Phường An Hòa: Tổ chức tuyên truyền “Cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số, phục vụ hiệu quả người dân, doanh nghiệp”

Thứ hai - 21/10/2024 15:04 46 0
Bằng những giải pháp quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả và với phương châm lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, công tác cải cách hành chính (CCHC) gắn với chuyển đổi số trong tỉnh thời gian qua có những chuyển biến tích cực, góp phần huy động mọi nguồn lực xã hội phục vụ sự phát triển chung.
Phường An Hòa: Tổ chức tuyên truyền “Cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số, phục vụ hiệu quả người dân, doanh nghiệp”

Cải cách thủ tục hành chính (TTHC) nói riêng, gắn với chuyển đổi số là một tất yếu khách quan, một trong các trụ cột, khâu đột phá tạo ra giá trị, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội. Trong nhiều phiên họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ với các địa phương, nhiều lần lãnh đạo phường nhấn mạnh tầm quan trọng cũng như đưa ra nhiều giải pháp, biện pháp nhằm đẩy mạnh CCHC, nhất là cải cách TTHC cần song hành với chuyển đổi số, tương hỗ cùng phát triển. Phường ban hành nhiều nghị quyết, văn bản, kế hoạch nhằm đẩy mạnh CCHC và chuyển đổi số.

  Cán bộ, đoàn viên Chi Đoàn phường hướng dẫn công dân nộp hồ sơ trực tuyến.

Công tác CCHC, cải cách TTHC gắn với chuyển đổi số trong phường đạt được sự chuyển biến ngày càng rõ nét. Trên hết và trước hết đó là nhận thức của các cấp, ngành, địa phương, nhất là người đứng đầu đối với công tác CCHC gắn với chuyển đổi số ngày càng được nâng lên. Việc rà soát, sắp xếp, kiện toàn chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, bộ máy, tinh giản biên chế, bảo đảm tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức bảo đảm kế hoạch, mục tiêu đề ra; kỷ luật, kỷ cương hành chính, việc nâng cao đạo đức công vụ được duy trì, nhất là phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên được duy trì…

Với phương châm lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục phụ, bảo đảm “trên, dưới đồng lòng, dọc, ngang thông suốt”, các cấp, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ đã chú trọng việc cắt giảm, bãi bỏ các TTHC rườm rà, không cần thiết, tối đa đơn giản hóa TTHC; chất lượng dịch vụ công trực tuyến ngày càng được cải thiện; việc triển khai Đề án 06 bảo đảm kế hoạch, tiến độ đề ra, đáp ứng yêu cầu và tạo thói quen giải quyết TTHC trên môi trường điện tử của người dân, doanh nghiệp… Qua đánh giá về chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp, và đánh giá xếp hạng của các cơ quan chuyên môn của Trung ương, nhiều năm qua, các chỉ số liên quan đến CCHC, chuyển đổi số của phường luôn đứng trong tốp đầu của thị xã.

Bên cạnh những kết quả đạt được UBND phường thẳng thắn nhìn nhận công tác CCHC, cải cách TTHC, chuyển đổi số vẫn còn những tồn tại, hạn chế, bất cập, cần có biện pháp, giải pháp đồng bộ nhằm khắc phục để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, mục tiêu phát triển trong giai đoạn tới như: Một số TTHC còn rườm rà, chồng chéo; kỷ luật, kỷ cương hành chính còn xảy ra tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm; vấn đề bảo đảm bảo an ninh, an toàn thông tin; một số đơn vị, địa phương chưa phát huy được sự quyết liệt, vai trò của người đứng đầu; công tác phối hợp giữa các cấp, ngành, địa phương; nguồn lực phục vụ cho công tác chuyển đổi số…

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay518
  • Tháng hiện tại12,337
  • Tổng lượt truy cập2,220,732

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây