Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2022

Thứ năm - 23/12/2021 21:00 184 0

Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2022

Cải cách hành chính năm 2022 tập trung ở ba lĩnh vực trọng điểm là cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước và xây dựng chính quyền điện tử

Nhằm triển khai, cụ thể hoá các nội dung Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2021 - 2030, Quyết định số 490/QĐ-UBND ngày 05/3/2021 của UBND tỉnh ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI về cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025, Quyết định số 2631/QĐ-UBND ngày 14/10/2021 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2030 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh và các văn bản chỉ đạo của tỉnh về công tác CCHC cho phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 3506/QĐ-UBND ngày 17/12/2021 về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2022 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Cải cách hành chính năm 2022 tập trung ở ba lĩnh vực trọng điểm là cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước và xây dựng chính quyền điện tử. Chú trọng cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhằm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh, phục vụ người dân, tổ chức và doanh nghiệp tốt hơn, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh đã giao các cơ quan, địa phương tổ chức, triển khai thực hiện các phần việc của mình, có văn bản phân công trách nhiệm cụ thể, rõ ràng đối với từng cá nhân, tổ chức, từng phòng, ban chuyên môn trực thuộc để thực hiện các nhiệm vụ được giao, gắn với thời gian thực hiện và các kết quả dự kiến đạt được.Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ CCHC. Cụ thể hóa việc gắn kết quả công tác CCHC của cơ quan, địa phương với công tác thi đua - khen thưởng, công tác cán bộ.

Giao các sở, ban, ngành tỉnh phải thường xuyên rà soát, cập nhật và trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định công bố danh mục TTHC, quy trình nội bộ, quy trình điện tử các TTHC khi có thay đổi, điều chỉnh. Cập nhật đầy đủ các quy trình TTHC lên Hệ thống một cửa điện tử, tích hợp lên trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Rà soát đơn vị hành chính, tổ chức bộ máy hành chính, các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc, đề xuất UBND tỉnh điều chỉnh theo hướng tinh gọn, giảm đầu mối. Thực hiện đúng Đề án vị trí việc làm trong các cơ quan hành chính đã được phê duyệt.

Thực hiện kiểm tra việc thực hiện các quy định về quản lý tài chính, tài sản công theo quy định.Tăng cường thực hiện ứng dụng chữ ký số và thực hiện gửi liên thông văn bản trên hệ thống Văn phòng điện tử (Egov), hạn chế gửi văn bản giấy; tiếp tục thực hiện có hiệu quả hệ thống Một cửa điện tử và Cổng dịch vụ công quốc gia; tiếp nhận, trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích. Cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan về công tác CCHC và kiểm soát TTHC trên Trang thông tin điện tử của từng cơ quan, địa phương.

Chủ động, sáng tạo trong việc ứng dụng các mô hình mới, cách làm hay, những kinh nghiệm tốt của các địa phương khác trong cả nước về CCHC đã triển khai, đã học tập kinh nghiệm để áp dụng vào việc CCHC tại cơ quan, địa phương.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố duy trì hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp; kiện toàn nhân sự làm việc tại Bộ phận Một cửa đảm bảo đúng quy định, chú trọng và bố trí đầy đủ các trang thiết bị tại Bộ phận Một cửa.

Tăng cường đối thoại định kỳ với cá nhân, tổ chức về công tác CCHC, giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết và quản lý để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tiễn. Tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền phổ biến sâu, rộng đến cán bộ, công chức, viên chức và người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về nhiệm vụ cải cách hành chính, kiểm soát TTHC năm 2022, nhất là việc triển khai dịch công trực tuyến, cách thức thực hiện các TTHC; việc tiếp nhận, trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích,...Tăng cường thực hiện ứng dụng chữ ký số và thực hiện gửi liên thông trên hệ thống Văn phòng điện tử, hạn chế gửi văn bản giấy. Nghiêm túc cập nhật kịp thời các số liệu trên Hệ thống báo cáo của tỉnh.

Các sở chuyên ngành Tư pháp, Nội vụ, Khoa học và Công nghệ, Thông tin và Truyền thông thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, tập huấn, hỗ trợ về chuyên môn các nội dung CCHC cho các sở, ban ngành tỉnh và UBND cấp huyện; chủ động đặt hàng nội dung và hình thức tuyên truyền với các cơ quan báo chí để hoàn thành tốt Kế hoạch CCHC và Kiểm soát TTHC năm 2022.

Sở Tài chính thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, tập huấn, hỗ trợ về chuyên môn về cải cách tài chính cho các sở, ban ngành tỉnh và UBND cấp huyện để hoàn thành tốt Kế hoạch CCHC và Kiểm soát TTHC năm 2022. Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch theo quy định.

Văn phòng UBND tỉnh thực hiện tốt vai trò là đơn vị chủ trì tham mưu chung cho tỉnh về công tác CCHC cũng như việc thực hiện Kế hoạch CCHC và Kiểm soát TTHC hàng năm của tỉnh. Giữ mối liên hệ thường xuyên với các cơ quan ở Trung ương chủ trì các nội dung về CCHC cũng như các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.Tổng hợp những khó khăn, vướng mắc của các cơ quan, địa phương trong quá trình thực hiện Kế hoạch CCHC và Kiểm soát TTHC để trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Các cơ quan ngành dọc có liên quan trên địa bàn tỉnh: Cục thuế, Cục Hải quan, Bảo hiểm xã hội, Công an tỉnh ,... chủ động xây dựng Kế hoạch CCHC và Kiểm soát TTHC năm 2022 của cơ quan bám sát theo chỉ đạo của cơ quan chủ quản ở Trung ương và những nội dung của Kế hoạch này.Công bố đầy đủ quy trình giải quyết đối với thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan trung ương được tổ chức theo ngành dọc đóng tại địa phương đưa ra tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp huyện, cấp xã theo quy định của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 1291/QĐ-TTg ngày 07/10/2019 khi có thay đổi, điều chỉnh.

Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan dành chuyên trang, chuyên mục và nhiều thời lượng để thông tin, tuyên truyền tới người dân, doanh nghiệp và toàn xã hội về công tác cải cách hành chính; cách thức tiếp nhận, tra cứu, phản ánh kiến nghị về TTHC của người dân và doanh nghiệp qua mạng xã hội Zalo, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, dịch vụ bưu chính công ích và công tác CCHC, kiểm soát TTHC trên địa bàn tỉnh theo quy định.

Bưu điện tỉnh Tây Ninh chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tuyên truyền về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo Khoản 4, Điều 15, Nghị định số 45/2016/NĐ-CP ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích để tăng tỷ lệ số lượng hồ sơ phát sinh qua dịch vụ bưu chính công ích, góp phần nâng cao chỉ số CCHC của tỉnh.


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay3,009
  • Tháng hiện tại56,878
  • Tổng lượt truy cập1,449,895

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây