Kế hoạch tuyên truyền, hướng dẫn các quy định của pháp luật về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và quy trình nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, mức độ 4

Thứ sáu - 07/10/2022 14:23 561 0
Nhằm tuyên truyền, hướng dẫn để tổ chức, cá nhân trên địa bàn dễ dàng tiếp cận và sử dụng các dịch vụ công mức độ 3 và mức độ 4 và quy trình nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh công bố triển khai phục vụ.
UBND xã Phước Chỉ xây dựng kế hoạch phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn, cụ thể như sau:
Lợi ích khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Lợi ích khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

1.Mục đích:

Nhằm tuyên truyền, hướng dẫn để tổ chức, cá nhân trên địa bàn dễ dàng tiếp cận và sử dụng các dịch vụ công mức độ 3 và mức độ 4 và quy trình nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đã được Ủy ban nhân dân tỉnh tỉnh Tây Ninh công bố triển khai phục vụ.

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ, trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác cải cách hành chính để phục vụ người dân và tổ chức, các nhân trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính theo quy định.

 2.Yêu cầu:

Công tác tuyên truyền đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, rộng khắp tới cơ quan, cán bộ, công chức, viên chức và mọi tầng lớp nhân dân.

Nội dung tuyên truyền, phổ biến cần cụ thể, trực quan dễ hiểu, bám sát với mục tiêu, nhiệm vụ về dịch vụ công mức độ 3 và mức độ 4 và quy trình nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

 II. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM TUYÊN TRUYỀN:

 1.Thời gian: 13h30 ngày 09/10/2022 ( Chiều chủ nhật)

 2. Địa điểm: Hội trường UBND xã Phước Chỉ

 III.NỘI DUNG TUYÊN TRUYỀN, HƯỚNG DẨN

Các quy định của pháp luật về dịch vụ hành chính công, hướng dẫn quy trình thực hiện nộp thủ tục hành chính mức độ 3, mức độ 4.

Hoạt động Tuyên truyền sẽ giới thiệu một số quy định của Pháp luật về dịch vụ hành chính công, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; Những tiện ích khi nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; Thực trạng nộp hồ sơ mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn thị xã Trảng Bàng,; Những khó khăn, vướng mắc trong nộp hồ sơ mức độ 3, mức độ 4, giải pháp tháo gỡ.

Hướng dẫn cách thức nộp hồ sơ thủ tục hành chính mức độ 3, mức độ 4, trong đó sẽ giới thiệu: Các Phần mềm phục vụ việc số hóa hồ sơ để nộp; Giới thiệu cơ bản về Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã, Trung tâm hành chính công cấp thụ xã, Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh; Giới thiệu cơ bản phần mềm dịch vụ công của tỉnh Tây Ninh; Cách thức nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4: Tạo tài khoản; tìm kiếm thông tin thủ tục hành chính; nộp hồ sơ, tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ; quản lý hồ sơ giao dịch cá nhân; Cách thanh toán trực tuyến (thanh toán không dùng tiền mặt) đối với các thủ tục hành chính đã nộp.

IV. ĐỐI TƯỢNG.

- Ban chấp hành các Chi đoàn

- Ban điều hành các ấp.

- Cán bộ, công chức Ủy ban nhân dân xã.

V.TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

1. Ban chấp hành xã Đoàn

- Phối hợp với Công chức văn phòng ủy ban xã tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch tạo điều kiện và hỗ trợ công tác tuyên truyền, hướng dẫn để tổ chức, cá nhân trên địa bàn xã dể dàng tiếp cận và sử dụng các dịch vụ công mức độ 3 và mức độ 4 và quy trình nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

2. Công chức Văn phòng UBND xã

- Tham mưu với lãnh đạo UBND xã tạo điều kiện hỗ trợ về kinh phí cho Tuyên truyền viên, người tham gia buổi tuyên truyền, các trang thiết bị kĩ thuật cần thiết nhằm nâng cao hiệu quả của công tác tuyên truyền./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay106
  • Tháng hiện tại47,622
  • Tổng lượt truy cập2,256,017

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây