịch xã Đôn Thuận

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay17
  • Tháng hiện tại56,951
  • Tổng lượt truy cập1,449,968

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây