Phước Chi tích cực triển khai xây dựng xã nông thôn mới nâng cao

Thứ sáu - 07/10/2022 14:29 200 0
Sau khi được công nhận xã Phước đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào năm 2020, hiện nay, Phước Chỉ đang tích cực triển khai xây dựng xã NTM nâng cao . Mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.
Phước Chi tích cực triển khai xây dựng xã nông thôn mới nâng cao
Phước Chi tích cực triển khai xây dựng xã nông thôn mới nâng cao

Để thực hiện thành công mục tiêu xây dựng xã NTM nâng cao, trong giai đoạn hiện nay, xã Phước Chỉ tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng gia tăng và phát triển bền vững”, tăng cường hỗ trợ liên kết trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, vận động Nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, xã tiếp tục tranh thủ các nguồn lực, dự án để hỗ trợ người dân các mô hình sản xuất mới, triển khai các mô hình sản xuất giống lúa chất lượng cao, triển khai đề án phát triển đàn lợn nuôi hướng hữu cơ, đảm bảo an toàn sinh học và theo chuỗi giá trị … Tiếp tục vận động các ấp thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu đưa ra. “

Bên cạnh đó, xã Phước Chỉ xác định tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp gắn với phát triển mạnh mẽ các ngành dịch vụ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương là một trong những mục tiêu, định hướng quan trọng trong quá trình xây dựng nông thôn mới, góp phần thúc đẩy sản xuất hàng hóa, từng bước đáp ứng nhu cầu phân phối hàng hóa thiết yếu và tiêu thụ nông sản cho người dân.

Để làm được điều này, xã phước Chỉ tiếp tục triển khai kế hoạch phát triển tăng cường xúc tiến, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng phát triển của xã nhằm tạo sự chuyển biến mạnh về phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn để xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

Với mục tiêu phấn đấu đến cuối năm 2025, xã Phước Chỉ c đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIV nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra, đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân toàn xã phải tập trung triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp. Trong đó, phải nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị trong xây dựng nông thôn mới, phải xem chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên, có điểm đầu nhưng không có điểm kết thúc. Tiếp tục triển khai phong trào thi đua “Phước Chỉ chung sức xây dựng nông thôn mới”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đẩy mạnh chuyển đổi số hướng tới nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp tuần hoàn và nông nghiệp thông minh, gắn với tái cơ cấu lại ngành nông nghiệp. Phát huy vai trò của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể  xã trong việc tham gia thực hiện Chương trình nông thôn mới nâng cao.

Với những kết quả đạt được trong xây dựng xã NTM trong thời gian qua, những nhiệm vụ giải pháp quyết liệt trong xây dựng NTM nâng cao, cùng với sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương và các tầng lớp nhân dân, tin tưởng xã Phước Chỉ sẽ giữ vững và nâng cao chất lượng tiêu chí xã NTM và sớm xây dựng thành công xã NTM  nâng cao theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra./.

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm1
  • Hôm nay14
  • Tháng hiện tại46,798
  • Tổng lượt truy cập1,388,844
học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây