Trảng Bàng: Phường Trảng Bàng phát huy vai trò của đoàn viên thanh niên trong công tác chuyển đổi số

Thứ sáu - 27/10/2023 08:28 126 0
Trảng Bàng: Phường Trảng Bàng phát huy vai trò của đoàn viên thanh niên trong công tác chuyển đổi số
Trảng Bàng: Phường Trảng Bàng phát huy vai trò của đoàn viên thanh niên trong công tác chuyển đổi số

 

Thời gian qua, thông qua mô hình Tổ công nghệ số cộng đồng và Tổ công tác triển khai Đề án 06/CP, đoàn viên thanh niên phường Trảng Bàng đã tích cực tuyên truyền, phổ biến kiến thức về chuyển đổi số giúp người dân, doanh nghiệp tiếp cận và sử dụng hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến, căn cước công dân, xác thực điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt.

Đoàn viên thanh niên tích cực hỗ trợ, đồng hành, tham gia vào các hoạt động triển khai:  các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về kỹ năng số giúp cho người dân, tiếp cận và sử dụng hiệu quả các dịch vụ số, ứng dụng số, tiện ích số, qua đó nâng cao năng lực số cho người dân.

 Tổ chức và phát động hưởng ứng các hoạt động về chuyển đổi số tại địa phương như: Ngày chuyển đổi số quốc gia ; ra quân Ngày thanh niên với chuyển đổi số và dịch vụ công trực tuyến, thứ 7 tình nguyện hỗ trợ nhân dân giải quyết các thủ tục hành chính… Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số.

 Đoàn viên thanh niên là lực lượng nòng cốt trong công tác chuyển đổi số . Do đó, đoàn viên thanh niên cần năng động, sáng tạo, thích ứng nhanh với công nghệ mới; có kiến thức và kỹ năng về công nghệ thông tin; có tinh thần xung kích, tình nguyện, sẵn sàng cống hiến; có khả năng kết nối và truyền cảm hứng cho cộng đồng. Để góp phần đưa công tác chuyển đổi số phường Trảng Bàng ngày càng tốt hơn, phát huy những thế mạnh của mình để tham gia các hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức về chuyển đổi số cho người dân, doanh nghiệp; nâng cao năng lực số cho người dân, giúp họ tiếp cận và sử dụng hiệu quả phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo./.

                                                            Công chức VP-TK UBND phường Trảng Bàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay1,120
  • Tháng hiện tại68,760
  • Tổng lượt truy cập1,461,777

học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM
Công khai minh bạch
góp ý dự thảo
hợp không giấy
Thư điện tử
công báo tỉnh
cải cách hành chính
dịch vụ điện trực tuyến
xúc tiến đầu tư
csdl quốc gia
ZALO OA Phòng LĐTBXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây