Tây Ninh tăng cường triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19

Thứ bảy - 29/05/2021 16:00 126 0

Tây Ninh tăng cường triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để thực hiện có hiệu quả các biên pháp phòng, chống dịch, UBND tỉnh Tây Ninh ban hành Văn bản số 1658/UBND-KGVX ngày 28/5/2021 về việc tăng cường triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm sau:

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người dân thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế; khai báo y tế trung thực, hợp tác với các cơ quan có thẩm quyền trong truy vết, cách ly các đối tượng tiếp xúc gần với các ca nhiễm tại các tỉnh, thành phố theo thông báo khẩn của các tỉnh, thành phố và của Bộ Y tế; vận động các nguồn lực phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

- Kiểm tra, xử lý nghiêm người không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và các hành vi vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

- Tiếp tục tạm dừng các hoạt động theo Công văn số 1386/UBND-KGVX ngày 10/5/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh. Tạm dừng thêm các hoạt động thể thao: bóng đá, bóng chuyền, tennis; tạm dừng các nghi lễ tôn giáo tập trung trên 20 người (khuyến khích thực hiện nghi lễ tôn giáo bằng hình thức trực tuyến) kể từ 00 giờ ngày 29/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

- Các hoạt động kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động, các doanh nghiệp, công ty, các tổ chức kinh tế phải tuân thủ và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của ngành Y tế và các bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch COVID-19; các dịch vụ ăn uống không phục vụ quá 20 người cùng một thời điểm và đảm bảo khoảng cách giữa 2 người theo quy định.

- Khuyến khích mua bán, trao đổi, giao dịch, bán hàng, hoạt động kinh doanh dịch vụ bằng hình thức trực tuyến.

- Thành lập một số chốt tại các tuyến giao thông kết nối với các tỉnh, thành phố để kiểm tra y tế đối với người từ các tỉnh, thành phố vào địa phương (kê khai y tế, xác định điểm đến, đo thân nhiệt).

- Thường xuyên kiểm tra yêu cầu chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch đối với các phương tiện vận tải hành khách công cộng, các tuyến vận tải liên tỉnh.

- Tổ chức kiểm soát chặt chẽ, bịt kín khu vực biên giới, bọc lót nhiều tầng nhiều lớp, không để một trường hợp nào nhập cảnh trái phép mà không bị phát hiện; xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm và các hành vi tiếp tay cho người nhập cảnh trái phép.

- Triển khai thực hiện tốt Thông báo số 3109/TB-VP ngày 19/5/2021 của Văn phòng UBND tỉnh về kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu công nghiệp.

- Yêu cầu tất cả các khu công nghiệp, khu kinh tế, khu chế xuất, nhà máy, xí nghiệp (trong và ngoài khu công nghiệp) phải thực hiện các quy định phòng, chống dịch (thực hiện tốt thông điệp 5K, có kế hoạch sắp xếp loại sản xuất phù hợp nhất và có giải pháp bố trí lệch ca trong làm việc, giãn cách trong sản xuất, giờ ăn, tan ca không tập trung một lúc quá nhiều người; có bộ phận thường xuyên tiêu trùng, khử khuẩn…) bắt buộc 100% công nhân phải cài đặt Bluezone, khai báo y tế trung thực nhất và có phân loại dịch tể để xét nghiệm sàng lọc định kỳ; 100 % doanh nghiệp phải tự đánh giá mức độ an toàn, cập nhật lên bản đồ an toàn COVID-19, kiện toàn thành lập tổ phòng, chống dịch trong từng doanh nghiệp.

- Rà soát, hoàn chỉnh cập nhật kế hoạch phòng, chống dịch tại các KCN, lưu ý trong phân xưởng khu vực làm việc phải thông thoáng; phải đảm bảo khoảng cách, đeo khẩu trang; sát khuẩn; xe vận chuyển công nhân không được chở quá 50% số ghế và không được bật điều hòa.

- Tiến hành kiểm tra, giám sát thường xuyên nếu doanh nghiệp nào không đạt các tiêu chí phòng, chống dịch thì phải tạm dừng hoạt động (trước khi quyết định tạm dừng phải báo cáo UBND tỉnh cho ý kiến), khi đảm bảo các điều kiện mới cho hoạt động trở lại.

- Tăng cường quản lý chặt KCN; chủ động truy vết triệt để khi có ca nhiễm, không bỏ sót các trường hợp tiếp xúc với trường hợp mắc bệnh, các trường hợp đi về từ khu vực có dịch. Khi có ca nhiễm phải làm tốt công tác khoanh vùng, cách ly, truy vết triệt để các ca nhiễm, giảm tối đa các ca nhiễm lây ra cộng đồng, phải điều tra nắm chắc dịch tễ nơi cư trú.

- Các Công ty Đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, khu chế xuất phải phân công vụ thể từng người trực tiếp phụ trách, theo dõi từng doanh nghiệp, chịu trách nhiệm trước cơ quan, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của tỉnh về phòng, chống dịch tại doanh nghiệp mình phục trách.

- Thường xuyên kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa thể thao, du lịch, khu vui chơi giải trí, các cơ sở lưu trú kịp thời chấn chỉnh những sơ hở thiếu sót trong phòng, chống dịch và xử lý nghiêm các hành vi vị phạm.

- Thực hiện tốt Công văn số 624/TGCP-TL ngày 28/5/2021 của Ban Tôn giáo Chính phủ về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo.

- Thường xuyên rà soát, chuẩn bị tốt phương châm 4 tại chỗ trong tác phòng, chống dịch bệnh.

- Đẩy mạnh hoạt động các tổ COVID-19 dựa vào cộng đồng để rà soát, truy vết và thực hiện tốt phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”.

- Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm việc không chấp hành các quy định của tỉnh về tạm dừng các hoạt động, về thực hiện “5K”, nhất là quy định việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

- Các huyện, thị xã biên giới tuyên truyền vận động người dân khu vực biên giới không qua lại biên giới làm ăn trong thời điểm này. Nếu có việc cần thiết phải qua thì khi đi và khi về phải báo cáo Tổ dân cư tự quản và khi về phải tự giác khai báo y tế, cách ly theo quy định.

- Tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tuyệt đối không chủ quan lơ là, mất cảnh giác nhưng cũng không gây tâm lý hoang mang, lo sợ, mất bình tĩnh; nhất là tuyên truyền kêu gọi mọi người dân hưởng ứng, tự nguyện khai báo y tế toàn dân, đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, hạn chế tập trung đông người, thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế.

- Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp với chính quyền các cấp tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức tự giác, tích cực tham gia thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.

- Các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh nâng cao trách nhiệm, tăng cường kiểm tra, giám sát và chỉ đạo việc thực hiện ở địa phương, đơn vị, địa bàn được phân công phụ trách, kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh chỉ đạo xử lý những khó khăn, vướng mắc, những vấn đề phát sinh.

(Nguồn: https://rd.zapps.vn/detail/1208242721877709843?zl3rd=815789662550058820&id=2891cd8797c27e9c27d3&zarsrc=4)


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay806
  • Tháng hiện tại47,590
  • Tổng lượt truy cập1,389,636
học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây