NÔNG DÂN CÓ NGHỊ LỰC VƯƠN LÊN THOÁT NGHÈO NHỜ SỰ HỖ TRỢ TỪ NHCSXH

Thứ ba - 29/06/2021 23:00 142 0

NÔNG DÂN CÓ NGHỊ LỰC VƯƠN LÊN THOÁT NGHÈO NHỜ SỰ HỖ TRỢ TỪ NHCSXH

Kết hôn năm 1998, vợ chồng anh Nguyễn Văn Lắm, (sinh năm 1976) và chị Nguyễn Thị Nhiên, (sinh năm 1979), ấp Sóc Lào, xã Đôn Thuận mới bước vào độ tuổi đôi mươi, chưa hiểu nhiều về cái khổ cực của hạnh phúc gia đình. Khi có được cô con gái đầu lòng năm 1999, rồi tiếp tục một cô công chúa nữa lại ra đời vào năm sau (năm 2.000). Lúc này anh Lắm, chị Nhiên mới biết muốn có được hai chữ "Hạnh phúc" thì phải trải qua những khó khăn, vất vả như thế nào, khi phải tìm kế sinh nhai và lo lắng cho con từ tấm bé. Gia đình hai bên cũng đều là nông dân nghèo, của hồi môn cho đôi vợ chồng trẻ là 500m2 đất và căn nhà cột tre mà cha mẹ hai bên đã cất cho, để vợ chồng ra riêng tạo lập.

         Năm 2005 gia đình anh được xét vào diện hộ nghèo địa phương, Chi hội Nông dân ấp Sóc Lào lập danh sách đề nghị cho vợ chồng anh được vay vốn từ NHCSXH với số tiền là 10.000.000đ (mười triệu đồng). Cầm số tiền vay trong tay vợ chồng anh Lắm vừa mừng vừa lo. Mừng vì được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước giúp gia đình anh có triển vọng vươn lên thoát nghèo. Lo là không biết với số tiền khá lớn nầy mình sẽ làm gì đây? Có phụ lòng các anh ở Hội Nông dân ấp, xã và NHCSXH đã giúp đỡ cho mình không? Thức trắng đêm bàn bạc, vợ chồng anh Lắm đã quyết định hôm sau tìm mua 01 con bò cái 8.000.000đ (tám triệu đồng), số tiền còn lại anh đầu tư làm chuồng. Quả là: "Trời không phụ lòng người" qua 02 năm tích lũy, cần cù và chịu khó anh Lắm đã có thêm được 01 bò con. Thấy được sự quyết tâm và chí thú làm ăn, chịu đựng, chịu khó của vợ chồng anh, một lần nữa Chi hội Nông dân ấp đã giới thiệu cho anh Lắm tiếp tục vay với số tiền là 20.000.000đ (hai mươi triệu đồng) từ NHCSXH. Với số tiền vay được vợ, chồng anh Lắm tiếp tục đầu tư vào công việc chăn nuôi bò, heo và phát triển gia đình. Năm 2015, qua khảo sát thì gia đình anh Lắm đã thật sự thoát nghèo, nhưng vì hoàn cảnh còn phải nuôi con ăn học và thấy được sự chí thú làm ăn có hiệu quả, nên Hội Nông dân tiếp tục giới thiệu Ngân hàng Chính sách xã hội, hỗ trợ cho gia đình anh vay từ nguồn vốn thoát nghèo là 40.000.000đ (bốn chục triệu đồng) để tiếp tục đầu tư chăn nuôi. 

Ngày 12/6/2021 vừa qua, khi đến thăm hỏi anh chị rất vui mừng và không ngớt lời cảm ơn Chính sách của Đảng, Nhà nước và nhất là sự quan tâm giúp đỡ của Hội Nông dân xã, ấp, cùng NHCSXH đã giúp đỡ cho gia đình anh chị thoát nghèo và được như ngày nay.

Hiện nay, mái ấm của gia đình anh chị không còn là căn nhà cột tre nửa, mà đã được xây kiên cố, vật dụng gia đình thì tương đối đầy đủ, 02 cô Công chúa đều được ăn học đến nơi, đến chốn và đã có việc làm ổn định. Quả thật đúng với câu: "Đồng vợ, đồng chồng, tác biển Đông cũng cạn.!"; Anh tâm sự: "Tôi đã mua được 8,5 công đất ,hiện nay đang xây trại nuôi 12 con bò và 31 con heo lớn nhỏ, phần còn lại là để trồng cỏ…thật là cám ơn..các anh Hội Nông dân...và Ngân hàng Chính sách xã hội của mình…quá..!".

con bo.png


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay2,740
  • Tháng hiện tại56,609
  • Tổng lượt truy cập1,449,626

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây