Nghị lực “Tàn nhưng không phế” của người phụ nữ khuyết tật

Thứ hai - 23/05/2022 17:43 170 0
Nhiều người sinh ra đã không may bị khuyết tật, tuy nhiên không vì vậy mà họ lại buông xuôi, phó mặc cho số phận. Từ chỗ bi quan và bế tắc họ đã vươn lên trong cuộc sống, luôn học tập và làm theo lời dạy của Bác “Tàn nhưng không phế”. Họ là những tấm gương sáng để mọi người học tập theo. Điển hình là chị Huỳnh Thị Ru, sinh năm 1964 ngụ khu phố Bình Nguyên 1, phường Gia Bình, thị xã Trảng Bàng.
Hội LHPN phường Gia Bình đến thăm động viên và tặng quà cho chị Ru.
Hội LHPN phường Gia Bình đến thăm động viên và tặng quà cho chị Ru.

Chị Ru sống cùng mẹ già đã trên 70 tuổi trong căn nhà tình thương. Chị là một người phụ nữ bị khuyết tật cả đôi chân và đôi bàn tay. Với tinh thần tự lập, chị tự lo cho bản thân trong mọi sinh hoạt, không muốn nhờ đến ai kể cả mẹ ruột của mình.

Từ lúc nhỏ nhìn mẹ cực khổ lo cho mình, chị không muốn mình là gánh nặng thêm cho mẹ. Từ đó chị tập lết và chị đã làm được. Di chuyển được, chị lết quanh nhà, phụ giúp mẹ những công việc trong nhà và tự chăm sóc bản thân để mẹ bớt cực hơn.

Cuộc sống vô cùng vất vả bởi gia đình không ruộng đất, hằng ngày mẹ chị phải phụ giúp công việc cho bà con chòm xóm để có chút tiền công ít ỏi trang trải cuộc sống của hai mẹ con.

Trước hoàn cảnh khó khăn đó, năm 2000 UBND phường Gia Bình kết nối cùng Công tỷ Bảo hiểm nhân thọ Tây Ninh xây tặng cho chị Huỳnh Thị Ru một căn nhà tình thương. Thời gian qua, thỉnh thoảng vẫn có những tấm lòng vàng, những bạn trẻ thiện nguyện ghé thăm, động viên cuộc sống của hai mẹ con chị, Hội LHPN phường Gia Bình giúp đỡ nhu yếu phẩm, gạo hằng tháng cho hai mẹ con chị để trang trải cuộc sống hằng ngày.

Tuy được mọi người quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ nhưng chị Ru chưa bao giờ ỷ lại, bằng nghị lực chị chăn nuôi gà để có thêm thu nhập. Số tiền chị dành dụm được từ việc chăn nuôi đã nhờ trưởng khu phố mua thiếc và cây sửa lại căn bếp sau nhà cho sạch sẽ hơn và tránh mưa tạt, vì theo năm tháng căn nhà đã xuống cấp.

Chị Ru chia sẻ: “Mình tàn nhưng đừng để phế”.

Với suy nghĩ đó, chị đã cố gắng vượt qua mọi trở ngại, luôn có ý chí tự vươn lên trong cuộc sống, không trông chờ sự giúp đỡ của mọi người. Chị Huỳnh Thị Ru là gương phụ nữ khuyết tật vượt khó bằng chính nghị lực của bản thân. Đây là người phụ nữ tiêu biểu để chị em hội viên, phụ nữ noi theo.

Phí Thành Phát

Tác giả: quantritrangbang quantritrangbang

Nguồn tin: baotayninh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay356
  • Tháng hiện tại32,735
  • Tổng lượt truy cập1,425,752

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây