Bảo hiểm xã hội tỉnh Tây Ninh: Hơn 28.000 người lao động trên địa bàn tỉnh đã nhận tiền hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

Thứ hai - 25/10/2021 23:00 137 0

Bảo hiểm xã hội tỉnh Tây Ninh: Hơn 28.000 người lao động trên địa bàn tỉnh đã nhận tiền hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

Thực hiện Nghị quyết số 116/NQ-CP về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp; và Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg quy định về thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động bị ảnh hưởng Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Tây Ninh đã tích cực triển khai nhiều biện pháp thiết thực, hiệu quả nhằm hỗ trợ người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) sớm được tiếp cận chính sách, từng bước vượt qua khó khăn của dịch bệnh.


Đến hết ngày 21/10/2021, BHXH tỉnh Tây Ninh đã giải quyết chi trả hỗ trợ từ Quỹ BHTN cho hơn 28.443 người lao động (trong đó: 23.062 người lao động đang tham gia và 5.381 người lao động nghỉ việc bảo lưu BHTN) với tổng số tiền chi trả hơn 66,31 tỷ đồng.

Hoàn thành thực hiện việc gửi rà soát, gửi thông báo giảm mức đóng (từ 1% xuống 0%) vào quỹ BHTN đến 1.910 đơn vị SDLĐ, với 142.235 lao động đủ điều kiện giảm mức đóng BHTN, số tiền được giảm 12 tháng (từ 01/10/2021 đến hết ngày 30/9/2022) dự kiến hơn 84 tỷ đồng; đã gửi danh sách người lao động đang tham gia BHTN cho 1.914 đơn vị với 159.677 lao động để các đơn vị kiểm tra, đối soát thông tin.
BHXH tỉnh với tinh thần quyết tâm cao, đã nhanh chóng thành lập Ban chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết số 116/NQ-CP của Chính phủ chỉ đạo các đơn vị khẩn trương thực hiện việc rà soát dữ liệu, số người tăng giảm … để đảm bảo về dữ liệu, kịp thời thông báo cho đơn vị biết và phối hợp với cơ quan BHXH, thời gian giải quyết được rút ngắn xuống còn 5 ngày làm việc đối với hồ sơ đúng, đủ thông tin (giảm 50% so với thời gian quy định), nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi tối đa cho NLĐ sớm nhận được hỗ trợ, người SDLĐ được giảm trừ mức đóng kịp thời; việc chi trả chính sách hỗ trợ kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng.
Thực hiện đa dạng, linh hoạt các hình thức giao dịch hồ sơ để triển khai chính sách hỗ trợ theo sự lựa chọn của người lao động, có thể sử dụng một trong các hình thức giao dịch với cơ quan BHXH như: Trực tuyến thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam; các tổ chức cung cấp dịch vụ I-VAN; ứng dụng VssID - BHXH số; thông qua dịch vụ bưu chính; trực tiếp tại cơ quan BHXH tỉnh hoặc BHXH huyện, thị xã.
BHXH tỉnh khuyến khích người thụ hưởng chính sách nhận tiền qua tài khoản cá nhân. Dịp này, BHXH tỉnh cũng triển khai kịp thời phối hợp với các ngân hàng MB bank, Ngân hàng Vietcombank, Ngân hàng Bưu điện Liên việt…. thực hiện chi trả tiền hỗ trợ từ quỹ BHTN theo Nghị quyết 116/NQ-CP của Chính phủ được thuận lợi nhất, đảm bảo nhanh chóng, minh bạch tiền hỗ trợ đến tận tay NLĐ, đáp ứng chủ trương không dùng tiền mặt của Chính phủ cũng như đảm bảo tốt việc phòng, chống dịch Covid-19, tránh tiếp xúc trực tiếp.
Theo đó, BHXH tỉnh tích cực đẩy mạnh công tác truyền thông, giải đáp, hỗ trợ, tư vấn để người lao động, người sử dụng lao động biết về các chính sách hỗ trợ; tăng cường công tác hướng dẫn, trả lời câu hỏi, vướng mắc liên quan đến chính sách.

bhxh.jpg

Hình minh họa

BHXH tỉnh Tây Ninh phấn đấu thực hiện chính sách hỗ trợ cho người lao động trước ngày 20/12/2021, sớm hơn 10 ngày so với yêu cầu của Chính phủ. Dự kiến số lao động trên địa bàn được hưởng hỗ trợ từ quỹ BHTN là 235.247 người sẽ được nhận tiền hỗ trợ từ 1,8 đến 3,3 triệu đồng/người, với tổng số tiền khoảng 549.372 triệu đồng.
Tin rằng, với sự nỗ lực của BHXH tỉnh, tinh thần trách nhiệm cao nhất thực hiện chính sách hỗ trợ NLĐ và người SDLĐ một cách nhanh nhất, đảm bảo chính xác, thuận lợi, đúng thời gian theo quy định, góp phần hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống./.


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay2,179
  • Tháng hiện tại66,029
  • Tổng lượt truy cập1,459,046

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây